Mỹ Tâm, Hà Hồ... gặp bão dư luận vì 'tai bay vạ gió' tại đám tang

Hà Hồ gặp bão dư luận vì "thái độ lạ" ở đám tang NS Lương Minh. Trước đó Mỹ Tâm, Mr Đàm,… cũng từng vướng “tai bay vạ gió” khi bị “soi” khi đến viếng người đã khuất.
Mỹ Tâm, Hà Hồ... gặp bão dư luận vì 'tai bay vạ gió' tại đám tang

Sáng qua 4/3, Hồ Ngọc Hà cùng rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác tới viếng nhạc sĩ Lương Minh về nơi an nghỉ cuối cùng. Mọi người đều bày tỏ sự tôn kính của mình dành cho người quá cố cũng như chia sẻ nỗi đau với gia đình nhạc sĩ tài hoa bạc mệnh.

Sẽ không có gì đáng nói nếu khoảnh khắc được cho là “cố nhịn cười” của Hà Hồ không lọt vào ống kính của một nhiếp ảnh và gây ra sự khó hiểu cũng như giận dữ đối với công chúng.

Mỹ Tâm, Hà Hồ... gặp bão dư luận vì 'tai bay vạ gió' tại đám tang ảnh 1

Khoảnh khắc được cho là "cố nhịn cười" của Hồ Ngọc Hà trong đám tang nhạc sĩ Lương Minh gây nhiều tranh cãi.

Không ít khán giả đã "ném đá" hành động này của Hồ Ngọc Hà và cho rằng, thái độ của cô quá thiếu tế nhị. Ngược lại, những người bênh vực lại cho rằng Hà Hồ có quyền mỉm cười khi gặp người quen trong đám tang và chuyện này không đánh giá được gì. Hơn nữa, "cười chưa chắc đã vui, khóc chưa hẳn đau buồn".

Có thể, trong thời điểm nhạy cảm khi lùm xùm tình ái giữa Hà Hồ và “đại gia kim cương” vẫn đang gây ồn ào thì mọi “nhất cử nhất động” của nữ ca sĩ vẫn luôn là tâm điểm “soi mói” của dư luận.

Mỹ Tâm, Hà Hồ... gặp bão dư luận vì 'tai bay vạ gió' tại đám tang ảnh 2

Mỹ Tâm từng "khổ sở" vì nụ cười an ủi người nhà cố nhạc sĩ Phan Nhân.

Mỹ Tâm cũng từng “khổ sở” vì nụ cười “khó hiểu” của mình trong đám tang nhạc sĩ Phan Nhân hồi tháng 6 năm ngoái. Khi ấy, khoảnh khắc “mỉm cười” lúc an ủi người nhà cố nhạc sĩ ngay lập tức trở thành đề tài bán tán xôn xao của dư luận. Giống như Hà Hồ, nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra sau đó. Bên cạnh những ý kiến cho rằng, đó là hành động này không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt thì không ít người lên tiếng bênh vực Mỹ Tâm. Bởi dù đau buồn nhưng “Họa mi tóc nâu” vẫn cố nuốt nước mắt vào trong để nở nụ cười đầy cảm thông và chia sẻ với gia đình nhạc sĩ Phan Nhân là một hình ảnh đẹp.

Trước Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm, không ít nghệ sĩ Việt đã từng hứng “gạch đá” vì những hành động bị cho là không phù hợp với việc đi dự đám hiếu. Không ít lần trong số đó, những lời lẽ nặng nề mà những ngôi sao này nhận được là không đáng và quá nặng nề.

Mỹ Tâm, Hà Hồ... gặp bão dư luận vì 'tai bay vạ gió' tại đám tang ảnh 3

Đàm Vĩnh Hưng hứng "gạch đá" vì bị cho là "thiếu văn hoa" trong đám tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Ngày 04/10/2013 là một ngày không thể quên trong lịch sử dân tộc Việt Nam khi Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã ra đi mãi mãi. Ngay khi nghe tin, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng lập tức có mặt tại số nhà 30 Hoàng Diệu để bày tỏ tấm lòng thành kính cũng như chia buồn với gia đình Đại tướng.

Tuy nhiên ngay sau đó, nam ca sĩ lại hứng chỉ trích của dư luận vì bị cho là "thiếu văn hóa" trong đám tang. Việc Mr Đàm ăn mặc sành điệu, đeo kính đen thậm chí còn chen ngang lúc vào viếng khiến nhiều người lắc đầu ngán ngẩm.

Trước những luồng dư luận bất lợi, Đàm Vĩnh Hưng đã tự lên tiếng thanh minh: “Tôi không vội vã mà đi theo sự dẫn dắt của người nhà đại tướng. Họ đã báo trước, khi nào tôi đến thì điện thoại sẽ có người ra đón và đưa vào, vì tránh tình trạng những nhân vật có sức ảnh hưởng gây náo động và sẽ xảy ra nhiều sự cố không hay. Tôi chỉ biết làm theo như một mệnh lệnh."

Mỹ Tâm, Hà Hồ... gặp bão dư luận vì 'tai bay vạ gió' tại đám tang ảnh 4

Trang phục của Trà Ngọc Hằng trong đám tang Duy Nhân bị cho là không phù hợp.

Trà Ngọc Hằng cũng là một nạn nhân của những "anh hùng bàn phím". Chiếc quần jeans rách cùng lối make-up đậm đà khiến Trà Ngọc Hằng bị "soi" triệt để khi đi viếng đám tang người mẫu Duy Nhân. Điều này khiến nữ ca sĩ bị một số người chỉ trích là ăn diện không đúng lúc đúng chỗ.

Trước những lời "phê phán" của cư dân mạng, Trà Ngọc Hằng cho biết, ngày đám tang của Duy Nhân cũng là ngày mà lịch trình làm việc của cô kín mít. Sau buổi chụp hình cho MV sắp ra mắt, cô không có thời gian về nhà thay quần áo, tẩy trang mà chạy vội đến đám tang để thắp hương cho người anh đồng nghiệp.

Nữ ca sĩ cũng khéo trách ngược lại những ý kiến chê bai trang phục của mình, nếu thực sự xót thương, thay vì đi soi xét những điều nhỏ nhặt như cái quần cái áo, hãy quan tâm đến gia quyến của người đã mất. Lời chia sẻ của Trà Ngọc Hằng đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của mọi người.

Mỹ Tâm, Hà Hồ... gặp bão dư luận vì 'tai bay vạ gió' tại đám tang ảnh 5

Khánh Thi, Bảo Thy, Maya cũng từng hứng "gach đá" vì chuyện trang phục, trang điểm khi dự đám tang.

Hay việc Khánh Thi, Bảo Thy, Maya xuất hiện trong đám tang đồng nghiệp với lối trang điểm "đậm tay" hay trang phục cầu kỳ cũng hứng không ít "gạch đá" của dư luận. Tuy nhiên, nhiều người vẫn lên tiếng thông cảm rằng, công việc của các nghệ sĩ rất bận rộn, vì thế họ thường phải tranh thủ thời gian qua thắp hương, không có nhiều cơ hội để tẩy trang, thay đồ hay chọn một bộ quần áo cho "hợp nhãn" với số đông.

>> Xem thêm: 'Bấn loạn' với clip 17 phút Trường Giang cưng nựng Quế Vân

Tiểu Thư (TH)

Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn khởi trống khai mạc lễ hội.
Ninh Bình: Khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.