'Hợp đồng lách thuế' làm lộ khối tài sản ngàn tỷ của Phạm Băng Băng

Trang Tianyancha công bố những con số gây sốc về khối gia tài của “nữ hoàng thị phi” Phạm Băng Băng, giữa lúc truyền thông đưa nhiều tin cô đang phải đối diện với cáo buộc trốn thuế.
'Hợp đồng lách thuế' làm lộ khối tài sản ngàn tỷ của Phạm Băng Băng

Phạm Băng Băng vướng phải lùm xùm trốn thuế và bị cấm xuất cảnh

TờThe Economic Observer cho hay, cảnh sát Giang Tô đã bắt tay vào điều tra vụ “hợp đồng ảo” liên quan đến tin đồn trốn thuế của nữ minh tinh nổi tiếng Trung Quốc Phạm Băng Băng.

Nhân viên công ty và  những người có liên quan đều bị giám sát chặt chẽ, đồng thời nữ diễn viên cùng em trai của mình, Phạm Thừa Thừa cũng bị cấm xuất cảnh.

'Hợp đồng lách thuế' làm lộ khối tài sản ngàn tỷ của Phạm Băng Băng ảnh 1

 Phạm Băng Băng đang gặp rắc rối với tin đồn trốn thuế và bị cấm xuất cảnh

Vụ việc dấy lên từ những ngày cuối tháng 5 năm 2018, MC nổi tiếng Thôi Vĩnh Nguyên đã lên tiếng tố cáo Phạm Băng Băng nhận mức thù lao 60 triệu Nhân dân tệ (tương đương 200 tỉ Việt Nam đồng) nhưng lại ký một “hợp đồng ảo” với giá trị chỉ 10 triệu Nhân dân tệ (khoảng 35 tỉ Việt Nam đồng) nhằm mục đích trốn thuế.

Ngay sau đó, êkip của  Phạm Băng Băng đã lên tiếng đáp trả và tố cáo Thôi Vĩnh Nguyên bịa đặt, bôi nhọ danh dự và phía cô có thể kiện ra tòa vì tội phỉ báng.

Vụ việc đã dấy lên một làn sóng trong dư luận và kinh động đến chính quyền địa phương. Tổng cục thuế yêu cầu chi cục thuế tỉnh Giang Tô và các địa phương khác đứng lên điều tra làm rõ, nếu phát hiện có vi phạm trốn thuế sẽ xử lý nghiêm minh.

Khi sự việc bị phát tán rộng rãi, cổ phiếu của công ty giải trí Đường Đức - nơi Phạm Băng Băng đang nắm giữ cổ phần và công ty giải trí Hoa Nghị - đối tác ruột của nữ diễn viên cũng theo đó liên tục rớt giá.

Nguồn tin cho biết hiện Phạm Băng Băng đang ở nhà riêng tại Bắc Kinh, cơ quan chức năng đã cố gắng liên lạc nhưng cả cô và quản lý đều không nghe máy.

Khối gia tài kếch xù của Phạm Băng Băng

Phạm Băng Băng là một trong những sao đắt giá hàng đầu của Trung Quốc, thường xuyên có mặt trên bảng xếp hạng những ngôi sao quyền lực nhất Trung Quốc của tạp chí Forbes

Cô hiện đang là nữ diễn viên ăn khách nhất nhì màn ảnh hoa ngữ với hàng loạt bộ phim đình đám như Võ Mỵ Nương truyền kỳ, Thợ săn bầu trời, Vạn vật sinh trưởng …, trong đó Võ Mỵ Nương truyền kỳ đạt kỷ lục số lượng người xem cao nhất với phí bản quyền phát sóng đạt mức 200 triệu Nhân dân tệ (ước tính khoảng 680 tỉ Việt Nam đồng).

Sau thành công của vai diễn Lý Tuyết Liên trong phim điện ảnh Tôi không phải Phan Kim Liên, nữ diễn viên đã được phong lên làm ảnh hậu. Sau đó cô tiếp tục đảm nhận vai chính kiêm nhà sản xuất cho phim truyền hình Thắng thiên hạ.

