Hoa hậu Đặng Thu Thảo: 'Nên tịch thu tài sản người ngoại tình'

Trái ngược với số đông ủng hộ chuyện phạt tù khi đi ngoại tình thì hoa hậu Thu Thảo lại cho rằng nên tịch thu toàn bộ tài sản của người ngoại tình sẽ hợp lý hơn.
Hoa hậu Đặng Thu Thảo: 'Nên tịch thu tài sản người ngoại tình'

Thời gian gần đây, hàng loạt người nổi tiếng dính vào nghi vấn ngoại tình khiến dư luận nổi sóng. Rất nhiều người đã tỏ ra bức xúc bởi cách sống phóng khoáng của một số ngôi sao thần tượng.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo: 'Nên tịch thu tài sản người ngoại tình' ảnh 1

Từ 1/7, Bộ luật Hình sự tại Điều 182 quy định, ngoại tình có thể bị phạt mức cao nhất là 3 năm. Tuy nhiên, dưới cái nhìn của một nhà xã hội học, TS Khuất Thu Hồng cũng như Hoa hậu Đặng Thu Thảo cho rằng, không khả thi vì nó làm tan nát gia đình không

Họ lo sợ con em mình cũng sẽ bị ảnh hưởng hoặc bắt chước theo. Chính vì vậy, thông tin ngoại tình có thể bị phạt tù đã khiến không ít các “bà mẹ bỉm sữa” trên mạng cảm thấy khấn khởi, vui mừng.

Tuy nhiên, trái ngược với số đông ủng hộ chuyện này thì hoa hậu Thu Thảo lại cho rằng nên tịch thu toàn bộ tài sản của người ngoại tình sẽ hợp lý hơn.

Hoa hậu Thu Thảo viết: “Theo cá nhân, mình không ủng hộ phạt tù, không phải vì lo cho người ngoại tình, chỉ vì lo cho con cái không được chăm lo đầy đủ. Thiết nghĩ nên lấy hết tài sản đưa lại cho người còn lại và con. Như vậy thực tế hơn. Ví dụ như người chồng ngoại tình. Lúc đó phụ nữ chúng ta vui vẻ coi “tiểu tam” có còn tình nguyện ở cạnh ông chồng trắng tay không?”.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo: 'Nên tịch thu tài sản người ngoại tình' ảnh 2

Hoa hậu Đặng Thu Thảo.

Quan điểm của hoa hậu Đặng Thu Thảo đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Rất nhiều người bày tỏ sự đồng tình với suy nghĩ của cô:

“Ý hay đó bé yêu! Chị thấy nên làm như vậy…”; “Chị nói đúng chị ơi. Vừa đền bù cho vợ bị chồng ngoại tình lại vừa thử thách xem tình yêu của bồ nhí có thật lòng hay không”; “Em thấy ý kiến đưa tài sản cho con cái của chị rất hay chị ạ”…

Song vẫn có người cho rằng ý kiến của hoa hậu Thu Thảo chưa khả thi vì có những người không có tài sản vẫn ngoại tình sẽ rất khó xử lý: “Em thấy quy chế này cũng đúng, xã hội hiện nay rất là phức tạp, đưa ra quy chế này chắc sẽ ổn định hơn”.

Hay: “Thật ra thì luật này đã có gần 20 năm nay rồi, bây giờ chỉ chỉnh sửa chút ít và nêu chi tiết hơn để người dân hiểu rõ hơn thôi.

Nói thật là theo thực tế thì những người đã đi ngoại tình (chiếm đa số là chồng) rất ít khi chăm lo cho con, nên việc đi tù hay không cũng không ảnh hưởng nhiều đến việc chăm lo cho con đâu ạ. Người đã nghĩ đến việc chăm lo cho con, nghĩ trước lo sau như vậy thì vợ chồng đã tự giải quyết với nhau chứ không đến mức phải ra tòa kiện tụng vì người thứ 3.

Còn nếu sợ người ngoại tình đi tù thì con bị mang tiếng xấu, thì khi bố/mẹ đi ngoại tình thì con cũng đã bị ảnh hưởng nhiều, bị mang tiếng xấu là có bố/mẹ ngoại tình rồi. Theo mình là giữ nguyên điều luật phạt tù này, cộng thêm điều luật về phân chia tài sản như Thảo…”.

Điều 182 Bộ luật Hình sự 2015 có hiệu lực từ 1/7/2016 quy định:

1.Người nào đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 01 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 01 năm:

a) Làm cho quan hệ hôn nhân của một hoặc hai bên dẫn đến ly hôn;

b) Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này mà còn vi phạm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:

a) Làm cho vợ, chồng hoặc con của một trong hai bên tự sát;

b) Đã có quyết định của Tòa án hủy việc kết hôn hoặc buộc phải chấm dứt việc chung sống như vợ chồng trái với chế độ một vợ, một chồng mà vẫn duy trì quan hệ đó.

>> Xem thêm: Thu Minh nức nở, Hà Hồ tỏ 'thái độ lạ' bên linh cữu NS Lương Minh gây 'phẫn nộ'

Thu Trang (TH)

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.