Nghệ sĩ Việt tiếc nhớ giọng hát ấm mượt, tâm hồn trong sáng của NSƯT Quang Lý

(Ngày Nay) - Sự ra đi đột ngột của giọng ca “Thuyền và biển” sau cơn nhồi máu cơ tim khiến rất nhiều đồng nghiệp và các nghệ sĩ trẻ xót xa, đau lòng.
Nữ ca sĩ Thanh Lam
Nữ ca sĩ Thanh Lam

Nữ ca sĩ Thanh Lam chia sẻ những dòng rất xúc động: " Vội vã trở về; vội vã ra đi... Anh chưa kịp ra Hà Nội để chúng em lại cất lên những "giai điệu tự hào" thì đã về với chốn thiên thu. Anh ra đi để lại cho khán giả và chúng em những giai điệu của tình đời, của tình người và sẽ còn vang mãi. Vẫn biết cuộc đời là ngắn ngủi, nhưng vẫn mong có thêm một chút thời gian để mang lại thêm cho nhau những niềm vui, những nụ cười và sự an ủi. Yên nghỉ anh nhé.”

Chia sẻ trên trang cá nhân, nữ ca sĩ Hồng Nhung viết: “Đời người hữu hạn, sống chết vô thường... Vừa hát chung với chú, còn xin qua nhờ chú luyện thanh... Con người nho nhã, giọng hát ấm mượt, tâm hồn trong sáng! Mong chú yên nghỉ nơi chín suối, sau khi đã sống, đã yêu, đã dựng xây một gia đình hạnh phúc, một tương lai tươi đẹp cho các con, đã cống hiến cho xứ sở nơi chú đến và đi! Cháu xin nhớ chú với tình cảm yêu mến và trân trọng!”

Dưới dòng trạng thái của Hồng Nhung, nam ca sĩ Quang Linh cũng để lại bình luận: “Hèn chi mấy bữa nay thắc mắc là không thấy anh đâu! Thi thoảng 2 anh em vẫn cùng nhau đi bộ ở công viên vào sáng sớm! Anh là người miền Bắc nhưng yêu Sài Gòn ghê lắm! Yêu tính cách hiền lành, giọng hát sâu sắc đầy trí thức! Sẽ mãi nhớ anh!”

Là giọng ca cùng thể hiện nhiều sáng tác của cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, nữ ca sĩ Bảo Yến cho biết Quang Lý là người đàn ông hiền lành, nhỏ nhẹ và được nhiều người yêu mến.

Nghệ sĩ Việt tiếc nhớ giọng hát ấm mượt, tâm hồn trong sáng của NSƯT Quang Lý ảnh 1

Nữ ca sĩ bàng hoàng khi hay tin dữ vì chưa được ai thông báo.

Giọng ca "Ở hai đầu nỗi nhớ" chia sẻ với Zing: “Tôi rất buồn khi biết tin anh Quang Lý qua đời. Trong cảm nhận của tôi, anh Quang Lý là một người đàn ông rất hiền. Anh rất nhã nhặn, nhỏ nhẹ, dễ thương và đặc biệt không bao giờ cười lớn. Anh Lý đúng chất người Hà Nội. Vẫn biết sinh, lão, bệnh, tử là quy luật của đất trời nhưng anh ra đi sớm quá. Tôi cũng buồn cho người thân và vợ con anh. Tôi mong người thân của anh vượt qua được nỗi đau này” – Bảo Yến tâm sự.

Nam ca sĩ Kasim Hoàng Vũ viết trên trang cá nhân: “Đọc tin mà thấy buồn cho chú và gia đình. Mới vừa hát xong 4 show với chú tại Hà Nội, thấy chú vẫn rất khoẻ mạnh và còn nói chuyện đùa với cháu, rồi hai chú cháu còn ra hát bài mở màn với nhau... Hôm nay chú lại đột ngột ra đi như vậy.”

Ngay dưới phần bình luận cho dòng trạng thái này của Kasim Hoàng Vũ, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn cũng không tránh khỏi cảm giác bàng hoàng: ”Trời ơi không thể ngờ 4 đêm nhạc của nhạc sĩ Phú Quang vừa rồi là dịp cuối cùng anh em mình biểu diễn với nhau! Đêm diễn cuối cùng anh em mình còn đi cùng xe về khách sạn và đi bộ gần Bờ Hồ mà... Đau xót quá anh ơi.....”

Nghệ sĩ ưu tú Quang Lý cũng là người thầy của rất nhiều ca sĩ trẻ. Nữ ca sĩ Ái Phương viết: “Thầy yên nghỉ thầy ơi.. Chúng em nhớ ơn thầy...”

Nam ca sĩ Quốc Thiên nghẹn ngào viết: “Tạm biệt người anh đáng kính. Yên nghỉ nhé anh.”

Nghệ sĩ Việt tiếc nhớ giọng hát ấm mượt, tâm hồn trong sáng của NSƯT Quang Lý ảnh 2Ca sĩ Quốc Thiên

Nghệ sĩ ưu tú Quang Lý đột ngột lên cơn nhồi máu cơ tim, không kịp cấp cứu nên ông đã qua đời tại nhà riêng vào sáng nay 1/12.

Giọng ca “Thuyền và biển” sinh năm 1951, ông có nhiều đóng góp lớn cho nền âm nhạc Việt Nam. Những ca khúc trữ tình nổi tiếng gắn liền với tên tuổi Quang Lý: Những ánh sao đêm, Hà Nội ngày trở về, Trở về dòng sông tuổi thơ, Hồ trên núi, Chảy đi sông ơi, Hò biển…

Theo Tiền Phong
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.