Hà Hồ có xứng để những cô gái mang khao khát đổi đời thần tượng?

Loạt scandal tình ái của "nữ hoàng giải trí" Hà Hồ với đại gia kim cương gần đây, lượng fan khủng của cô sẽ nghĩ gì về thần tượng của mình?
Hà Hồ có xứng để những cô gái mang khao khát đổi đời thần tượng?

Hà Hồ từng là thần tượng của rất nhiều người trẻ, đặc biệt là những cô gái mang khao khát đổi đời.

Hà Hồ có xứng để những cô gái mang khao khát đổi đời thần tượng? ảnh 1

Hồ Ngọc Hà đang trở thành thần tượng của rất nhiều bạn trẻ.

Trong nhiều gameshow truyền hình thực tế, khán giả đã không ít lần bắt gặp những cô gái mạnh dạn thổ lộ với Hà Hồ: "Chị là thần tượng của cuộc đời em".

Quả thật, cuộc đời của Hà Hồ, những đổi thay nhanh chóng và cả những thành công rực rỡ cô sở hữu có một sức mê hoặc khủng khiếp đối với những cô gái trẻ. Nhất là khi họ được tận mắt chứng kiến cuộc sống trên đỉnh vinh quang, phú quý và danh vọng của cô ca sĩ từng có xuất thân giống họ.

Bởi vậy, không lấy gì làm khó hiểu khi những cô gái ấy nghiễm nhiên đem Hà Hồ ra làm thần tượng, lấy thành công của cô làm mục đích, lý tưởng của cả cuộc đời mình.

Hà Hồ có xứng để những cô gái mang khao khát đổi đời thần tượng? ảnh 2

Thực tế, Hà Hồ cũng rất xứng đáng được người khác học hỏi và hâm mộ. Chặng đường dài cô từng đi từ miền quê nghèo Quảng Bình tới phố thị Sài Gòn, phấn đấu từ con số 0 trong làng nghệ thuật tới ngôi vị "Nữ hoàng giải trí" hôm nay từng ghi dấu rất nhiều nỗ lực, cố gắng không mỏi mệt, vô số giọt mồ hôi và nước mắt của Hà Hồ.

Có điều, nếu chỉ có vậy, người ta sẽ chẳng có lý do gì để đặt ra câu hỏi: "Liệu Hà Hồ có xứng đáng làm "thần tượng" của những người trẻ tuổi?", bởi câu hỏi ấy chỉ được đặt ra sau khi hàng loạt scandal ồn ào của Hà Hồ bị... phanh phui.

Bắt đầu từ việc cặp kè với người tình đã có vợ con, Hà Hồ liên tiếp trượt dài trên con đường thị phi phiền toái. Những lời dối giải thích quanh co, cách phản ứng như không có gì và cả thái độ vô cảm trước sự phẫn nộ của dư luận đang khiến cho người ta phải nhìn Hà Hồ bằng một con mắt khác. Hình ảnh của cô rõ ràng không còn là tấm gương "vượt khó" như trước, mà đang hiện ra một cách trần trụi và rất đỗi ê chề.

Quả thật, chẳng một lý do nào có thể bao biện cho Hà Hồ sau những scandal ồn ào cô vừa gặp phải. Hàng loạt bằng chứng thuyết phục đã khiến Hà Hồ chỉ còn nước "lặng im chịu tội". Từ ảnh chụp, clip cho tới lời lên án mạnh mẽ của cô vợ đại gia, tất cả những thứ đó đã khiến mọi lời thanh minh, giải thích của Hà Hồ trở nên lố bịch. Còn nhớ, những lời giải thích quanh co của Hà Hồ kiểu "tôi và anh ấy chỉ là bạn bè" hay "không vượt quá giới hạn" từng khiến dư luận cười đau bụng, bởi cứ sau mỗi lời thanh minh, người ta lại phát hiện ra thêm... một vài bức ảnh tình tứ của cô nàng.

Rốt cuộc, sau tất cả, Hà Hồ quyết định "dẫm lên trên dư luận" để thản nhiên tiếp tục mối quan hệ sai trái cùng vị đại gia giàu có, bất chấp người vợ phẫn nộ lên án, mặc kệ dư luận sục sôi phản đối. Những hình ảnh cô tay trong tay cùng vị đại gia trong dịp lễ Valentine vừa qua đã trở thành giọt nước tràn ly, khiến những người trong cuộc lẫn đám đông đều phải "bó tay" trước sự dày dạn và "bản lĩnh" của cô nàng. Người vợ của đại gia cay đắng chấp nhận mất chồng, còn dư luận thì ngao ngán nhận ra rằng có phản đối hay phẫn nộ, lên án bao nhiêu nữa thì cũng là vô ích mà thôi.

Hà Hồ có xứng để những cô gái mang khao khát đổi đời thần tượng? ảnh 3

Hồ Ngọc Hà đang bị cư dân mạng lên án, kêu gọi tẩy chay vì scandal "cặp kè" đại gia đã có vợ con.

Tuy nhiên, sự "bản lĩnh" của Hà Hồ chỉ giúp cô tạm thời vượt qua quãng thời gian khủng hoảng này, chứ không giúp cô giữ lại những gì tốt đẹp từng xây dựng. Rất nhiều thứ của Hà Hồ đã bị mất đi sau vụ scandal ầm ĩ, từ hình ảnh trong mắt công chúng, thiện cảm của khán giả cho tới tiếng tăm, nhân phẩm và cả tư cách đạo đức của một con người.

Cái giá ấy không rõ có đắt hay rẻ so với những gì Hà Hồ nhận lại, nhưng nó cũng đủ để nhiều người hâm mộ nhận ra rằng lâu nay, họ đang đặt niềm tin nhầm chỗ! Hà Hồ không thể là thần tượng của họ, cách sống và lựa chọn của cô cũng không thể là lý tưởng để những người trẻ noi theo! Thậm chí, ngay cả vị trí "người của công chúng" kia cũng đang trở nên không hề thích hợp với cô nàng ca sĩ.

Điều gì sẽ xảy ra nếu như đông đảo các cô gái vẫn coi Hà Hồ là thần tượng và điềm nhiên coi mọi điều cô làm là "kim chỉ nam" trong cuộc sống? Thảm họa nào sẽ xảy ra nếu như mọi cô gái đều chọn cách "đổi đời" giống như Hà Hồ mà không cần e ngại hay lo sợ? Liệu còn có mái ấm gia đình nào có thể trụ vững trước phong trào "giựt chồng công khai" đang trở nên phổ biến và... hợp pháp? Và liệu sẽ có bao nhiêu người vợ khốn khổ mất chồng, những đứa trẻ mất cha chỉ vì các cô gái "noi gương thần tượng"?

Hãy nên nhớ rằng dù có vin vào bất cứ lý do gì, thì những điều Hà Hồ đang làm vẫn không bao giờ được chấp nhận tại nền văn hóa Việt Nam. Không có bất cứ một người Việt nào chấp nhận việc người phụ nữ thản nhiên cặp kè với đàn ông có vợ con là đúng đắn, cũng chẳng có một thứ đạo đức nào coi việc quanh co, dối trá là những chuyện bình thường và không một tòa án lương tâm nào xử vô tội cho những con người bất chấp tất cả để đạt mục đích cuối cùng.

Còn Hà Hồ, dường như cô đang sở hữu tất cả những điều không thể chấp nhận ấy... Từ chuyện cặp kè với vị đại gia vợ con đề huề cho tới việc vòng vo dối trá về chuyện tình cảm, hay thản nhiên dẫm lên trên dư luận để tiếp tục mối quan hệ sai trái ấy, tất cả những gì Hà Hồ làm đều xứng đáng khiến cô bị lên án mạnh mẽ, chứ không phải là tiếp tục được tung hô hay ngợi ca như một ngôi sao.

Rất nhiều người đang cảm thấy thật sự hoang mang, khi mà những giá trị đạo đức và văn hóa đang bị đảo lộn trong câu chuyện lùm xùm của Hà Hồ. Sự hoang mang của họ không chỉ tới từ thái độ điềm nhiên của cô ca sĩ, mà còn từ sự "mắt nhắm, mắt mở" của những cơ quan quản lý văn hóa, những phương tiện truyền thông và cả sự chấp nhận lạ lùng của không ít người hâm mộ.

Người ta không thể lý giải nổi việc tại sao một nghệ sĩ có lối sống và tư cách như Hà Hồ lại vẫn có thể ung dung xuất hiện trên sóng truyền hình quốc gia trước hàng triệu người xem, vẫn được tung hô, ca tụng và săn đón hệt như một thần tượng sáng giá và dường như chẳng gặp bất cứ một rắc rối nào đáng kể ngay cả khi những sự thật ê chề được phanh phui.

Phải chăng đã tới thời đại mà những chuẩn mực đạo đức không còn quan trọng bằng tiền bạc, tư cách và phẩm chất của người nghệ sĩ không cần thiết bằng nhan sắc và chút ít tài năng?

Và cuối cùng, khi một nghệ sĩ nhiều thị phi như Hà Hồ vẫn có thể điềm nhiên trở thành "thần tượng" của hàng vạn cô gái trẻ, xin đừng bất ngờ khi thấy những giá trị đạo đức, những điều tốt đẹp và cách hành xử văn hóa chỉ còn là dĩ vãng xa xôi.

>> Xem thêm: Ngắm loạt ảnh mà báo Thái ca ngợi Ngọc Trinh là nữ siêu sao của Việt Nam

Tùng Lâm

(Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân)

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.