Nghẹn lòng trước những cảnh đời cơ cực sau ánh hào quang của nghệ sĩ

Một vài nghệ sĩ còn lâm vào hoàn cảnh cơ cực, vất vả, nghèo khó khiến không ít người cảm thấy chạnh lòng.
Nghẹn lòng trước những cảnh đời cơ cực sau ánh hào quang của nghệ sĩ

Trong suy nghĩ của khán giả, những cụm từ như “xế khủng”, “hàng hiệu”, “nhà triệu đô” đã trở nên quá quen thuộc đối với những người hoạt động nghệ thuật. Thế nhưng, không ít nghệ sĩ lại không được may mắn, tận hưởng cuộc sống nhung lụa, chăn ấm nệm êm như bao người khác. Một vài người còn lâm vào hoàn cảnh cơ cực, vất vả, nghèo khó khiến không ít người cảm thấy chạnh lòng.

Diễn viên Phùng Ngọc – vai “Cò” trong phim Đất Phương Nam

Nhận được nhiều thiện cảm từ phía khán giả khi theo dõi vai diễn “Cò” trong bộ phim truyền hình "Đất Phương Nam", ít ai biết được rằng sau bộ phim điện ảnh đầu tay ấy, cuộc sống của anh chàng diễn viên Phùng Ngọc như thế nào.

Nghẹn lòng trước những cảnh đời cơ cực sau ánh hào quang của nghệ sĩ ảnh 1

Phùng Ngọc trong vai diễn Cò của bộ phim "Đất Phương Nam" để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả

Nghẹn lòng trước những cảnh đời cơ cực sau ánh hào quang của nghệ sĩ ảnh 2

Hình ảnh hiếm hoi của Phùng Ngọc khi lớn

Theo một số thông tin từ những người thân thiết, thì sau vai diễn thành công trong Đất Phương Nam, Phùng Ngọc cũng có tham gia một số phim điện ảnh khác nhưng có lẽ do cái bóng của “Cò” quá lớn mà ít khán giả nhớ đến những vai diễn khác của anh. Với đồng tiền cát-sê ít ỏi, Phùng Ngọc khá chật vật để xoay sở và trang trải cuộc sống. Anh chàng quyết định về Bình Dương và trở thành một người làm thuê lăn lộn kiếm sống với đủ thứ nghề như bảo vệ, cắt tóc, chạy xe ôm, lái đồ, bán quần áo,…

Nghẹn lòng trước những cảnh đời cơ cực sau ánh hào quang của nghệ sĩ ảnh 3
Nghẹn lòng trước những cảnh đời cơ cực sau ánh hào quang của nghệ sĩ ảnh 4
Nghẹn lòng trước những cảnh đời cơ cực sau ánh hào quang của nghệ sĩ ảnh 5

Phùng Ngọc ngày nào giờ đang phải làm mọi công việc để kiếm kế sinh nhai, trang trải cuộc sống. Ảnh: Thiên Hương (Theo báo Thanh niên)

Phùng Ngọc chia sẻ, anh cũng đã từng kết hôn nhưng do cuộc sống quá cơ cực nên cũng “đường ai nấy đi”. Hiện giờ, anh đang ở trong căn phòng trọ chừng 16m2 với giá thuê là 400.000đ/ tháng.

Nghẹn lòng trước những cảnh đời cơ cực sau ánh hào quang của nghệ sĩ ảnh 6

Dù cuộc sống khá cực khổ và bấp bênh thế nhưng anh vẫn sống lạc quan, vui vẻ. Đối với anh, bây giờ hạnh phúc đơn giản chỉ là cơm ngày 3 bữa, làm ra tiền bằng chính sức lao động của mình. Vậy là đủ.

Diễn viên, nhà văn Mạc Can

Tự nhận mình là một nghệ sĩ nghèo kiết xác, gia tài của Mạc Can chính là sự yêu mến của người hâm mộ dành cho mình. Có lẽ nghệ thuật đã ưu ái dành những vai diễn nhỏ cho Mạc Can thế nhưng ông lại chiếm không ít tình cảm của khán giả. Từ khán giả già, trẻ, lớn, bé,… hầu như ai ai cũng yêu quý ông bởi sự dung dị và chân thành của người nghệ sĩ già.

