HLV Oman đánh giá Việt Nam đang sở hữu một thế hệ cầu thủ vàng

Sau trận thua 0-1 trước Olympic Việt Nam ở lượt trận thứ 2 giải Tứ hùng 2018, HLV Al-Azani của Olympic Oman đã không tiếc lời khen ngợi lứa cầu thủ hiện tại của Olympic Việt Nam.

Sau 45 phút đầu tiên không tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Oman, nhưng với những sự điều chỉnh về nhân sự của HLV Park Hang Seo trong hiệp thi đấu thứ 2 đã giúp đội tuyển Olympic Việt Nam tạo ra sự khác biệt trong lối chơi. Theo đó, Olympic Việt Nam đã tạo ra hàng loạt tình huống nguy hiểm về phía khung thành của đối phương. Mặc dù vậy, cũng phải đến phút thi đấu thứ 89, Đoàn Văn Hậu mới cụ thể những cơ hội của Olympic Việt Nam để ghi bàn thắng duy nhất giúp đoàn quân HLV Park Hang Seo giành thắng lợi tối thiểu 1-0 trước đối thủ.

Dù để thua Olympic Việt Nam ở những phút thi đấu cuối cùng của trận đấu, tuy nhiên phát biểu với báo giới HLV Al-Azani của Olympic Oman đã bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình với đội hình của Olympic Việt Nam: “Bản thân tôi theo dõi thế hệ này từ năm 2015. Thật tuyệt vời khi từ lúc đấy đến giờ họ vẫn chơi với nhau”.

HLV Oman đánh giá Việt Nam đang sở hữu một thế hệ cầu thủ vàng ảnh 1

 Văn Hậu cùng các đồng đội ở Olympic Việt Nam gây ấn tượng với HLV của Oman.

Thậm chí HLV Al-Azani đánh giá đây là một hế hệ vàng của bóng đá Việt Nam: “Theo đánh giá của tôi, đây là thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam. Phải cảm ơn VFF vì đã xây dựng được lứa cầu thủ tài năng với định hướng lâu dài chứ không phải để đạt những mục tiêu trước mắt”.

Bên cạnh đó, HLV Al-Azani cũng dành tặng lời khen ngợi cho các học trò của mình khi họ đã thi đấu kiên cường trong suốt trận đấu, đặc biệt là quãng thời gian 10 phút cuối trận. HLV Al-Azani thừa nhận bàn thua ở những phút cuối có phần đáng tiếc nhưng kết quả này phản ánh đúng cục diện của trận đấu:  “Dù thua trận nhưng tôi rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Đây là giải đấu quy tụ nhiều đội bóng chất lượng. 10 phút cuối toàn đội đã chơi rất kiên cường, để thua 1 bàn thực sự đáng tiếc. Tuy vậy, được góp mặt ở giải đấu này cũng đã là vinh dự với U23 Oman”.

HLV Al-Azani cũng đánh giá cao pha lập công của hậu vệ Đoàn Văn Hậu ở phút 89 của trận đấu. Ông thừa nhận đây là một bàn thắng đẹp mắt khi nó được ghi trong thời điểm nền tảng thể lực của các cầu thủ đã bị suy giảm khi trận đấu đã bước vào những phút cuối: “Bàn thắng của hậu vệ bên phía Việt Nam phải nói là quá đẹp. Tôi nghĩ cái hay nhất là bàn thắng đó diễn ra ở cuối trận đấu khi thể lực của các cầu thủ suy giảm rõ rệt. Điều đó càng mang đến điều thú vị cho trận đấu”.

Như vậy, sau hai trận đấu tại giải Tứ hùng 2018, đoàn quân HLV Al-Azani có một trận hòa và 1 trận thua. Ở lượt trận đấu cuối Oman sẽ gặp Palestines. Trong khi đó, Olympic Việt Nam sẽ có trận đấu thủ tục với Olympic Uzbekistan. Mặc dù vậy, các cầu thủ Olympic Việt Nam chắc chắn sẽ tiếp tục thi đấu nỗ lực nhằm ghi điểm với HLV Park Hang Seo trong cuộc đua giành một suất trong danh sách 20 cầu thủ tham dự Asiad 2018 trên đất Indonesia.

Lịch thi đấu, kết quả giải tứ hùng 2018

Thứ sáu, 3/8

- 16:30: Uzbekistan 0-0 Oman

- 19:30: Việt Nam 2-1 Palestine

Chủ nhật, 5/8

- 16:30: Uzbekistan 1-2 Palestine

- 19:30: Việt Nam 1-0 Oman

Thứ ba, 7/8

- 16:30: Palestine – Oman

- 19:30: Việt Nam – Uzbekistan

Theo Thethaovietnam.vn
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.