Kane lập cú đúp, Anh thắng trận ra quân

 Pha làm bàn ở phút bù giờ hiệp hai của tiền đạo đội trưởng giúp tuyển Anh đánh bại Tunisia với tỷ số 2-1 ở World Cup 2018, tối 18/6.

Bàn thắng: Kane 11', 90+1' - Sassi 35' (phạt đền)

Bỏ lỡ cả tá cơ hội và để đối thủ gỡ hòa ở phút 35, tuyển Anh khiến người hâm mộ của họ như ngồi trên đống lửa trong gần một tiếng còn lại của trận đấu. Mỗi giây trôi qua, đội bóng của HLV Gareth Southgate càng chơi càng rối, và hầu như không thấy khả năng nào để kiếm trọn ba điểm trước đối thủ bị đánh giá dưới cơ đến từ Bắc Phi.

Nhưng, khoảnh khắc lóe sáng của Kane một lần nữa cứu "Tam Sư".

Kane lập cú đúp, Anh thắng trận ra quân ảnh 1Khoảnh khắc Harry Kane giải cứu Tam Sư phút bù giờ. Ảnh: EPA.
Kane lập cú đúp, Anh thắng trận ra quân ảnh 2Với cú đánh đầu về góc gần nhanh như chớp. Ảnh: Reuters.

Với đội hình non kinh nghiệm nhất kể từ World Cup 1962, Anh nhập cuộc hứng khởi và tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn. Ngay phút thứ ba, Jesse Lingard dứt điểm trúng chân thủ môn Mouez Hassen. Dù đổ sai hướng, thủ thành của Tunisia vẫn kịp gạt chân cản phá. Một phút sau, đến lượt Raheem Sterling bỏ lỡ trước khung thành trống, dù được Lingard dọn cỗ từ pha phối hợp ngẫu hứng.

Sau những cơ hội bị tiền vệ tấn công bỏ lỡ, Anh cũng mở tỷ số nhờ chân sút chủ lực Harry Kane. Chàng đội trưởng nhanh chân đá bồi từ cú đánh đầu của John Stones, ghi bàn đầu tiên cho “Tam Sư” ở giải lớn. Ở Euro 2016, Kane tung ra tới 13 pha dứt điểm mà không một lần thành bàn. Sau tình huống này, thủ môn Hassen dường như bị trật khớp vai và rời sân trong nước mắt.

Kane lập cú đúp, Anh thắng trận ra quân ảnh 3Kane mừng bàn mở tỷ số. Ảnh: Reuters.

Có bàn làm vốn, Anh chơi thăng hoa. Nhưng việc không dứt điểm được trận đấu, nhất là từ sau pha bỏ lỡ mười mươi của Lingard phút 24, giúp đối phương dần tìm lại tự tin. Dù vậy, những đường lên bóng của Tunisia không làm khó "Tam Sư". Bất ngờ xảy ra ở phút 34, khi cầu thủ Tunisia tạt bóng không rõ điểm rơi vào vòng cấm Anh. Hậu vệ Kyle Walker đánh củi chỏ khó hiểu vào mặt tiền đạo đối phương, khiến trọng tài thổi phạt đền ngay lập tức. Ở cự ly 11 mét, Ferjani Sassi không bỏ lỡ.

Kane lập cú đúp, Anh thắng trận ra quân ảnh 4Walker đánh nguội đối thủ trong vòng cấm...
Kane lập cú đúp, Anh thắng trận ra quân ảnh 5Để đối thủ đá phạt đền gỡ hòa. Ảnh: Reuters.

Nhận bàn thua, Anh lại vùng lên và ném những cú dội bom vào vòng cấm đối thủ. Nhưng lần lượt John Stones và Lingard bỏ lỡ cơ hội. Sau giờ nghỉ, Tunisia xốc lại đội hình và chơi phòng ngự lùi sâu. Suốt 45 phút hiệp hai, với thứ bóng đá quanh quẩn và thiếu độ sát thương, Anh không tạo được cơ hội nào ra hồn. Nhưng ở phút bù giờ thứ nhất, Kane lại cho thấy sự nhạy bén tuyệt vời của một tiền đạo ghi bàn hàng đầu tại Ngoại hạng Anh trong vòng bốn năm qua. Anh chọn vị trí trống trải để đánh đầu nối, từ một tình huống phạt góc, ghi bàn ấn định tỷ số ở cự ly chỉ đôi ba mét. Trong khi các cầu thủ và ban huấn luyện Tunisia đứng như trời trồng, HLV Southgate và các đồng sự nhảy nhót phấn khích bên ngoài đường biên. Đây là lần đầu tiên Anh chiến thắng nhờ pha lập công phút bù giờ hiệp hai tại World Cup.

Dù vậy, HLV Southgate và các học trò vẫn còn nhiều việc phải làm. Các tuyển thủ Anh trước tiên cần "chỉnh thước ngắm" hiệu quả hơn ở những trận tới, gặp Panama (24/6) và Bỉ (28/6).

Theo Vnexpress
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: