'Hoa hậu Việt Nam' lọt top 5 tin tức được tìm kiếm nhiều nhất 2016

(Ngày Nay) - Trong những tin tức trong nước được người dùng Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2016 có cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.
Hình ảnh Bão số 7
Hình ảnh Bão số 7

Dưới đây là danh sách các tin tức được tìm kiếm nhiều nhất:

1. Bão số 7

Cơn bão mang tên Sarika vượt qua đảo Luzon (Philippines), đi vào biển Đông với cường độ cấp 13, giật cấp 16 gây ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống người dân miền Trung. Bão số 7 được nhận định là di chuyển phức tạp, cường độ diễn biến bất thường khi suy yếu rất nhanh thành áp thấp nhiệt đới.

Trước đó, tình hình mưa lũ đã gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh miền Trung như: Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Hà Tĩnh, Nghệ An… khiến nhiều người chết và bị thương, nhiều người rơi vào cảnh mất nhà mất tài sản, hoa màu bị ngập hư hỏng nặng… Vì vậy, thông tin về cơn bão số 7 đến ngay sau đợt mưa lũ đã trở thành vấn đề được người dân cả nước quan tâm, khiến số lượng người tìm kiếm thông tin về bão số 7 tăng đột biến, là từ khóa được search nhiều nhất trên Google.

2. Điểm chuẩn đại học 2016:

Tổng số thí sinh dự thi năm nay đã giảm từ khoảng 1 triệu thí sinh năm 2015 xuống còn 850.000 thí sinh, trong đó số thí sinh dự thi để xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng giảm mạnh. Theo dự đoán của các chuyên gia, điểm chuẩn năm nay sẽ ở mức thấp hơn năm ngoái, nhưng thực tế bất ngờ đã xảy ra ở các trường top trên, đặc biệt là ở nhóm ngành y dược.

Những phương thức xét tuyển khác nhau và quy chế tuyển sinh mới của năm nay là thí sinh đăng ký một số nguyện vọng nhất định, sau đó không được rút ra nộp vào như trước, nghĩa là thí sinh chỉ đăng ký một lần, không được thay đổi nguyện vọng... cũng khiến học sinh phải cân nhắc, tìm hiểu kỹ lưỡng trên trang mạng của các trường.

3. Tin mới nhất về Minh Béo:

Những tin tức liên quan đến vụ việc nam diễn viên hài 38 tuổi bị bắt và tạm giam tại quận Cam, California (Mỹ) vì những cáo buộc liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em, là một trong những tin nổi bật của làng giải trí năm nay.
'Hoa hậu Việt Nam' lọt top 5 tin tức được tìm kiếm nhiều nhất 2016 ảnh 1Thông tin về Minh Béo nhận được sự quan tâm của dư luận.

Quấy rối tình dục trẻ em ở Mỹ bị coi là hành vi rất nghiêm trọng và họ có những hình phạt rất nghiêm. Hơn nữa, vụ việc xảy ra ở nước ngoài nên luật sẽ căn cứ vào nước sở tại. Vì vậy, việc xét xử nam MC nổi tiếng là một trong những vấn đề thu hút sự chú ý rất lớn của dư luận trong nước cũng như cộng đồng người Việt tại nước ngoài.

4. Hoa hậu Việt Nam 2016:

Là một trong những cuộc thi tôn vinh trí tuệ và sắc đẹp uy tín nhất cả nước, Hoa hậu Việt Nam 2016 tiếp tục giữ vững bản sắc và là một trong những sự kiện văn hóa đáng chú ý nhất năm nay. Sau các vòng thi, ban tổ chức đã tìm ra gương mặt xuất sắc nhất là thí sinh Đỗ Mỹ Linh.
'Hoa hậu Việt Nam' lọt top 5 tin tức được tìm kiếm nhiều nhất 2016 ảnh 2

Hoa hậu Việt Nam là cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất.

Nữ sinh trường Đại học ngoại thương Hà Nội có nền tảng học vấn tốt. Cô sở hữu vẻ đẹp ưa nhìn, trong sáng thuần Việt cùng dáng vóc thanh thoát, uyển chuyển.

Được ban giám khảo đánh giá rất cao qua mỗi vòng thi, càng vào sâu tới chung kết, Đỗ Mỹ Linh càng khẳng định cô là gương mặt xứng đáng với ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016.

5. Tổng thống Obama đến Việt Nam:

Trong các ngày từ 23-25/5/2016, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có chuyến công du đầu tiên đến Việt Nam với nhiều hoạt động ở Hà Nội và TP. HCM.

Những nơi Tổng thống Obama ghé thăm đều được người dân chào đón nồng hậu. Phong thái giản dị của ông chủ Nhà Trắng để lại ấn tượng đẹp trong lòng người dân Việt Nam. Hình ảnh ông Obama gần gũi tươi cười bắt tay người dân, trò chuyện cởi mở với thanh niên Việt Nam... đều rất được chú ý. Sau đó, những hình ảnh Tổng thống đi ăn ở quán bún chả được phát trên kênh truyền hình nổi tiếng CNN đã giúp quảng bá hình ảnh và du lịch Việt Nam một cách đáng kể.
'Hoa hậu Việt Nam' lọt top 5 tin tức được tìm kiếm nhiều nhất 2016 ảnh 3

Tổng thống Barack Obama tại cuộc gặp các thành viên Sáng kiến Lãnh đạo Trẻ Đông Nam Á ngày 25/5 tại TP. HCM. - Ảnh: Doug Mills/The New York Times.

Những tin tức còn lại của top 10 từ khóa được người dùng Việt Nam quan tâm tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2016 là:

6. Cụ rùa Hồ Gươm

7. U23 Việt Nam

8. Hoàng Xuân Vinh

9. Kết quả xổ số Mega

10. Danh sách Bộ Chính trị khóa 12

Theo Tiền Phong
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.