Mai Khôi và những việc sẽ làm khi trúng cử đại biểu Quốc hội

"Ca sĩ nổi tiếng gây sốc" Mai Khôi bất ngờ tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14 với mong muốn là đại diện trẻ của giới nghệ sĩ.
Mai Khôi và những việc sẽ làm khi trúng cử đại biểu Quốc hội

Mai Khôi và những việc sẽ làm khi trúng cử đại biểu Quốc hội ảnh 1

Chân dung ca sỹ Mai Khôi, người tự ứng cử Đại biểu quốc hội khóa 14.

Mai Khôi và những việc sẽ làm khi trúng cử đại biểu Quốc hội ảnh 2

Thông tin này được đăng tải hôm 11/3 sau khi hồ sơ hồ sơ tự ứng cử Đại Biểu Quốc hội khóa 14 của cô tại tỉnh Khánh Hòa (quê hương cô) đã được chấp nhận.

Chuyện nghệ sỹ muốn tham gia hoạt động chính trị không còn xa lạ đối với thế giới . Còn nhớ cách đây không lâu, Kanye West, nhà sản xuất âm nhạc người Mỹ, một ca sĩ nhạc rap và là chồng của cô nàng lắm chiêu Kim Kardashian bất ngờ tuyên bố sẽ tranh cử tổng thống Mỹ năm 2020. Trước đó, Á hậu 2 Hoa hậu Alaska 1984 là Sarah Palin được biết đến là thống đốc trẻ nhất và là nữ thống đốc đầu tiên của tiểu bang Alaska…

Còn ở Việt Nam, chuyện nghệ sỹ tham gia chính trị vẫn còn lạ lẫm với nhiều người. Trước Mai Khôi, nghệ sĩ Nguyễn Công Vượng (hay còn gọi là Vượng "râu") cũng gây bất ngờ khi tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14. Anh cho biết sẽ làm ngành Văn hóa và Giáo dục thay đổi và phát triển mạnh mẽ nếu được trúng cử.

Trước những ý kiến trái chiều, Vượng “râu” cho biết, việc anh tự ứng cử không vì hơn thua và cũng không phải là “chiêu trò” để nổi tiếng, anh chỉ đang thực hiện quyền công dân của mình. Đặc biệt, thông qua trang facebook cá nhân, anh cảm nhận được sự ủng hộ và tình cảm yêu mến mà mọi người dành cho mình.

Việc ứng cử Đại biểu quốc hội khóa 14 của Mai Khôi cũng gây bất ngờ cho dư luận. Mới đây, cô mới trở về Việt Nam và đang thai nghén dự án âm nhạc cùng ban nhạc The Maikhois của riêng mình sau một thời gian sinh sống ở nước ngoài cùng chồng ngoại quốc.

Mai Khôi và những việc sẽ làm khi trúng cử đại biểu Quốc hội ảnh 3

Mai Khôi là nữ ca sỹ có cá tính âm nhạc riêng trong suốt 15 năm.

Theo báo Công lý, trả lời về việc tự ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH), ca sỹ Mai Khôi cho biết quyết định này không phải là bộc phát hay mang tính đánh bóng tên tuổi mà là một quyết định nghiêm túc.

Trước đó, Phó chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia Nguyễn Thiện Nhân cho biết, theo thông tin sơ bộ có khoảng 50 người nộp hồ sơ tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14, nhiều nhất tại Hà Nội, TP.HCM và “con số này chắc chắn sẽ còn tăng”.

“Ca sĩ hay tất cả mọi người đều quan tâm đến chính trị vì sự ảnh hưởng của chính trị đến cuộc sống cá nhân của từng người là rất lớn. Khi là một người nghệ sĩ, nguyện vọng lớn nhất của chúng tôi là mang lại hạnh phúc, niềm vui cho cộng đồng, phục vụ cộng đồng bằng tiếng hát.

