Kỳ Hân chia sẻ 'cái tát như trời giáng' và đam mê nghề diễn viên

"Từ cảnh khóc, cảm xúc, vui sướng, đến cảnh "ăn" một cái tát như trời giáng và lại lăn ra khóc... Lần đầu đóng phim nên Hân thích mê những trải nghiệm diễn xuất" - Kỳ Hân chia sẻ.
Kỳ Hân chia sẻ 'cái tát như trời giáng' và đam mê nghề diễn viên
Kỳ Hân chia sẻ 'cái tát như trời giáng' và đam mê nghề diễn viên ảnh 1

Siêu mẫu Châu Á 2014 - Kỳ Hân: muốn chuyển nghề sang diễn viên

Bên cạnh cuộc tình ồn ào với cầu thủ đào hoa Mạc Hồng Quân, Siêu mẫu Châu Á 2014 - Kỳ Hân gây bất ngờ với khán giả khi đảm nhiệm vai diễn trong bộ phim truyền hình hot nhất hiện nay.

- Vai diễn Mai Trúc trong phim “Những ngọn nến trong đêm” phần 2 đang nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của khán giả. Kỳ Hân nghĩ sao về việc này?

Kỳ Hân chia sẻ 'cái tát như trời giáng' và đam mê nghề diễn viên ảnh 2

Kỳ Hân của ngày hôm nay đã trưởng thành hơn rất nhiều.

Kỳ Hân rất vui khi bộ phim được khán giả đón nhận, đặc biệt là phần diễn xuất trong vai Mai Trúc. Có thể nói đây lần đầu tiên Kỳ Hân được đảm nhận một nhân vật khá là phức tạp mà kết quả khả quan như vậy, thú thật Hân vô cùng hạnh phúc.

- Trong phim, Kỳ Hân vào vai một cô gái chịu rất nhiều bất hạnh trong cuộc sống. Điều đó có khó khăn với bạn không?

Tất nhiên là không dễ dàng gì khi vai diễn đầu tay của mình được đánh giá là nặng kí. Lúc đầu Kỳ Hân cũng lo nghĩ nhiều lắm, cũng sợ không biết mình có phù hợp với nhân vật Mai Trúc không? Đó là một cô gái tội nghiệp và rất đáng thương nhưng biết vượt lên nghịch cảnh để chứng tỏ bản thân mình. Hân thích nhất cá tính đó ở nhân vật của mình.

Bên cạnh việc phải diễn tả nội tâm nhân vật, việc bộ phim thu tiếng trực tiếp cũng gây nhiều khó khăn nữa. Bật mý là những cảnh Hân bị đánh, bị tát là diễn thật nên nhiều khi đau quá, khóc um lên.

Kỳ Hân chia sẻ 'cái tát như trời giáng' và đam mê nghề diễn viên ảnh 3

Siêu mẫu lấy được nhiều cảm tình của khán giả khi diễn "ngọt" những cảnh đau thương.

- Kỳ Hân đánh giá như thế nào về diễn xuất của Andera? Nhiều ngườicho rằng Andera diễn xuất khá cứng nhắc, một màu. Theo bạn thì sao?

Kỳ Hân thấy Andrea diễn tốt đấy chứ! Có thể do nhân vật Lida là một người đanh đá, thô thiển, thành ra khi Andrea nhập vai khán giả nghĩ bạn ấy diễn cứng.

- Đối với Kỳ Hân, điều gì khiến bạn tích thú nhất khi tham ra diễn xuất?

Lần đầu đóng phim nên Hân thích mê những trải nghiệm diễn xuất. Ví dụ như khi đạo diễn yêu cầu khóc, mình phải làm sao đó để lắng đọng cảm xúc và bắt đầu diễn. Xong cảnh khóc là chuyển sang cảnh hạnh phúc vui sướng tràn trề, thậm chí cười muốn xỉu. Sau đó lại "ăn" một cái tát như trời giáng và lại lăn ra khóc.

Nói như vậy để thấy được việc muốn diễn xuất tốt, bạn cần phải linh động, cân bằng về mặt cảm xúc. Việc cảm xúc thay đổi liên tục như vậy nhiều khi Kỳ Hân cũng bất ngờ trước những gì mình thể hiện. Không ít lần sau mỗi cảnh đau thương của nhân vật Mai Trúc, Kỳ Hân tự hỏi mình "ủa tại sao mình lại làm được hay vậy, chứ bình thường buồn cỡ nào mình cũng khó khóc lắm mà ta?"

Kỳ Hân chia sẻ 'cái tát như trời giáng' và đam mê nghề diễn viên ảnh 4

Cô không ngại ngần để mặt mộc, thậm chí tạo hình xấu xí để hóa thân vào nhân vật.

