Lễ cưới nhiều cảm xúc của Hoàng tử Harry và Meghan

Hoàng tử Harry và Meghan Markle nguyện yêu thương và trân trọng nhau trọn đời trong lễ cưới với nhiều nụ cười và nước mắt hạnh phúc tại lâu đài Windsor.

- Lễ cưới diễn ra gần hai năm sau khi Hoàng tử Harry, 33 tuổi, và diễn viên Mỹ Meghan Markle, 36 tuổi, lần đầu gặp gỡ qua mai mối của một người bạn chung.

- Hoàng tử Harry từng có thời gian nổi loạn và trải qua vài mối tình ồn ào, trong khi Markle nổi tiếng qua phim truyền hình “Suits” của Mỹ, từng có một đời chồng và ly hôn 3 năm trước.

- Lâu đài Winsor, nơi hôn lễ diễn ra trong một tiếng, là nơi Hoàng tử Harry được rửa tội.

- Ngay trước đám cưới, Hoàng tử Harry được ban tước hiệu Công tước xứ Sussex, nên cô Meghan Markle sau đám cưới sẽ trở thành Công nương xứ Sussex.

- Ước tính 100.000 người đã đổ tới lâu đài Winsor để chứng kiến lễ cưới.

Công nương xứ Sussex trên xe ngựa diễu hành cùng chồng mới cưới

Lễ cưới nhiều cảm xúc của Hoàng tử Harry và Meghan ảnh 1Nữ diễn viên Meghan Markle nay có tước hiệu là Công nương xứ Sussex khi kết hôn cùng Hoàng tử Harry. Ảnh: AFP.
Lễ cưới nhiều cảm xúc của Hoàng tử Harry và Meghan ảnh 2Cô đeo vương miện kim cương được Nữ hoàng Elizabeth II cho mượn. Ảnh: AFP.
Lễ cưới nhiều cảm xúc của Hoàng tử Harry và Meghan ảnh 3Vợ mới cưới của Hoàng tử Anh tươi cười trước đám đông hò reo chào mừng. Ảnh: AFP.

Đám đông hò reo chúc mừng vợ chồng Hoàng tử Harry

Lễ cưới nhiều cảm xúc của Hoàng tử Harry và Meghan ảnh 4Công tước và công nương xứ Sussex vẫy chào đám đông chờ đợi khi họ rời lâu đài Windsor. Ảnh: CNN
Lễ cưới nhiều cảm xúc của Hoàng tử Harry và Meghan ảnh 5Đám đông vẫy cờ dọc đường Long Walk. Ảnh: AFP.
Lễ cưới nhiều cảm xúc của Hoàng tử Harry và Meghan ảnh 6Những người chúc mừng nối dài đường phố, vẫy và hò reo khi Hoàng tử Harry và vợ đi qua. Ảnh: AFP.

Cô dâu chú rể lên xe ngựa

Sau nghi lễ trong nhà nguyện, vợ chồng Hoàng tử Harry lên xe ngựa thực hiện lễ rước quanh tòa nhà và chào dân chúng. 2.640 khách mời là dân thường do cặp đôi lựa chọn kỹ lưỡng sẽ được chứng kiến nghi lễ này từ sân lâu đài, trong đó có hàng trăm cá nhân đến từ các tổ chức từ thiện.

Lễ cưới nhiều cảm xúc của Hoàng tử Harry và Meghan ảnh 7Hoàng tử Harry và cô dâu Meghan lên xe ngựa. Ảnh: The Royal Family.
Lễ cưới nhiều cảm xúc của Hoàng tử Harry và Meghan ảnh 8  

Đôi uyên ương hoàng gia nhìn nhau trìu mến khi làm lễ

Lễ cưới nhiều cảm xúc của Hoàng tử Harry và Meghan ảnh 9Công tước và Công nương xứ Sussex nắm chặt tay, nhìn nhau cười tại đám cưới. Ảnh: CNN.

Hoàng tử Harry và Meghan hoàn thành thủ tục pháp lý khi kết hôn

Lễ cưới nhiều cảm xúc của Hoàng tử Harry và Meghan ảnh 10Nghệ sĩ cello Sheku Kanneh-Mason, 19 tuổi, biểu diễn trong lúc đôi uyên ương làm thủ tục đăng ký kết hôn, thủ tục pháp lý cuối cùng của lễ cưới. Kanneh-Mason là nghệ sĩ da màu đầu tiên đoạt giả Nghệ sĩ Trẻ của Năm do đài BBC trao năm 2016.

"Ta tuyên bố hai con là vợ chồng', Giám mục xứ Canterbury nói.

Lễ cưới nhiều cảm xúc của Hoàng tử Harry và Meghan ảnh 11Ảnh: Reuters.

Giám mục Canterbury chủ trì lễ đọc lời thề nguyện.

Khi Hoàng tử Harry và cô dâu mặt đối mặt, tay nắm tay, chú rể nói: "Anh, Harry, xin nhận em, Meghan, làm vợ anh từ ngày hôm nay trở đi. Trong lúc thịnh vượng cũng như lúc gian nan, lúc ốm đau cũng như lúc mạnh khỏe. Anh sẽ yêu thương và tôn trọng em đến khi cái chết chia lìa đôi ta".

Meghan đọc lời thề nguyện: "Em, Meghan, xin nhận anh, Harry, làm chồng em từ hôm nay trở đi. Trong lúc thịnh vượng cũng như lúc gian nan, lúc ốm đau cũng như lúc mạnh khỏe, em sẽ yêu thương và tôn trọng em đến khi cái chết chia lìa đôi ta".

Công tước xứ Cambridge, Hoàng tử William, bước đến để đưa nhẫn. Hoàng tử Harry đeo nhẫn cưới vào tay Meghan, nói: "Anh tặng em chiếc nhẫn này như dấu hiệu của đám cưới chúng ta. Anh trân trọng em bằng cả tấm thân này, anh trao em tất cả những gì anh có, anh chia sẻ với em tất cả những gì anh có, trong tình yêu của Chúa, Cha, Con và Thánh Thần". Meghan làm điều tương tự.

Giám mục sau đó tuyên bố hai người chính thức là vợ chồng. Nhiều tiếng hò reo vui mừng vang lên từ bên ngoài nhà nguyện.

Harry trao nhẫn cho Meghan

Lễ cưới nhiều cảm xúc của Hoàng tử Harry và Meghan ảnh 12Harry trao nhẫn cho Meghan. Ảnh: The Royal Family.
Theo Vnexpress
TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.