Nhưng nếu là đại biểu Quốc hội chúng tôi có thể giúp cộng đồng nói lên tiếng nói của họ trong Quốc hội” – Mai Khôi chia sẻ về động lực khiến cô mạnh dạn tự ứng cử lần này.

Mai Khôi và những việc sẽ làm khi trúng cử đại biểu Quốc hội ảnh 4

Mai Khôi cho rằng sáng tác - trình diễn âm nhạc là cách để phục vụ cộng đồng, thì việc tự ứng cử cũng là một cách để phục vụ cộng đồng. Và lý do để cô đưa ra quyết định này là để góp phần truyền cảm hứng cho những người trẻ về việc tham gia vào các công việc phục vụ cộng đồng, xây dựng, lãnh đạo đất nước; góp phần tạo sự trẻ hóa Quốc hội, để Quốc hội ngày càng năng động, trẻ trung và mạnh mẽ hơn; đại diện cho tiếng nói của những người làm sáng tạo, làm văn hóa nghệ thuật độc lập tại VN.

Không chỉ quan tâm đến văn hóa nghệ thuật, nhất là vấn đề liên quan đến cấp phép biễu diễn/phát hành sản phẩm văn hóa, Mai Khôi cũng đặc biệt chú trọng đến vấn đề hôn nhân đồng tính, vấn đề về bạo lực đối với phụ nữ.

“Vì vậy, nếu trở thành đại biểu Quốc hội, tôi sẽ cố gắng đưa ra phương pháp làm cho nghệ thuật được phát triển sáng tạo hơn, tự do hơn và được sự hỗ trợ nhiệt tình nhất từ phía Nhà nước; sẽ góp tiếng nói để giúp những người đồng tính nhận được sự công bằng từ phía pháp luật; cũng như sẽ góp hết sức để thúc đẩy luật chống bạo lực gia đình và bất bình đẳng giới được thực thi triệt để hơn”, Mai Khôi bày tỏ.

Với 15 năm kinh nghiệm tiếp xúc với người dân, lắng nghe khán giả truyện trò khi đi hát, cơ hội được ra nước ngoài làm việc và sinh sống, Mai Khôi tin rằng cô có đủ bản lĩnh, hiểu biết và vốn sống để đảm đương vai trò của một đại biểu.

“Tôi là công dân Việt Nam, không vi phạm pháp luật , cảm thấy mình có khả năng đóng góp cho xã hội và trung thực, thành thật trong lí lịch của mình, vậy không có lí do gì để ngần ngại.

Những hoạt động của tôi luôn gắn liền với đời sống của người trẻ, nếu là đại biểu Quốc hội tôi cũng sẽ là đại biểu đại diện cho giới trẻ. Càng tiếp xúc với họ tôi càng thấy họ có nhiều bức xúc mà chưa tìm được hướng giải quyết. Như hôn nhân đồng tính, bạo lực đối với phụ nữ. Vì vậy nếu tôi được góp phần thay đổi những điều này, để xã hội tốt đẹp hơn, tôi sẽ cố gắng quyết tâm” – Mai Khôi cho biết trên tờ Thanh niên.

Hiện nay, ngoài việc hồ sơ được chấp nhận, chiến dịch tranh cử sẽ là bước tiếp theo mà Mai Khôi nói cô chưa thể chia sẻ ngay mà cần có thời gian thực hiện trước.

Được biết, ca sĩ Mai Khôi từng tự nguyện tham gia đoàn văn nghệ sĩ ra Trường Sa hát phục vụ quân dân trên các đảo Trường Sa vào tháng 5/2012. Cô cùng từng là đại diện của Việt Nam biểu diễn và phát biểu tại Hội nghị Chống bạo lực và bất bình đẳng giới do Liên Hiệp Quốc tổ chức tại Bangkok vào tháng 9/2013.

>> Xem thêm: 'Ca sĩ nổi tiếng gây sốc' Mai Khôi ứng cử đại biểu Quốc hội

Linh An

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.