Nghệ sĩ ưu tú Quang Lý đột ngột qua đời vì nhồi máu cơ tim

(Ngày Nay) - Sáng nay (1/12), thông tin NSƯT Quang Lý qua đời gây bất ngờ với rất nhiều nghệ sĩ, đặc biệt là những người thân và yêu mến giọng hát đã đi cùng năm tháng với tiếng hát tự sự qua nhiều bài hát đi cùng năm tháng.
NSƯT Quang Lý.
NSƯT Quang Lý.

Trao đổi với VietNamNet qua điện thoại, chị Nga, người làm trong gia đình xác nhận NSƯT Quang Lý qua đời vào lúc 9h sáng nay do bị nhồi máu cơ tim.

Chị Nga cho biết thêm, NSƯT Quang Lý bất ngờ bị đau bụng khi đang ăn sáng cùng gia đình ăn sáng và sau đó qua đời bì bị nhồi máu cơ tim. Gia đình đã gọi điện để cấp cứu nhưng sự việc diễn ra quá nhanh.

NSƯT Quang Lý sinh năm 1951. Ông sinh ra trong một gia đình gốc Việt tại Thái Lan. Năm 9 tuổi, ông theo gia đình về Việt Nam định cư ở Hải Phòng. Ông lập gia đình năm 25 tuổi. Những ngày đầu trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật, Quang Lý công tác tại Đài Tiếng Nói Việt Nam. Nghệ sĩ ưu tú Quang Lý là một trong những giọng ca được yêu thích nhất của dòng nhạc trữ tình Việt Nam từ sau 1975.

Đầu những năm 1970, ông tham gia vào Đoàn văn công Đài Phát Thanh Giải Phóng. Đến năm 1983, Quang Lý đưa gia đình vào Thành phố Hồ Chí Minh rồi làm việc tại đoàn ca múa nhạc Bông Sen cho đến bây giờ. Trong những năm qua, ông cũng làm công tác giảng dạy thanh nhạc tại Nhạc viện TP.HCM.

Nhắc đến Nghệ sĩ ưu tú Quang Lý, người nghe lại nhớ đến những ca khúc nhạc trữ tình đi cùng năm tháng với chất giọng dày mang màu sắc tự sự, sâu sắc. 

Cách đây vài ngày, NSƯT mới nhận lời tham dự một gameshow ca nhạc trên truyền hình nhưng khán giả không thể nhìn thấy giọng ca yêu thích khi rất hiếm hoi ông nhận lời xuất hiện trong các gameshow giải trí.

Theo Vietnamnet

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.