Bộ phim chưa khởi chiếu đã tạo nên cơn sốt và được kênh Tmall mua độc quyền phát sóng với mức giá 480 triệu (tương đương 1.6 tỉ Việt Nam đồng).

'Hợp đồng lách thuế' làm lộ khối tài sản ngàn tỷ của Phạm Băng Băng ảnh 2

 Phạm Băng Băng và vai diễn "Võ Mỵ Nương" để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả

Chỉ trong năm 2017, tổng thu nhập của họ Phạm đã lên tới 300 triệu Nhân dân tệ (tương đương 1000 tỉ Việt Nam đồng)

Trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến năm 2016, Phạm Băng Băng luôn đạt mức thu nhập trên 100 triệu Nhân dân tệ (khoảng 340 tỉ Việt Nam đồng), cụ thể như sau: năm 2013: 100 triệu Nhân dân tệ (340 tỉ Việt Nam đồng), năm 2014: 122 triệu Nhân dân tệ (415 tỉ Việt Nam đồng), năm 2015: 128 triệu Nhân dân tệ (435 tỉ Việt Nam đồng), năm 2016: 244 triệu Nhân dân tệ (830 tỉ Việt Nam đồng).

Theo số liệu thống kê 5 năm gần đây của tạp chí Forbes, tổng thu nh ập của mỹ nhân họ Phạm đạt mức 1 tỉ Nhân dân tệ, tương đương 3,400 tỉ Việt Nam đồng. Từ năm 2004 đến nay, Phạm Băng Băng thường xuyên là nhân vật nằm trong top 10 danh sách những ngôi sao quyền lực nhất Trung Quốc và 5 năm liền giữ ngôi đầu bảng.

Ngoài lĩnh vực điện ảnh, Phạm Băng Băng còn đại diện quảng cáo cho nhiều nhãn hàng lớn như JAYJUN, Adidas Originals, Fanbeauty, Refa, Montblanc...

'Hợp đồng lách thuế' làm lộ khối tài sản ngàn tỷ của Phạm Băng Băng ảnh 3

 "Phạm Gia" đại diện quảng cáo cho nhiều nhãn hàng lớn

Không chỉ đầu tư vào lĩnh vực giải trí, nữ diễn viên còn lấn sân sang các lĩnh vực khác như bất động sản, sản xuất rượu vang. Nữ diễn viên từng đầu tư kinh doanh dịch vụ lưu trú cho lưu học sinh Trung Quốc, góp vốn 3 triệu Nhân dân tệ  (khoảng 10.2 tỉ Việt Nam đồng) để trở thành cổ đông của một công ty rượu vang ở Ninh Hạ.

Công ty này vào năm 2015 chính thức lên sàn chứng khoán, lợi nhuận ròng từ tháng 1 đến tháng 7 năm đó xấp xỉ 14 triệu Nhân dân tệ (khoảng 47 tỉ Việt Nam đồng).

Vào năm 2011, công ty giải trí Đường Đức phát hành cổ phiếu để huy động vốn, Phạm Băng Băng đã thu mua 1,289,900 cổ phiếu của công ty này với giá 2.91 triệu Nhân dân tệ (xấp xỉ 9.9 tỉ Việt Nam đồng), giá cổ phiếu lúc đó khoảng 2.3 Nhân dân tệ (tương đương 7,800 Việt Nam đồng).

Tháng 4 năm ngoái, các chuyên gia tài chính đã làm một phép tính toán như sau: dựa theo báo cáo thường niên năm 2015, Phạm Băng Băng nắm giữ 2.58 triệu cổ phiếu của công ty giải trí Đường Đức, giá cổ phiếu lúc đó là 64.98 Nhân dân tệ (tương đương 220,000 Việt Nam đồng).

