Minh Vương nói gì sau khi lập ‘siêu phẩm’ vào lưới Olympic Hàn Quốc?

Trong lần đầu tiên được trao cơ hội thi đấu tại Asiad 2018, Minh Vương đã có bàn thắng để đời của mình khi sút tung lưới thủ môn số 1 Hàn Quốc, Hyeonwoo Jo ở phút 70 từ tình huống đá phạt cố định. Đây là bàn thua đầu tiên của Hyeonwoo Jo cùng với đội tuyển Olympic Hàn Quốc tại Asiad 2018. Trước đó, những bàn thua của Olympic Hàn Quốc phải nhận tại giải đấu trên đất Indonesia đều đến khi thủ môn dự bị Bumkeun Song trao cơ hội bắt chính.
Minh Vương lập siêu phẩm từ tình huống sút phạt
Minh Vương lập siêu phẩm từ tình huống sút phạt

Sau khi có được bàn thắng rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1-3, Olympic Việt Nam đã có nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Olympic Hàn Quốc. Tuy nhiên, lần lượt Xuân Mạnh, Văn Đức, Văn Thanh hay Công Phượng đều không thể tận dụng cơ hội của mình. Tỷ số 3-1 được giữ nguyên cho Olympic Hàn Quốc đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Với kết quả này, Olympic Hàn Quốc sẽ giành quyền vào chơi trận chung kết, trong khi đó Văn Quyết cùng các đồng đội xuống tranh HCĐ với Olympic UAE đội đã để thua Olympic Nhật Bản ở trận bán kết sau đó.

Phát biểu với báo chí sau thất bại của Olympic Việt Nam, Minh Vương khẳng định Olympic Việt Nam đã có một trận đấu đầy nỗ lực nhưng Olympic Hàn Quốc đã cho thấy họ quá mạnh, họ xứng đáng là ứng viên cho chức vô địch giải đấu:  “Trận này thực sự khó khăn. Hàn Quốc quá mạnh. Chúng tôi đã chiến đấu hết sức mình. Các đồng đội của tôi thi đấu với mật độ dày, nên một số người không có thể lực tốt hôm nay”.

Trong bài phát biểu của mình Minh Vương cũng tiết lộ lý do tại sao mình là người thực hiện tình huống đá phạt thành bàn ở phút 70 thay vì Quang Hải như thường lệ. Tiền vệ đang thuộc biên chế của HAGL cho biết: “Tình huống đó tôi và Quang Hải đứng cùng nhau. Ai thấy tự tin hơn thì nhận sút, không có chuyện phải nói gì để xin nhường”.

Trong quá trình chuẩn bị cho Asiad 2018, Minh Vương từng bị HLV Park Hang-seo loại khỏi danh sách sang Indonesia tranh tài. Tuy nhiên, trước ngày đội lên đường anh được nhà cầm quân người Hàn Quốc bổ sung do trung vệ Thành Chung chấn thương.

Tiền vệ của HAGL cho biết dù thua trận buồn, anh và các đồng đội sẽ sớm lấy lại tinh thần để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo. Olympic Việt Nam vẫn còn trận tranh huy chương đồng vào ngày 1/9 và nếu thắng, đó vẫn là một chiến tích lịch sử.

Với cá nhân Minh Vương, bàn thắng trong trận bán kết có thể không nhiều ý nghĩa tại Asiad 2018 vì đội tuyển Olympic Việt Nam cũng không thể vào chung kết. Tuy nhiên, đấy là bàn thắng mở ra tương lai cho chính Minh Vương cho chiến dịch AFF Cup của đội tuyển Việt Nam vào cuối năm: Rằng anh là cầu thủ có khả năng gây đột biến cho đội tuyển khi cần!

Theo Thể thao VN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.