Mẹ của Choi Jin Sil công bố nhật ký trước khi nữ diễn viên tự sát

Mẹ của Choi Jin Sil cho biết, nữ diễn viên đã sắp xếp mọi công việc gia đình thật tươm tất trước mấy năm khi cô ra đi. “Tôi nghĩ nó đã dự liệu hết tất cả rồi. Tôi muốn để mẹ sống được thoải mái nhất cho dù không còn có nó ở bên”.
Mẹ của Choi Jin Sil công bố nhật ký trước khi nữ diễn viên tự sát

Mẹ của cố diễn viên Choi Jin Sil nhận lời tham gia chương trình talkshow của đài MBN mang tên Healing phát sóng ngày 16/6. Đây cũng là lần đầu bà đối mặt với nỗi đau buồn tột cùng khi công bố cuốn nhật ký của con gái.

“Nếu con chết, mẹ hãy cuốn con trong một mảnh vải trắng”

Mẹ của Choi Jin Sil công bố nhật ký trước khi nữ diễn viên tự sát - anh 1
Nữ diễn viên "“Ước mơ vươn tới một ngôi sao” Choi Jin Sil tự vẫn năm 40 tuổi

Mở cuốn sổ viết tay của con gái quá cố ra, bà Jung Ok Sook lòng nghẹn đắng nhưng chính bà là người trực tiếp đọc nội dung bên trong. Từng câu chữ cất lên trong tiếng nấc bởi nó khiến người mẹ già yếu ấy nhớ lại hình ảnh Choi Jin Sil như vẫn còn đang ở trước mặt bà.

Trong nhật ký, nữ diễn viên ấy viết: “Đóng xong phim truyền hình rồi, con không có lịch trình làm việc mới nào nên có thể đi chơi hết mình luôn”, “Mẹ ơi, con xin lỗi mẹ vì cô đã dùng thuốc (trị bệnh trầm cảm). Con quên mất mình đã uống thuốc và rồi lại cho vào miệng một vốc lớn thuốc”, “Nếu con chết, mẹ hãy cuốn con trong một mảnh vải trắng”.

Bà Jung Ok Sook không bao giờ quên được những lời con gái đã viết trước lúc qua đời. “Lúc nào nó cũng viết rất buồn, như thể là lời cuối cùng vậy. Cứ nhìn cuốn sổ này, tôi lại không cầm được nước mắt”, bà nói.

Mẹ của Choi Jin Sil công bố nhật ký trước khi nữ diễn viên tự sát - anh 2
Mẹ Choi Jin Sil công bố cuốn nhật ký của con gái

Mẹ của Choi Jin Sil cho biết, nữ diễn viên đã sắp xếp mọi công việc gia đình thật tươm tất trước mấy năm khi cô ra đi. “Tôi nghĩ nó đã dự liệu hết tất cả rồi. Tôi muốn để mẹ sống được thoải mái nhất cho dù không còn có nó ở bên”, bà Jung Ok Sook vừa tâm sự vừa rơi nước mắt.

Bà cũng dự tính sẽ đưa một số kỷ vật của Choi Jin Sil cho tổ chức xã hội. Đó sẽ là một phần lưu niệm quý giá đối với những người hâm mộ yêu mến nữ diễn viên bạc mệnh này.

Bà kể, ngày con gái bắt đầu yêu Jo Sung Min – người chồng sau này, bà có đi xem mệnh của hai người. Họ nhìn cung tuổi của Choi Jin Sil và Jo Sung Min liền phán “nếu cưới nhau thì cả hai đều sẽ chết”. Câu chuyện này giờ mới được bà Ok Sook kể.

“Bà ơi cháu đói”

Mẹ của Choi Jin Sil công bố nhật ký trước khi nữ diễn viên tự sát - anh 3
Hai chị em Choi Jin Sil và Choi Jin Young ra đi chỉ cách nhau hơn 1 năm rưỡi

Nỗi đau của bà Jung Ok Sook tăng gấp đôi khi chỉ một năm rưỡi sau, người con trai thứ cũng tự sát theo gót chị. Nam ca sỹ kiêm diễn viên Choi Jin Young tìm đến con đường tự vẫn bằng đúng cách của chị gái mình.

Trước sự ra đi đột ngột của cả hai người con, bà Jung Ok Sook đã từng nghĩ đáng ra mình mới là người phải ra đi: “Thực sự tôi không thể chịu đựng nổi nỗi đau này nhưng nhìn vào các cháu, tôi lại không đi được. Tôi thấy sợ hãi. Hai đứa cháu còn phụ thuộc vào tôi. Khi chúng kêu “bà ơi cháu đói”, tôi nhận ra trước mắt mình còn có những đứa trẻ. Rồi một ngày nào đó, sự việc sẽ chôn sâu trong lòng chúng tôi”.

Khi được hỏi về suy nghĩ của hai người con Choi Jin Sil về việc ra đi của cha, mẹ và cậu ruột, bà Jung Ok Sook chia sẻ: “Chúng vẫn còn nhỏ nên không suy nghĩ sâu về việc người thân qua đời nhưng có một lần chúng hỏi rất nhiều. Lúc đó, tôi đã trả lời: “Hwan Hee (tên con của Choi Jin Sil), con không được làm như cha mẹ và cậu của mình. Hạnh phúc của con sẽ do chính con tạo ra và con hãy luôn sống thật vui vẻ. Hãy làm những điều con muốn. Làm hết sức mình và con có quyền được sống như thế”.

Mẹ của Choi Jin Sil công bố nhật ký trước khi nữ diễn viên tự sát - anh 4
Con trai lớn của Choi Jin Sil

Trong chương trình talkshow đặc biệt về gia đình của Choi Jin Sil cũng quay lại hình ảnh hiện tại của hai người con nữ diễn viên, tên là Choi Hwan Hee và Choi Joon Hee. Hai anh em đều đã lớn, học tập chăm chỉ, tham gia nhiều chuyến tình nguyện. Cả hai đều biết ơn công lao chăm sóc của bà ngoại.

Cậu con trai lớn Hwan Hee thường ngày ở nhà không nói nhiều nhưng lúc gặp bạn bè thì hoạt bát, sôi nổi hẳn. Cậu gửi đến bà ngoại một bức thư bằng video rất giản dị nhưng chứa đựng tình yêu thương dành cho bà. Với mẹ của Choi Jin Sil, nghị lực giúp bà khỏe mạnh như hiện tại chính là hai người cháu, bởi chỉ có bà là chỗ dựa duy nhất cho chúng.

Ngày 2/10/2008, Choi Jin Sil tự vẫn tại nhà riêng để chứng minh mình trong sạch trong cái chết của diễn viên tiền bối. Cũng vì không chịu nổi áp lực của dư luận (cho rằng cô dối trá), nữ diễn viên Ước mơ vươn tới một ngôi sao đã rơi vào trạng thái trầm uất cao độ. Cô đã treo cổ tự sát trong nhà tắm bằng một sợi dây cao su.

Cái chết còn quá trẻ của Choi Jin Sil gây chấn động showbiz Hàn cả một khoảng thời gian dài sau đó. Cô ra đi để lại hai người con nhỏ, một trai và một gái.

Chỉ một năm rưỡi sau, vào ngày 29/3/2010, em trai cô - ngôi sao Choi Jin Young - cũng tự vẫn vì bệnh trầm cảm. Người chồng đã ly dị của Choi Jin Sil tự sát sau đó vào ngày 6/1/2013 tại nhà riêng.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.