HLV Nishino tự nhận lỗi, Keisuke Honda giã từ đội tuyển quốc gia

(Ngày Nay) - Huấn luyện viên đội tuyển Nhật Bản, Akira Nishino, đã nhận lỗi sau khi "Samurai xanh" thất thủ 2-3 trước đội tuyển Bỉ tại vòng 16 đội World Cup 2018, trong khi đó tiền vệ Keisuke Honda tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia.
HLV Nishino tự nhận lỗi, Keisuke Honda giã từ đội tuyển quốc gia

“Trong suốt giải đấu, tôi đã hài lòng với đội bóng của mình, bởi chúng tôi chơi với sự tự tin. Toàn đội đã làm cống hiến tất cả. Sau khi để thua, tôi bắt đầu nghi ngờ bản thân mình và chỉ đổ lỗi cho bản thân mình. Tôi trở nên mất kiểm soát và tôi nghĩ chúng ta không được đổ lỗi cho các cầu thủ, đó là lỗi của tôi", HLV Nishino nói với các phóng viên.

Ông Akira Nishino cũng nói thêm rằng đội tuyển của ông đã muốn ghi nhiều bàn thắng hơn khi đang dẫn trước và không muốn để thủng lưới vào phút cuối.

"Chúng tôi muốn giành chiến thắng. Tập thể của chúng tôi đủ mạnh và tôi tin rằng chúng tôi đã chơi ngang ngửa với Bỉ. Có những kế hoạch khác nhau trong đầu tôi và tất nhiên chúng tôi bắt đầu rất tốt nhưng cuối cùng ngay tại những phút cuối cùng chúng tôi lại nhận thêm bàn thua. Khi chúng tôi dẫn trước 2-0, tôi quyết định không thay người mà muốn ghi thêm một bàn nữa, chúng tôi đã có những cơ hội.

HLV Nishino tự nhận lỗi, Keisuke Honda giã từ đội tuyển quốc gia ảnh 1Đội tuyển Nhật Bản bị lội ngược dòng với tỷ số 2-3.

Tại thời điểm đó, khi thực hiện cú đá phạt và phạt góc, chúng tôi đã muốn kết liễu trận đấu. Khi để gỡ hòa 2-2, chúng tôi đã nghĩ đến hiệp phụ, nhưng ngay cả tôi cũng như các cầu thủ cũng không ngờ rằng chúng tôi lại bị phản công nhanh như vậy, bóng lăn sang phần sân của chúng tôi rồi bàn thắng xuất hiện và trận đấu bị kết liễu", ông Nishino giải trình.

Trong khi đó, thủ môn Eiji Kawashima của tuyển Nhật Bản cho biết toàn đội rất tự hào sau khi lọt vào vòng 16 đội.

"Thật là đáng tiếc, chúng tôi đã chạm gần đến chiến thắng. Chúng tôi đã đạt được những tiến bộ lớn cho sự phát triển của bóng đá Nhật Bản. Tôi thực sự rất khó chấp nhận thất bại này, nhưng tôi tự hào về màn trình diễn của mình. Tôi muốn nhắc lại, chúng tôi có thể tự hào rằng chúng tôi đã lọt vào vòng 16 đội", thủ thành Kawashima nói.

Trong khi đó, tiền vệ kỳ cựu Keisuke Honda đã tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia Nhật Bản.

“Tôi sẽ kết thúc sự nghiệp của mình trong màu áo đội tuyển quốc gia. Tôi hạnh phúc vì chúng tôi có rất nhiều cầu thủ trẻ giỏi và giờ đến lượt họ viết nên lịch sử bóng đá Nhật Bản", tiền vệ 32 tuổi thông báo.

HLV Nishino tự nhận lỗi, Keisuke Honda giã từ đội tuyển quốc gia ảnh 2Keisuke Honda và các đồng đội đã rất cố gắng để định đoạt trận đấu.

Honda đã có trận ra mắt cho đội tuyển quốc gia Nhật Bản năm 2008 và có 98 lần ra sân, ghi được 37 bàn thắng.

Phía bên kia chiến tuyến, tiền vệ đội trưởng Eden Hazard của tuyển Bỉ cho biết các cầu thủ dự bị đã tạo nên khác biệt.

"Chúng tôi đã nghĩ tới trận thua tương tự trước Wales tại Euro 2016, nhưng chúng tôi cũng nghĩ nếu có thể ghi bàn, trận đấu sẽ khác biệt. Chúng tôi có những cầu thủ có thể thay đổi thế trận, họ đã tạo ra sự khác biệt, vì vậy hôm nay chúng tôi rất vui khi giành chiến thắng và lọt vào vòng Tứ kết", Hazard cho biết.

Ngôi sao Kevin De Bruyne cho biết đội tuyển Bỉ đã phân tích kỹ lưỡng trận đấu của họ trước Nhật Bản và sẽ chuẩn bị cho cuộc đụng độ với Brazil tại vòng Tứ kết.

"Chúng tôi đã học được một bài học sau trận đấu với Nhật Bản và sẽ áp dụng nó cho trận đấu với Brazil. Chúng tôi muốn ở lại World Cup càng lâu càng tốt và đánh bại Brazil", De Bruyne cho biết.

Theo Sputnik

 của đội tuyển Bỉ 
TIN LIÊN QUAN
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.