Như vậy, ước tính đã có khoảng 170 triệu Nhân dân tệ (khoảng 578 tỉ Việt Nam đồng), so với số vốn bỏ ra mua cổ phiếu năm 2011 là 2.91 triệu Nhân dân tệ, (9.9 tỉ Việt Nam đồng) giá cổ phiếu tăng gấp 58 lần trong 5 năm. Tuy nhiên, đây chỉ là lợi nhuận lý tưởng.

'Hợp đồng lách thuế' làm lộ khối tài sản ngàn tỷ của Phạm Băng Băng ảnh 4

 Ngoài giải trí, mỹ nhân họ Phạm còn tham gia nhiều lĩnh vực kinh doanh khác

Báo cáo quý I năm 2018 cho thấy, Phạm Băng Băng đang nắm giữ 6,449,600 cổ phiếu của Đường Đức, chiếm tỉ lệ 1.64%, trở thành cổ đông lớn thứ 10 của Đường Đức, giá trị tương đương với 108 triệu Nhân dân tệ (khoảng 367 tỉ Việt Nam đồng).

Thống kê của tianyancha cho thấy, hiện Phạm Băng Băng đang quản lý 12 công ty, trong đó có 5 công ty do chính cô đích thân đứng ra đại diện pháp lý, bao gồm: Studio văn hoá giải trí Mỹ Đào Giai Nghệ, Studio văn hoá giải trí Vô Tích Mỹ Đào Giai Nghệ, công ty TNHH văn hoá giải trí Vô Tích Ái Mỹ Thần, công ty TNHH truyền thông văn hoá Vô Tích Đường Đức và công ty TNHH giao lưu văn hoá Bắc Kinh Mỹ Lệ Cung.

Phạm Băng Băng còn là cổ đông của 7 công ty, đảm nhiệm vị trí quản lý cấp cao của 9 công ty, các công ty này đều có mối liên hệ với nhau.

'Hợp đồng lách thuế' làm lộ khối tài sản ngàn tỷ của Phạm Băng Băng ảnh 5

 Phạm Băng Băng hiện đang quản lý 12 công ty lớn nhỏ


Em trai hotboy Phạm Thừa Thừa cũng không hề kém cạnh

Em trai cưng của Phạm Băng Băng là Phạm Thừa Thừa mới bước chân vào showbiz chưa lâu, nhưng cũng sở hữu một công ty và có trong tay nhiều hợp đồng đại diện quảng cáo.

Công ty của Phạm Thừa Thừa tên Studio văn hóa giải trí Vô Tích Mỹ Đào Thừa, được thành lập ngày 10 tháng 4 năm 2018 với vốn điều lệ 500 ngàn Nhân dân tệ (tương đương 1.7 tỉ Việt Nam đồng), chuyên sản xuất các chương trình truyền hình, gameshow giải trí.

'Hợp đồng lách thuế' làm lộ khối tài sản ngàn tỷ của Phạm Băng Băng ảnh 6

Em trai Phạm Thừa Thừa mới bước chân vào showbiz nhưng cũng có những thành tích đáng nể

Ngày 29 tháng 3 năm nay, Phạm Thừa Thừa ký hợp đồng đại diện quảng cáo cho nhãn hàng mặt nạ đắp mặt papa recipe của Hàn Quốc, trở thành nhân vật đầu tiên của chương trình Idol Producer có hợp đồng quảng cáo.

Theo thông tin trên weibo, Phạm Thừa Thừa còn đại diện cho một số nhãn hàng thời trang, mỹ phẩm Innisfree, nước hoa I do, …trong đó có hợp đồng trị giá lên đến 12 triệu Nhân dân tệ (tương đương 40.8 tỉ Việt Nam đồng).

Vị hôn phu Lý Thần giàu có cỡ nào?

