Lâm Vissay kể về 'cảnh nóng' với Trà My trong 'Thương nhớ ở ai'

(Ngày Nay) - Lâm Vissay (vai Vạn) kể về quá trình quay "cảnh nóng" với Trà My (vai Hạnh) trong phim "Thương nhớ ở ai".
Lâm Vissay kể về 'cảnh nóng' với Trà My trong 'Thương nhớ ở ai'

Lâm Vissay sinh năm 1976, là người Đức gốc Việt, mẹ người Việt Nam, bố người Lào. Anh thành thạo tới 6 ngôn ngữ: Đức, Anh, Pháp, Việt Nam, Thái Lan, Lào. Lâm Vissay được khán giả Đức yêu mến với các phim “Soko Leipzig” (Điệp vụ Leipzig); “Unter Dir Die Stadt” được đề cử tại Liên hoan Cannes năm 2010…

Lâm Vissay kể về 'cảnh nóng' với Trà My trong 'Thương nhớ ở ai' ảnh 1

Nhận lời mời từ đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Lâm Vissay trở về Việt Nam và liên tiếp tham gia các bộ phim truyền hình và điện ảnh như “Hai phía chân trời”, “Khi đàn chim trở về”, “Cuộc đời của Yến”, “Lời nguyền gia tộc”, “Truy sát”. Thế nhưng, ít ai nghĩ, đạo diễn Lưu Trọng Ninh lại nhắm Lâm Vissay - một chàng diễn viên Việt kiều điển trai, phát âm tiếng Việt vẫn còn lơ lớ vào vai chính một bộ phim nông thôn thuần Việt như “Thương nhớ ở ai”.

Trả lời tất cả những nghi ngại đó, đã có một nhân vật Vạn của Lâm Vissay, bước ra từ tiểu thuyết “Bến không chồng” cho đến phiên bản truyền hình “Thương nhớ ở ai” để lại cho người xem đầy những trăn trở, day dứt.

5 năm nay, lúc nào cũng tự đặt câu hỏi có nên ở lại Việt Nam?

PV: Lâm Vissay mới chuyển vào TP. HCM sau 5 năm sinh sống ở Hà Nội. Vì sao anh lại có quyết định này?

Diễn viên Lâm Vissay: Hiện tôi đang chuẩn bị cho công việc giảng dạy diễn xuất trong một dự án lâu dài. Nhận thấy đối tác nghiêm túc, có thiện chí và cũng tự tin với quá trình học tập và  đào tạo bài bản, cộng với 19 năm kinh nghiệm, tôi nghĩ mình sẽ làm tốt công việc này. Trở thành giảng viên còn là câu chuyện giao lưu văn hoá với mong muốn giúp các bạn Việt Nam làm quen với môi trường làm việc ở nước ngoài. Có thể thời gian tới, tôi sẽ phải bớt số lượng phim tham gia để tập trung việc giảng dạy.

Ngoài ra, tôi còn muốn tập trung hơn nữa cho niềm đam mê âm nhạc. Tôi sẽ hát và viết nhạc nhiều hơn trước. Tôi đang mở một kênh YouTube và sẽ thường xuyên cập nhật những bài hát mới của mình.

Còn một lý do nữa là tôi vừa kết thúc một câu chuyện tình cảm hơi buồn. Tôi muốn đến một mảnh đất mới và bắt đầu mọi thứ lại từ đầu. Tôi cũng rất thích Hà Nội nhưng vấn đề ô nhiễm ở đây cũng khiến tôi có chút lo lắng.

Lâm Vissay kể về 'cảnh nóng' với Trà My trong 'Thương nhớ ở ai' ảnh 2

PV: Trở về Việt Nam và “khởi nghiệp” diễn xuất với 2 bàn tay trắng, anh đã gặp những khó khăn gì?

Diễn viên Lâm Vissay: 5 năm là cả một hành trình dài, khó khăn không phải là ít. Thử thách lớn nhất vẫn là phát âm của tôi chưa được tốt như người bản địa. Song tôi tin là khán giả đã nhận thấy sự cố gắng và nỗ lực của tôi qua từng vai diễn.

Thời gian tới, tôi hy vọng được thử sức với nhiều dạng vai khác nhau, như diễn hài chẳng hạn. Mọi người hãy đợi xem Lâm Vissay là diễn viên hài sẽ như thế nào... (cười).

PV: Có lúc nào đó anh thấy nản lòng và muốn quay trở lại Đức (hoặc đến 1 quốc gia khác) chưa?

Diễn viên Lâm Vissay: Trong 5 năm ở Việt Nam, năm nào tôi cũng tự hỏi mình câu hỏi này. Đối với tôi, Việt Nam là một đất nước an toàn, cởi mở và nhiều cơ hội. Trong tôi có một nửa dòng máu là Việt Nam, bởi vậy tôi muốn gắn bó với mảnh đất này.

Thực ra, chỉ làm diễn viên thì hơi khó để mà có một cuộc sống tốt. Ngày còn trẻ, tôi học công nghệ thông tin, nếu theo mong muốn của bố mẹ hẳn là tôi sẽ có một cuộc sống bằng phẳng, an toàn hơn, nhưng không chắc có hạnh phúc hay không?

