Lan Anh chiến thắng cuộc thi The Winner is

Cô gái trẻ đến từ Đồng Nai xuất sắc vượt qua Trương Thế Vinh và Phù Vạn Nam Hương với tỷ số áp đảo, trở thành chủ nhân của giải thưởng 300 triệu đồng.
Lan Anh chiến thắng cuộc thi The Winner is

Chung kết The Winner is diễn ra đêm 28/9 tại TP HCM với sự tranh tài của bốn thí sinh Lan Anh, Trương Thế Vinh, Phù Vạn Nam Hương và Phương Trinh.

Lan Anh - cô gái luôn làm mới phong cách, có giọng ca nội lực và khát khao chinh phục - hạ đo ván Nam Hương trong trận đấu cuối cùng, giành về giải thưởng 300 triệu đồng và một hợp đồng ghi âm với hãng đĩa Universal. Cô trình bày bản mash-up Bóng mưa - Tình yêu màu nắng với chất giọng cao vút và trong trẻo, chinh phục được giám khảo Thanh Bùi và 61 giám khảo trong trường quay. Kết hợp với lượng tin nhắn bình chọn áp đảo, chung cuộc tỷ số 137/ 64 nghiêng hẳn về phía Lan Anh.

Trước đó, Lan Anh chọn ca khúc Stronger để đối đầu với Hello do Trương Thế Vinh thể hiện ở màn đấu đầu tiên. Đây từng là ca khúc cover đầu tiên khiến cô được biết đến rộng rãi trên mạng xã hội. Giọng hát khỏe, cao vút giúp Lan Anh lấy được cảm tình của 77 vị giám khảo. "Tôi chọn vì người này rất có tiềm năng tỏa sáng trong tương lai", Thanh Bùi nói về nữ thí sinh.

Lan Anh chiến thắng cuộc thi The Winner is - anh 1

Lan Anh vui mừng nhận giải thưởng

Từ một hiện tượng trên mạng xã hội, Lan Anh đến với The Winner is và không gây nhiều ấn tượng đặc biệt ở những vòng thi đầu tiên. Cô là thí sinh duy nhất thường xuyên thay đổi phong cách, dòng nhạc khác nhau. Đây là lần thứ hai liên tiếp, The Winner is ghi nhận chiến thắng của một thí sinh đến từ bảng học sinh - sinh viên. Quán quân mùa đầu tiên, Tia Hải Châu cũng là một sinh viên tham gia chương trình và đoạt ngôi vị cao.

Sự thua cuộc của Nam Hương ở đêm chung kết để lại nhiều nuối tiếc cho khán giả. Trước đó, cô đều được thí sinh của cuộc thi kỳ vọng là người chiến thắng. Trước màn đối đầu với Lan Anh, cô đã có phần thắng thế trước Phương Trinh khá thuyết phục. Cô chọn ca khúc tiếng Việt - Như chưa bắt đầu sau nhiều tuần hát ca khúc tiếng Anh. Vẫn giữ phong cách chuyển tải cảm xúc bằng giọng ca nội lực, nữ thí sinh đã chinh phục được giám khảo Thanh Bùi và 52 giám khảo còn lại trong trường quay.

Bước vào trận đấu quyết định, Nam Hương là người thi trước với bản mash-up Lặng thầm một tình yêu - Nỗi nhớ đầy vơi.

Lan Anh chiến thắng cuộc thi The Winner is - anh 2

May mắn đã không đến với Nam Hương

Khi tỷ số tham khảo chung cuộc được công bố, Nam Hương đã tỏ ra căng thẳng và khá mất bình tĩnh. Cô cám ơn ban tổ chức và khán giả đã tạo cơ hội cho mình được đứng hát trên một sân khấu lớn. "Tôi không muốn bản thân bị chi phối bởi đồng tiền. Dù kết quả thế nào, tôi cũng không thương lượng", Nam Hương nói trong nước mắt.

Hai thí sinh còn lại là Phương Trinh và Trương Thế Vinh cũng có những màn biểu diễn trọn vẹn trong đêm thi cuối.

Đêm chung kết cũng chứng kiến sự trở lại của quán quân The Winner is mùa đầu Tia Hải Châu với bản mash-up Bust your Windows - Giận anh và màn biểu diễn của các thí sinh từng gây ấn tượng tại cuộc thi như Hải Yến, Hoàng Tuấn, Trường Giang, Tiết Cương... Phần biểu diễn khuấy đảo sân khấu của ca sĩ Thu Minh cùng nhóm nhảy với bản mash-up Taxi - Bay - Xinh trước trao giải cũng tạo nên không khí sôi động cho chương trình vào phút cuối.

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.