'Hợp đồng lách thuế' làm lộ khối tài sản ngàn tỷ của Phạm Băng Băng ảnh 7

 Lý Thần cũng tham gia kinh doanh ở nhiều lĩnh vực

Trên bảng xếp hạng những ngôi sao quyền lực nhất Trung Quốc của tạp chí Forbes  năm 2017, Lý Thần đứng vị trí thứ 55, tổng thu nhập đạt 70 triệu Nhân dân tệ (tương đương 23.8 tỉ Việt Nam đồng). Kể từ sau khi tham gia chương trình truyền hình thực tế Running man cùng sự xuất hiện dày đặc trên các sóng truyền hình đã khiến tên tuổi của Lý Thần trong những năm gần đây nổi như cồn và kéo theo đó là thu nhập khủng.

Năm 2014, tổng thu nhập của Lý Thần chỉ đạt mức 18 triệu Nhân dân tệ (61.2 tỉ Việt Nam đồng), đến năm 2015 sau khi công khai hẹn hò với Phạm Băng Băng, thu nhập của Lý Thần đã tăng lên mức 44.6 triệu Nhân dân tệ (tương đương 151.6 tỉ Việt Nam đồng)

Tin từ tianyancha cho biết, Lý Thần là cổ đông của 12 công ty, trong đó có 4 công ty do anh trực tiếp đứng tên làm đại diện pháp lý.

'Hợp đồng lách thuế' làm lộ khối tài sản ngàn tỷ của Phạm Băng Băng ảnh 8

Lý Thần cũng không hề thua kém bạn gái khi nắm trong tay 12 công ty

Ngoài diễn xuất, nam diễn viên cũng lấn sân sang nhiều lĩnh vực khác. Vốn là dân mê xe, từ năm 2009 Lý Thần đã thành lập công ty TNHH khoa học kỹ thuật xe ô tô Thượng Hải, nắm giữ 35% cổ phần và là cổ đông lớn nhất.

Ngoài ra, nam diễn viên còn lấn sân sang lĩnh vực thể thao và thương mại, bất động sản, góp vốn đầu tư vào nhiều công ty ở Thượng Hải và Bắc Kinh và một số tỉnh thành khác. Với nhiều thế mạnh trong lĩnh vực giải trí, Lý Thần còn đầu tư vào các công ty giải trí, chuyên quản lý các ngôi sao và tuyển chọn diễn viên.

Lý Thần cũng là một cổ đông của công ty giải trí Hoa Nghị và được hưởng lợi nhuận hàng năm. Theo báo cáo thường niên năm 2017 của Hoa Nghị, hiện Lý Thần đang nắm giữ 685 ngàn cổ phiếu của Hoa Nghị, tính theo giá cổ phiếu ngày 29 tháng 9 năm 2017 là 9.06 Nhân dân tệ (30,800 Việt Nam đồng), vậy Lý Thần có trong tay khoảng 6.21 triệu Nhân dân tệ (tương đương 21.1 tỉ Việt Nam đồng)

'Hợp đồng lách thuế' làm lộ khối tài sản ngàn tỷ của Phạm Băng Băng ảnh 9

 Năm 2015, Phạm Băng Băng và Lý Thần công khai hẹn hò

Ngay sau khi Lý Thần và Phạm Băng Băng công khai hẹn hò, cặp đôi cùng mở một công ty quản lý đầu tư, lấy tên Vô Tích Ái Mỹ Thần, Lý Thần nắm chức vụ CEO kiêm tổng giám đốc, Phạm Băng Băng làm giám sát, lĩnh vực kinh doanh chủ yếu là đầu tư thương mại. Chỉ trong vòng nửa năm kể từ khi thành lập, công ty đã có giá 800 triệu Nhân dân tệ (khoảng 2,720 tỉ Việt Nam Đồng) .

Với khối tài sản khủng như vậy, Phạm Băng Băng và Lý Thần rất xứng đáng với danh xưng ông hoàng, bà hoàng của làng giải trí Hoa ngữ. Sẽ là một kết thúc có hậu với một đám cưới cổ tích nếu không có vụ lùm xùm về trốn thuế và “hợp đồng ảo” của chị em “Võ Mỵ Nương”. Hiện fan hâm mộ vẫn đang mong chờ nữ diễn viên xuất hiện và đưa ra phương án giải quyết thỏa đáng.

Theo Dân Việt
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.