Lập cú đúp, Cavani 'tiễn' Ronaldo rời World Cup 2018

(Ngày Nay) - Tiền đạo Edinson Cavani của đội tuyển Uruguay đã cho thấy bản năng sát thủ của mình khi anh lập cú đúp giúp Uruguay đả bại các nhà đương kim vô địch châu Âu Bồ Đào Nha tại vòng knock-out World Cup 2018.
Lập cú đúp, Cavani 'tiễn' Ronaldo rời World Cup 2018

Trong trận đối đầu với đội tuyển Bồ Đào Nha, HLV Tabarez của Uruguay đã không có quá nhiều sự điều chỉnh nhân sự, tuy nhiên ông đã đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ Lucas Torreira - tiền vệ số 14 đã có trận đấu thứ hai liên tiếp ra sân trong đội hình chính thức, trên hàng công vẫn là cặp "song sát" Edinson Cavani và Luis Suarez.

Về phía Bồ Đào Nha, tiền đạo trẻ số 17 Guedes vẫn được tin tưởng đá cặp cùng siêu sao Ronaldo trên hàng công, còn đôi cánh trong trận đấu lần này là Joao Mario và Bernado Silva, hàng phòng ngự có sự thay đổi nhỏ khi số 15 Pereira đá chính thay cho Cedric Soares.

Nhập cuộc với tâm lý tự tin, các cầu thủ Uruguay đã sớm có bàn mở tỷ số ở phút thứ 7, trong một pha phối hợp ăn ý khi Suarez cầm bóng bên phía cánh trái, sau đó thực hiện đường tạt bóng sang cánh đối diện và người đồng đội của anh là Edinson Cavani đã bật cao đánh đầu, bóng bay thẳng vào lưới thủ môn Rui Patricio.

Lập cú đúp, Cavani 'tiễn' Ronaldo rời World Cup 2018 ảnh 1Pha đánh đầu trong tư thế khó của Cavani giúp anh mở tỷ số trận đấu.

Các cầu thủ Bồ Đào Nha sau đó đã vùng lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa, tuy nhiên các học trò HLV Tabarez vẫn bình tĩnh hóa giải các pha tấn công của Ronaldo cùng các đồng đội. Kết thúc hiệp 1, đội tuyển Bồ Đào Nha kiểm soát bóng 59%, tung ra 5 cú sút nhưng không ghi được bàn thắng nào.

Sang phút 55 của hiệp 2, trong một pha đá phạt góc, trung vệ kỳ cựu Pepe đã bật cao đánh đầu vào lưới thủ thành Muslera, qua đó gỡ hòa 1-1 cho đội tuyển Bồ Đào Nha.

Hai đội tiếp tục chơi "ăn miếng trả miếng nhau", cho đến phút thứ 62, trong một pha phát động tấn công từ sân nhà, thủ môn Muslera phát bóng lên phần sân Bồ Đào Nha, tiền vệ Bentacur nhanh chóng đỡ bóng rồi chuyền cho Edinson Cavani - người đã chạy chỗ rất hay trong tình huống này và thực hiện cú sút "cứa lòng" đẹp mắt, nâng tỷ số trận đấu lên 2-1 cho Uruguay. 

Lập cú đúp, Cavani 'tiễn' Ronaldo rời World Cup 2018 ảnh 2Cú sút đẹp mắt của Cavani.

Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Oscar Tabarez  tại tứ kết là đội tuyển Pháp, trận đấu sẽ diễn vào vào ngày 6/7.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.