Ngày Jazz quốc tế 2017 sẽ diễn ra vào cuối tháng Tư

(Ngày Nay) - Tổng giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá Liên Hợp Quốc (UNESCO), Irina Bokova và Đại sứ thiện chí của UNESCO Herbie Hancock đã công bố ngày nhạc Jazz quốc tế lần thứ 6 diễn ra vào ngày 30/4. 
Ngày Jazz quốc tế 2017 sẽ diễn ra vào cuối tháng Tư

Sự kiện sẽ kết thúc với một Buổi hòa nhạc toàn cầu được trình bày tại Gran Teatro de La Habana Alicia Alonso dưới sự bảo trợ của Bộ Văn hoá Cuba, Học viện âm nhạc Cuba và Ủy ban Quốc gia Cuba của UNESCO. Buổi hòa nhạc sẽ được trình chiếu trực tiếp bởi UNESCO với sự tham gia của các nghệ sỹ đến từ khắp nơi trên thế giới nhằm vinh danh nghệ thuật jazz.

Thành phố giàu có về văn hoá Havana, Cuba, đã được chọn vào Vị trí Chủ nhà Toàn cầu năm 2017 hợp tác với Viện Jazz Thelonious Monk. Ngày Jazz quốc tế tôn vinh sức mạnh của jazz như hình mẫu của sự tự do và sáng tạo, thúc đẩy đối thoại đa văn hóa thông qua sự tôn trọng và hiểu biết, và đoàn kết mọi người từ mọi nơi trên thế giới. Ngày này được công nhận trên lịch chính thức của cả UNESCO và Liên hợp quốc.

Buổi hòa nhạc Quốc tế All-Star sẽ có sự tham gia của Herbie Hancock và Chucho Valdés với tư cách giám đốc nghệ thuật, John Beasley và Emilio Vega là đồng giám đốc âm nhạc cùng các nghệ sĩ quốc tế…

"UNESCO tự hào được liên kết lại với Viện Thelonious Monk, cũng như Viện Cubano de la Música, để nâng cao lá cờ cho nhạc jazz, cho sự tự do, sáng tạo, đa dạng và thống nhất” - Bà Irina Bokova, Tổng giám đốc của UNESCO cho hay.

Nhiều nghệ sĩ và nhà giáo dục nổi tiếng từ Cuba và trên toàn thế giới sẽ tham gia các buổi trình diễn jazz miễn phí, các lớp học chính, các cuộc hội thảo ngẫu hứng..v.v. Các chương trình sẽ diễn ra tại các trường học, địa điểm nghệ thuật, các trung tâm cộng đồng, câu lạc bộ nhạc jazz và các công viên trên khắp thành phố Havana và khắp Cuba bắt đầu vào ngày thứ Hai, 24/4 đến ngày 30/4.

Ngoài ra, lịch sử nhạc jazz và các chương trình giáo dục sẽ được cung cấp cho hàng chục ngàn học sinh trong hơn 11.000 trường học trên khắp Cuba. Các chương trình này sẽ là một trong hàng ngàn buổi trình diễn trực tiếp trên sân Jazz, các hoạt động giáo dục, và các chương trình dịch vụ cộng đồng diễn ra tại hơn 190 quốc gia trên khắp các châu lục.

Herbie Hancock, Đại sứ thiện chí của UNESCO về Đối thoại đa văn hóa, cho biết: "Chúng tôi rất vui vì Havana, Cuba, sẽ là thành phố chủ nhà toàn cầu cho Ngày Jazz quốc tế năm 2017. Thay mặt cho các nhạc sĩ, nhà giáo dục và những người đam mê nhạc jazz trên toàn thế giới, tôi muốn cảm ơn các công dân của Havana và Cuba vì họ rất lớn Hỗ trợ cho hình thức nghệ thuật âm nhạc toàn cầu này".

Viện Jazz của Thelonious Monk đang tích cực làm việc với UNESCO, các văn phòng hiện trường, các uỷ ban quốc gia, các mạng lưới, các trường học liên quan, các trường đại học và viện nghiên cứu, đài phát thanh công cộng và các đài truyền hình công cộng, và các tổ chức phi chính phủ để đảm bảo sự tham gia và tham gia của họ vào Ngày Jazz quốc tế năm 2017. 

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.