HLV Nhật Bản: 'Sẽ giành trọn ba điểm trong trận đấu với Việt Nam'

 Ông Moriyasu Hajime đánh giá cao sự tiến bộ của Việt Nam, nhưng tự tin Nhật Bản sẽ thắng khi hai đội đối đầu trực tiếp để tranh đầu bảng D Asiad 2018.
HLV Moriyasu Hajime chỉ đạo cầu thủ trong trận Nhật Bản thắng Pakistan 4-0 để giành vé vào vòng 1/8 Asiad 2018 chiều 16/8. Ảnh: Lâm Thỏa
HLV Moriyasu Hajime chỉ đạo cầu thủ trong trận Nhật Bản thắng Pakistan 4-0 để giành vé vào vòng 1/8 Asiad 2018 chiều 16/8. Ảnh: Lâm Thỏa

“Chúng tôi không quan tâm nhiều tới tuyên bố từ phía Việt Nam. Mục tiêu của chúng tôi là cố gắng trong từng trận đấu. Nhật Bản sẽ chuẩn bị kỹ để giành ba điểm trong trận đấu với Việt Nam”, HLV Moriyasu Hajime trả lời VnExpress khi được hỏi về cuộc đua tranh ngôi đầu bảng D.

Nhằm chuẩn bị lực lượng cho Olympic 2020 trên sân nhà, Nhật Bản chỉ mang các cầu thủ U21 đi dự Asiad 2018. Trong khi đó, nòng cốt của Việt Nam là dàn cầu thủ mới giành HC bạc giải U23 châu Á, cùng ba cầu thủ trên 23 tuổi là Anh Đức, Hùng Dũng và Văn Quyết. Chính vì vậy, HLV Park Hang-seo mạnh dạn đặt mục tiêu đứng trên Nhật Bản ở bảng D, để tránh Hàn Quốc, đương kim vô địch, ở vòng 1/8 sắp tới.

Nhật Bản là đội đầu tiên ở Asiad giành vé vào vòng 1/8 Asiad 2018. Sau trận ra quân thắng Nepal với cách biệt tối thiểu 1-0, đội bóng xứ mặt trời mọc đè bẹp Pakistan 4-0. Nói về trận thắng đậm chiều 16/8, ông Moriyasu Hajime cho hay: “Trận đầu chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội nhưng chỉ ghi được một bàn. Trận này đội chơi tốt hơn, có bốn bàn thắng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn còn mắc vài lỗi, để Pakistan có cơ hội. Các học trò của tôi sẽ phải sửa chữa điều này, không để lặp lại ở trận đấu với Việt Nam”.

Do Việt Nam thắng Nepal 2-0 ở trận đấu cùng lượt hai bảng D, thầy trò HLV Park Hang-seo hiện cùng có sáu điểm và hiệu số +5 như Nhật Bản. Tình thế này rất có thể sẽ khiến Việt Nam và Nhật Bản phải đá luân lưu để phân định ngôi nhất và nhì bảng, nếu hai đội hoà nhau trong 90 phút ở lượt trận cuối.  

Theo Vnexpress
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.