Minh Béo tiều tụy, khóc nức nở khi lần đầu anh chị vào trại thăm

"Tinh thần Minh có phần đỡ hơn trước, nhưng sức khỏe thì sút giảm nhiều, tiều tụy hơn... trước khi chúng tôi về, Minh lại bật khóc nhiều hơn,” anh trai Minh Béo chia sẻ.
Minh Béo tiều tụy, khóc nức nở khi lần đầu anh chị vào trại thăm
Minh Béo tiều tụy, khóc nức nở khi lần đầu anh chị vào trại thăm ảnh 1

Gặp được anh chị ruột, Minh Béo đã khóc liên tục. Đây là lần đầu tiên, Minh Béo được gặp người thân kể từ khi bị bắt tại Mỹ ngày 25/3 vì cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em.

Vụ việc Minh Béo bị bắt tại Mỹ vì cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em vẫn đang là tâm điểm của dư luận. Đây là một vụ việc nghiêm trọng, nên mọi thông tin liên quan đều được truyền thông cấp nhận kịp thời đến công chúng.

Sáng 8/4 mới đây, Hồng Phước Kiên - anh trai ruột Minh Béo đã được cấp visa để sang Mỹ và chiều cùng ngày anh đã sang Mỹ để gặp em trai. Đây là lần đầu tiên Minh Béo được gặp anh kể từ khi bị bắt.

Minh Béo tiều tụy, khóc nức nở khi lần đầu anh chị vào trại thăm ảnh 2

Ngày 25/3, Minh Béo bị cảnh sát quận Cam bắt giữ vì cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em.

Chia sẻ về chuyện sang Mỹ để gặp em trai, anh Hồng Phước Kiên cho biết: "Từ hôm nhận được tin Minh bị bắt cho đến khi lên máy bay, chưa bao giờ tôi được ngủ. Do trái giờ, nên buổi tối cứ nằm chờ để coi bên này có tin tức gì của Minh không, có hỏi thăm được gì về nó không. Ban ngày thì phải chạy vô rạp, tôi phải cố gắng giữ cho sân khấu của Minh hoạt động."

Nói về đốn đoán của dư luận liên quan đến việc gia đình đang chạy giấy chứng nhận bị bệnh tâm thần cho Minh Béo để mong thoát tội, anh Kiên bức xúc cho biết: “Tôi chỉ muốn hỏi chị một điều là chúng tôi có thể làm được chuyện như vậy không? Đây là Mỹ, thử hỏi tôi cầm một tờ giấy như vậy mang sang đây thì liệu có được chấp nhận không? Một chuyện vô lý như vậy mà không hiểu sao họ cũng có thể dựng lên nói được, mà cũng không biết nguồn đó từ đâu ra.”

Ba cáo buộc liên quan đến tội trạng của Minh Béo được coi là rất nghiêm trọng. Người giúp được Minh Béo lúc này là một luật sự hình sự có kinh nghiệm. Thế nhưng, hiện tại gia đình Minh Béo vẫn chưa có quyết định cụ thể về việc này.

Anh Phước Kiên cho biết: “Cũng đang tính coi như thế nào, nhờ người này người kia chỉ dẫn chứ ở đây mình đâu biết gì. Mà cũng phải trong tầm tay, trong khả năng của mình nữa, chứ bây giờ nói mướn luật sư $100-$200 ngàn, tôi không có tiền thì tôi cũng đâu thể lo được. Nhiều người nói nghệ sĩ rất giàu, nhưng người khác sao tôi không biết, chứ với Minh thì nó làm không đủ để cho từ thiện nữa.”

“Có người cho rằng chúng tôi dửng dưng trước tình cảnh em tôi. Bộ tôi phải đâm đầu vào xe chết để nhà có đám tang thì họ mới cho rằng nhà tôi có chuyện, có sự lo lắng sao? Tại sao không hiểu cho chúng tôi? Đến hình ảnh con tôi họ cũng mang lên báo. Tôi chỉ biết chở má tôi đi chùa cầu nguyện mà thôi. Miệng đời, làm sao cũng không vừa lòng người hết. Hãy cho chúng tôi được bình tĩnh để lo cho em tôi,” ông Kiên nghẹn ngào.

Sáng ngày 9/4, anh Kiên đã vào trại giam Theo Lacy để thăm Minh Béo và rất đau lòng khi nhìn thấy em trai. "Tinh thần Minh có phần đỡ hơn trước, nhưng sức khỏe thì sút giảm nhiều, tiều tụy hơn, hôm nay lại bị đau bụng tiêu chảy. Minh khóc hoài. Khi buông điện thoại nói chuyện xuống, trước khi chúng tôi về, Minh lại bật khóc nhiều hơn,” anh Kiên chia sẻ.

Anh Kiên cho biết thêm, Minh Béo lo lắng cho sân khấu mà anh tạo dựng “bởi đó là ước nguyện của Minh mà, nó làm cái rạp đó mục đích để kiếm tiền làm từ thiện mà thôi. Rồi Minh lo cho má tôi.”

Ngay 8/4, chị Hồng Thủy Tiên, chị cả của Minh Béo cũng đã đến Mỹ để gặp Minh Béo. Hiện tại, chị đang định cư ở Úc và 8 năm qua chưa được gặp em trai.

Chị cho biết: “Là một người chị, tôi chỉ biết lo lắng cho em tôi. Ở trong nhà, từ nhỏ em tôi được chăm sóc chu đáo, nên giờ khi em ở trong hoàn cảnh như vậy, tôi chỉ biết lo là không biết em mình như thế nào. Thương em nên tôi phải bay qua đây để được chính mắt nhìn thấy em mình ra sao.”

Chị Thủy Tiên cho biết: Khi đến đã thấy Minh Béo ngồi chờ sẵn ở nơi dành cho người tù gặp thân nhân, vừa thấy chị là òa khóc nức nở.

"Khi còn ở nhà, chưa gặp được Minh thì tôi lo nhiều hơn. Nhưng khi gặp Minh, tôi lại rất bình tĩnh. Tôi nói với Minh rằng em là con trai, phải biết đứng vững, không bao giờ được để cho một người nào đó hạ mình hết, không sợ gì hết, phải biết đương đầu. Không được quỵ lụy, không được khóc. Tôi khuyên em tôi hãy dũng cảm. Cuộc đời không phải lúc nào cũng bằng phẳng để mình đi. Phải gặp những lúc sóng gió như vậy thì mình mới có thêm sự kiên nhẫn, cứng cáp để bước tiếp trong cuộc sống.”

“Điều Minh quan tâm và lo lắng nhất chính là má. Mặc dù má tôi đã biết chuyện nhưng khi Minh hỏi ‘chắc má chưa biết đâu hả?' thì tôi cũng nói là chưa để Minh được yên tâm,” chị cho biết thêm.

Ngày 15/4 tới đây, Minh Béo sẽ hầu toàn. Tại phiên tòa đầu tiên nay, bên công tố sẽ đưa ra các bằng chứng và nhân chứng liên quan đến 3 tội danh mà Minh Béo bị cáo buộc.

>> Xem thêm: Quỳnh Chi, Trúc Diễm phản pháo vụ bị tố 'mạt sát Ngọc Trinh'

Trần Nam (TH)

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.