Mai Phương bị tràn dịch màng phổi, bắt đầu truyền thuốc theo phác đồ

 Mẹ của nữ diễn viên chia sẻ Mai Phương bắt đầu điều trị theo phác đồ, dù đang tràn dịch màng phổi nhưng bác sĩ chưa chỉ định phẫu thuật. Con gái cô được Ốc Thanh Vân đón về nuôi.
Mai Phương bị tràn dịch màng phổi, bắt đầu truyền thuốc theo phác đồ

Chiều 20/8, trạo đổi với phóng viên Zing.vn, mẹ Mai Phương cho biết nữ diễn viên bắt đầu vào quá trình điều trị. "Hiện Mai Phương đang được truyền thuốc chống hủy xương nên cơ thể khá đau đớn vì ảnh hưởng của thuốc. Con tôi vẫn tiếp tục được theo dõi trong 10 ngày tới", bà nói.

Hiện diễn viên Mai Phương bị tràn dịch màng phổi. Gia đình cho biết các bác sĩ chưa chỉ định mổ gấp, vẫn tiếp tục theo dõi trong 10 ngày theo phác đồ điều trị.

Về việc các nghệ sĩ và khán giả chung tay quyên góp để hỗ trợ Mai Phương, mẹ cô nói: "Vì diễn biến bệnh của Phương quá nhanh nên gia đình tôi vẫn đang sốc. Gia đình rất cảm ơn tấm lòng của đồng nghiệp và khán giả dành cho Phương". Bà cũng cho hay vì gia đình đang bận rộn việc chăm sóc Mai Phương nên nhờ bạn thân Ốc Thanh Vân nhận tấm lòng quyên góp của người hâm mộ. 

Mai Phương bị tràn dịch màng phổi, bắt đầu truyền thuốc theo phác đồ ảnh 1

Bé Lavie, con gái của nữ diễn viên hiện đã 5 tuổi. Sắp tới Ốc Thanh Vân sẽ đón bé về nuôi, để Mai Phương an tâm chữa bệnh. Ảnh: Zing

Ngày 19/8, Ốc Thanh Vân chia sẻ trên trang cá nhân về tình trạng bệnh tình của diễn viên Mai Phương. Cô cũng tiết lộ trong thời gian tới sẽ đón bé Lavie, con gái Mai Phương về sống cùng với gia đình mình và cho bé đi học để nữ diễn viên an tâm chữa bệnh.

Mẹ của Mai Phương cũng xác nhận thông tin này. Bà tiết lộ: "Ốc Thanh Vân là bạn thân của Phương nên gia đình rất tin tưởng. Hiện bé Lavie không sống cùng chúng tôi mà được gửi sang nhà người quen. Tuy chỉ mới 5 tuổi nhưng Lavie rất tự lập, biết cách bảo vệ mình, không tiếp xúc với người lạ. Vì vậy tôi cũng yên tâm hơn rất nhiều". 

Thông tin diễn viên Mai Phương bị ung thư phổi giai đoạn cuối được lan truyền trên mạng xã hội từ tối 18/8. Theo chia sẻ từ gia đình, Mai Phương bắt đầu đi khám bệnh từ 3 tuần trước, khi có triệu chứng ho kéo dài. Ban đầu, cô được chẩn đoán bị lao hô hấp. Cách đây 4 ngày, bác sĩ bệnh viên Quân y 175 (TP.HCM) chỉ định nữ diễn viên nhập viện cấp cứu. 

Mai Phương là diễn viên có thực lực trên sân khấu kịch và truyền hình. Cô để lại dấu ấn trong nhiều bộ phim như Những thiên thần áo trắng, Sóng đời, Một ngày không có em... Cô trở thành mẹ đơn thân sau khi chia tay diễn viên Phùng Ngọc Huy. Vì điều kiện kinh tế không tốt, Mai Phương rất chăm chỉ đóng phim, tham gia game show, dẫn chương trình để lo cho con gái. 

Biết tin cô mắc bạo bệnh, nhiều nghệ sĩ như NSND Hồng Vân, Đại Nghĩa, Ốc Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng kêu gọi quyên góp giúp cô chữa bệnh. Hiện đồng nghiệp trong làng giải trí Việt đang kêu gọi các mạnh thường quân hay tổ chức đêm nhạc hỗ trợ kinh phí cho Mai Phương chữa bệnh.

Theo Zing
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.