- Mặc dù nhận được nhiều lời khen song một số khán giả vẫn chorằng vai Mai Trúc của Kỳ Hân không diễn hay bằng Mai Thu Huyền trong phần 1. Bạn có chạnh lòng?

Mai Trúc là Mai Trúc, Thanh Trúc vẫn là Thanh Trúc, 2 nhân vật hoàn toàn khác nhau thì so sánh có vẻ hơi khập khiễng. Hơn nữa Hân diễn theo kịch bản và cảm xúc của mình, theo ý của đạo diễn có thể nói đã tròn vai. Hân đã rất cố gắng để hóa thân vào nhân vật mà được giao, còn hay hoặc không hay phần lớn là do khán giả cảm nhận và đánh giá. Bây giờ Hân chỉ muốn gửi lời đến khán giả đã và đang theo dõi bộ phim "Những ngọn nến trong đêm" phần 2 là "hãy thương nhân vật Mai Trúc thật nhiều ạ".

- Diễn viên và người mẫu, Kỳ Hân thích bên nào hơn? Vì sao?

Mặc dù bắt đầu sự nghiệp bằng nghề người mẫu và gặt hái được một số thành công nhất định, nhưng Kỳ Hân nghĩ mình thích hợp hơn với nghề diễn viên.

Khi bạn đi một đôi giày cao gót, khoác lên mình những bộ cánh ấn tượng khác hoàn toàn với việc bạn thử sống một cuộc đời khác trong hình ảnh một con người lạ. Hân thích làm diễn viên hơn vì nó cho Hân rất nhiều trải nghiệm về cuộc sống. Có thể nhiều nghề nghiệp và công việc khác nhau nhưng chắc chắn nếu không là diễn viên thì Hân không thể nào có được những cảm giác đó. Cũng không thể phủ nhận nghề diễn viên cho Hân nhiều đất sống và thu nhập của nó lại rất cao.

Kỳ Hân chia sẻ 'cái tát như trời giáng' và đam mê nghề diễn viên ảnh 5

Kỳ Hân nhí nhảnh chụp ảnh "tự sướng" cùng mọi thành viên trong đoàn làm phim.

- Nói như vậy, lẽ nào Kỳ Hân sẽ chuyển hẳn sang nghề nghiệp diễn viên sau thành công từ bộ phim?

Chắc chắn là Hân muốn như vậy, nhưng quyền lựa chọn diễn viên là ở các đạo diễn. Hân hy vọng trong tương lai mình có thể gặp được nhiều bộ phim có kịch bản hấp dẫn hơn nữa để chứng tỏ được năng lực của mình.

- Mới đây Kỳ Hân bị đồn đã phẫu thuật thẫm mỹ mũi? Có nhiều ý kiến cho rằng lần “dao kéo” này không làm bạn đẹp lên. Kỳ Hân nghĩ sao về ý kiến này?

Hân làm Hân nhận, chuyện Hân phẫu thuật thẫm mỹ mũi Hân cũng không hề dấu. 9 người 10 ý, nên Hân không bận lòng lắm đến những ý kiến đó. Chỉ cần mình thấy hài lòng là được rồi.

- Chia sẻ một chút về những dự án sắp tới của Kỳ Hân nhé

Sắp tới Kỳ Hân sẽ thâm gia một số dự án phim. Đồng thời thử sức với kinh doanh bằng việc sẽ mở một quán cafe 24h nho nhỏ.

Kỳ Hân chia sẻ 'cái tát như trời giáng' và đam mê nghề diễn viên ảnh 6

Mạc Hồng Quân luôn dõi theo từng bước đi trong sự nghiệp của người yêu.

- Người yêu của Kỳ Hân – Mạc Hồng Quân có xem “Những ngọn nến trong đêm” phần 2 không? Anh ấy nhận xét thế nào?

Anh Quân theo dõi không sót một tập nào cả. Anh ấy bảo tại sao trong phim cứ hết bị người này dê đến người kia soi.

- Chuyện tình của bạn với cầu thủ Mạc Hồng Quân dường như rất tốt đẹp. Bạn có từng nghĩ đến một kết thúc có hậu giữa hai người chưa? (một đám cưới hạnh phúc).

Hiện tại Hân và anh Quân đang rất hạnh phúc. Tuy nhiên Hân chưa nghĩ đến chuyện cưới xin. Hân vẫn còn ít tuổi và sự nghiệp thì chưa tới đâu. Trước mắt Hân phải chuẩn bị vững chắc tất cả mọi chuyện đã.

>>Xem thêm: Lộ diện bố mẹ chồng giàu có, 'quyền lực' của Khánh Thi

Đinh Hương

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.