Nghẹn lòng trước những cảnh đời cơ cực sau ánh hào quang của nghệ sĩ ảnh 7
Nghẹn lòng trước những cảnh đời cơ cực sau ánh hào quang của nghệ sĩ ảnh 8

Bên cạnh việc đóng phim, Mạc Can còn được khán giả yêu mến cho những cuốn tiểu thuyết, truyện giả tưởng, truyện thiếu nhi,… Dù ở bất cứ thể lọai nào, ông cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía người hâm mộ và những người yêu thích văn chương.

Nghẹn lòng trước những cảnh đời cơ cực sau ánh hào quang của nghệ sĩ ảnh 9

Ở tuổi 70, Mạc Can tự nhận là một người “vô sản”. Không vợ, không nhà, không tài sản, niềm vui mỗi ngày của ông chắc có lẽ đó là được công hiến hết sức mình qua những vai diễn và nhận được tình cảm của khán giả. Ngoài ra, ông cũng dành thời gian còn lại để đi du ngoạn và viết lách.

Nghẹn lòng trước những cảnh đời cơ cực sau ánh hào quang của nghệ sĩ ảnh 10

Hiện tại, Mạc Can đang phải nhập viện vì chứng xuất huyết bao tử. Tâm nguyện cuối đời của Mạc Can đó là khi qua đời đươc nằm gần hai người bạn thân đó là nhà văn Sơn Nam và nghệ sĩ Hồ Kiềng.

NSƯT Hoàng Lan

Được khán giả yêu thích qua hình ảnh một nữ diễn viên chuyên trị các vai diễn má mì, giám đốc,..trong loạt Trong nhà ngoài phố hay các bộ phim truyền hình như Sóng gió cuộc đời, Cổng mặt trời,… Hình ảnh mập mạp khỏe mạnh của Ngọc Lan ngày nào giờ đây đã không còn mà thay vào đó là vẻ mặt xanh xao, chân tay teo nhỏ và di chuyển khá khó khăn.

Nghẹn lòng trước những cảnh đời cơ cực sau ánh hào quang của nghệ sĩ ảnh 11
Nghẹn lòng trước những cảnh đời cơ cực sau ánh hào quang của nghệ sĩ ảnh 12

Hoàng Lan được khán giả yêu mến qua những vai diễn má mì, bà chủ quán cơm trong loạt tiểu phẩm Trong nhà ngoài phố và các bộ phim truyền hình.

Hàng loạt cơn bệnh như đau khớp, thoát vị đĩa đệm, giãn tĩnh mạch, nhũn não, tăng nhãn áp cấp, viêm màng bồ đào, cườm mắt… cùng lúc ập đến người diễn viên xấu số. Từng có chồng con, có tiền tỷ thế nhưng do cuộc hôn nhân bất hạnh, Hoàng Lan rơi vào tình trạng khủng hoảng. Bên cạnh đó do những lần làm ăn thua lỗ, bị lừa lọc, cô gần như trắng tay. Thế nhưng, bỏ lại sau lưng những tuyệt vọng, đau buồn trong quá khứ, Hoàng Lan bây giờ sống lạc quan hơn và cố gắng chạy chữa mong hết bệnh.

Nghẹn lòng trước những cảnh đời cơ cực sau ánh hào quang của nghệ sĩ ảnh 13
Nghẹn lòng trước những cảnh đời cơ cực sau ánh hào quang của nghệ sĩ ảnh 14

Khi báo chí biết tin và chủ động tìm đến, Hoàng Lan cảm thấy ái ngại việc mình lên báo. Chị bảo đó là sự tự trọng của người nghệ sĩ, đừng bao giờ lấy danh ra để xin xỏ.

Nghẹn lòng trước những cảnh đời cơ cực sau ánh hào quang của nghệ sĩ ảnh 15
Nghẹn lòng trước những cảnh đời cơ cực sau ánh hào quang của nghệ sĩ ảnh 16

Khá nhiều anh chị em nghệ sĩ đã tổ chức nhiều buổi quyên góp để giúp đỡ phần nào hoàn cảnh khó khăn của Hoàng Lan.

Theo Yan

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.