Hãy quên Son Heung-min đi, đây mới là nhân vật nguy hiểm nhất ĐT Hàn Quốc

(Ngày Nay) - Mặc dù Son Heung-min là nhân vật nổi như cồn nhất của U23 Hàn Quốc nhưng mối đe dọa lớn nhất cho U23 Việt Nam là tiền đạo Hwang Ui-jo đã ghi 8 bàn.
Đội trưởng Son Heung-min của U23 Hàn Quốc chưa được đánh giá cao tại ASIAD 18. (Ảnh: Đ.Đ)
Đội trưởng Son Heung-min của U23 Hàn Quốc chưa được đánh giá cao tại ASIAD 18. (Ảnh: Đ.Đ)

U23 Việt Nam sẽ có trận đấu lớn rất được chờ đợi gặp U23 Hàn Quốc ở bán kết ASIAD 2018. Rất nhiều thứ đang ở phía trước: nếu U23 Việt Nam thắng, đây sẽ là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam vào chung kết ASIAD; nếu U23 Hàn Quốc thắng, Son Heung-min sẽ đến gần với một tấm vé thoát nghĩa vụ quân sự bắt buộc.

Son Heung-min không chỉ là đội trưởng đội tuyển Olympic Hàn Quốc mà còn là ngôi sao đang chơi ở giải Ngoại hạng Anh cho đội Tottenham và có phong độ ấn tượng. Vì vậy, Son Heung-min chính là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong đội hình U23 Hàn Quốc.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Asiad 2018 không phải tiền đạo nổi tiếng Son Heung-min mà là một cái tên khác – Hwang Ui-jo. Anh được mệnh danh là nhân vật nguy hiểm nhất từ đầu giải của U23 Hàn Quốc.

Hwang Ui-jo là tiền đạo cắm của U23 Hàn Quốc kể từ đầu giải và đã ghi 8 bàn sau 5 trận, trong đó nổi bật nhất là cú hat-trick mới đây khiến U23 Uzbekistan phải rời giải trong hiệp phụ.

Ui-jo thể hiện mọi phẩm chất của một tiền đạo cắm với khả năng chọn vị trí cực tốt trong khu cấm địa, những cú dứt điểm búa bổ, khả năng càn lướt khiến 2, 3 cầu thủ Uzbekistan phải phạm lỗi dẫn đến quả penalty quyết định ở phút 118 trận tứ kết vừa qua.

Hãy quên Son Heung-min đi, đây mới là nhân vật nguy hiểm nhất ĐT Hàn Quốc ảnh 1

 Hwang Ui-jo đang trình diễn một phong độ cực kì ấn tượng với 8 pha lập công tại ASIAD 18. (Ảnh: Đ.Đ)

Trưởng thành từ đội bóng trường đại học Yonsei, Hwang Ui-jo bắt đầu khoác áo CLB Seongnam thi đấu ở K-League từ năm 2013. Trong 5 mùa giải chơi bóng tại đây, tiền đạo sinh năm 1992 này đã ghi được tổng cộng 35 bàn thắng trong 139 trận.

Năm 2017, Hwang Ui-jo chuyển sang đầu quân cho CLB Gamba Osaka (Nhật Bản) và thi đấu tại J-League 1. Ở mùa giải năm nay, Hwang Ui-jo đang là chân sút chủ lực của Gamba Osaka với thành tích ghi được 9 bàn trong 20 trận ra sân.

Với lợi thế về mặt thể hình (cao 1m84, nặng 73kg), Hwang Ui-jo thuộc mẫu trung phong cắm điển hình, có khả năng tì đè làm tường cho các đồng đội, đồng thời có thể chớp thời cơ khá tốt nhờ vào sự nhạy cảm ghi bàn với những pha xử lý nhanh, gọn, dứt khoắt trong vòng cấm đạt độ chuẩn xác tương đối cao.

Kể từ đầu giải đến nay, chỉ trừ trận đấu với U23 Kyrgyzstan ở vòng bảng, còn lại trận nào Hwang Ui-jo cũng "nổ súng" ít nhất là 1 lần.

Ngoài ra, trung phong Hwang Ui-jo của CLB Gamba Osaka (ở giải J-League) còn được so sánh với tiền đạo Harry Kane – tay săn bàn số 1 của Spurs và đội trưởng của ĐT Anh. Sự so sánh này đã tồn tại từ cách đây 2 năm nhưng càng trỗi dậy từ giải ASIAD năm nay.

Hãy quên Son Heung-min đi, đây mới là nhân vật nguy hiểm nhất ĐT Hàn Quốc ảnh 2
Tờ báo điện tử Imaeil so sánh Ui-jo với Harry Kane của Tottenham & ĐT Anh.

Tờ báo điện tử Imaeil của Hàn Quốc viết: Hwang Ui-jo đã bắt đầu khoác áo tuyển Hàn Quốc từ năm 2015 và Harry Kane cũng bắt đầu đá cho ĐT Anh năm 2015. Chiều cao của họ chỉ cách nhau 4cm, Harry Kane cao 1m88 trong khi Hwang Ui-jo cao 1m84. Ui-jo chỉ hơn Kane có 1 tuổi (anh vừa bước sang tuổi 26 trong ngày 28/8) trong khi Kane sinh sớm hơn Ui-jo 1 tháng.

Phong cách chơi của hai tiền đạo cũng được tờ này đánh giá là khá giống nhau, họ đều có sức mạnh thể chất và đều dùng thể hình của mình để che bóng làm tường cho đồng đội cũng như chọn vị trí dứt điểm trong khu 16m50. Mặc dù Son Heung-min là ngôi sao nổi bật nhưng U23 Hàn Quốc được đánh giá là dựa lối chơi vào Hwang Ui-jo nhiều hơn.

Nếu Kane ghi 3 bàn vào lưới Panama ở vòng bảng World Cup, Ui-jo cũng có hat-trick trước Bahrain. Kane và Ui-jo cũng ghi bàn ở trận thứ hai vòng bảng nhưng không lập công ở lượt trận cuối. Họ cùng ghi 1 bàn ở vòng 1/8.

Vì vậy, các hậu vệ của U23 Việt Nam sẽ phải để mắt kèm cặp hết sức chặt chẽ chân sút đang có phong độ rất cao này nếu như không muốn thủ môn Bùi Tiến Dũng chấm dứt thành tích giữ sạch lưới kể từ đầu giải.

Tổng hợp

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.