Lâm Vissay của hiện tại, độc thân, được làm những điều mình muốn và... hạnh phúc. Người nghệ sĩ giàu cảm xúc, đa cảm, đôi khi vui tươi như trẻ con được quà, lúc lại buồn như sắp chết. Nghề diễn cho tôi được sống trọn vẹn với cảm xúc của mình.

“Tôi không ngại kịch bản có cảnh nóng”

PV: Quá trình đóng “Thương nhớ ở ai” và cộng tác với một vị đạo diễn nổi tiếng khó tính như Lưu Trọng Ninh, anh đã gặp những áp lực nào?

Diễn viên Lâm Vissay: Tôi có duyên làm việc với những người như anh Ninh. Đạo diễn Lưu Trọng Ninh là người nghiêm túc, chuyên nghiệp, cầu toàn và hy sinh hết mình (kể cả sức khoẻ) vì công việc. Anh Ninh đặt hạnh phúc của anh ấy vào lao động nghệ thuật. Quan điểm của anh Ninh trùng với quan điểm của tôi. Cho nên, mọi người thường nói anh Ninh khó tính, nhưng đối với tôi đó không phải là áp lực. Đó là hạnh phúc. Tôi vẫn quan niệm trở thành diễn viên để khơi nguồn cảm hứng cho người khác chứ không phải để nổi tiếng.

Tôi luôn nỗ lực hết mình vì mỗi vai diễn. Sau khi bộ phim đóng máy, trách nhiệm đã thuộc về người khác. Tôi không thích nhìn về quá khứ mà chỉ muốn hướng đến phía trước.

Lâm Vissay kể về 'cảnh nóng' với Trà My trong 'Thương nhớ ở ai' ảnh 3

PV: Vạn trong “Thương nhớ ở ai” cương trực, ngay thẳng nhưng nhu nhược trong tình cảm. Còn Lâm Vissay ở ngoài đời khi yêu sẽ như thế nào?

Diễn viên Lâm Vissay: Trong tình yêu, tôi luôn yêu và sống hết mình đến giây phút cuối cùng, như chuyện tình cảm của Romeo và Juliet. Ngược lại, nếu đối phương không còn yêu mình, tôi sẽ dừng lại.

PV: Trà My mới đây lên báo chia sẻ cô ấy đóng cảnh nóng với anh như một cái máy. Cảm xúc của anh lúc đó như thế nào?

 Diễn viên Lâm Vissay: Đó là cảm giác của cô ấy, tôi tôn trọng. Trước khi quay cảnh đó tôi đã trao đổi rất nhiều với anh Ninh. Vạn lúc đó uống rất say. Vạn rất ít khi say nhưng vì chịu quá nhiều đau khổ, và đè nén cảm xúc quá lâu nên anh ấy uống. Khi anh ta nhìn vào con mình, anh thấy Nhân của ngày xưa. Không còn tỉnh táo, Vạn đã thả lỏng và ngủ với con nuôi. Cái khó nhất là phải diễn cảnh nóng - tuy là nóng nhưng phải ra cái chân thực, đau đớn và giằng xé của nhân vật.

Lâm Vissay kể về 'cảnh nóng' với Trà My trong 'Thương nhớ ở ai' ảnh 4

PV: Anh có ngại kịch bản có cảnh nóng không? Anh làm thế nào để tạo dấu ấn riêng?

Diễn viên Lâm Vissay: Tôi không ngại kịch bản có cảnh nóng. Tôi đã sống với nghề diễn chuyên nghiệp được 19 năm, và luôn tách biệt rõ ràng giữa tình cảm và công việc. Ở nước ngoài, chuyện đóng cảnh nóng là hết sức bình thường. Tôi luôn cân nhắc, nếu nó quá ồn ào và quá giới hạn, tôi sẽ từ chối.

PV: Đàn ông U40 như anh, đã cảm thấy cần một gia đình chưa?

Diễn viên Lâm Vissay: Trở thành diễn viên, đam mê với nghề đồng nghĩa với việc phải hy sinh nhiều điều, hoặc khó có thể như những người bình thường: lập gia đình sớm hoặc có công việc ổn định. Cho nên việc tìm người con gái thông cảm, ủng hộ mình chắc hơi khó. Chắc vì vậy mà duyên của tôi đến muộn. (cười).

PV: Người phụ nữ của Lâm Vissay phải là người như thế nào?

Diễn viên Lâm Vissay: Chỉ cần người phụ nữ tốt bụng, thật thà và giàu lòng trắc ẩn là đủ rồi. Đến thời điểm hiện tại, tôi mới chỉ có 5 mối quan hệ, các mối quan hệ đều lâu năm - ít nhất từ 2 đến 5 năm. Hiện tôi độc thân được 7 tháng, tôi chỉ muốn tập trung vào công việc và sống bình an.

PV: Xin cảm ơn anh.

Theo VOV

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.