Ngô Phương Lan: 'Tôi đang tập luyện cho sức khỏe tốt để năm sau sinh em bé'

(Ngày Nay) - Sau lần sảy thai vào năm ngoái, sức khỏe của cô bị giảm sút, thậm chí có lần bị ngất.
Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 Ngô Phương Lan
Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 Ngô Phương Lan

Cách đây không lâu, Ngô Phương Lan đã chia sẻ nỗi đau bị sảy thai con đầu lòng sau một năm giấu kín khiến công chúng bất ngờ. Thời điểm đó, cô mang bầu được hơn 4 tháng và trở về nước để làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu bản sắc Việt. Vào đúng đêm chấm thi chung kết, cô có dấu hiệu đau bụng và ngày hôm sau thì vỡ nước ối rồi sảy thai. Vợ chồng Ngô Phương Lan và hai bên gia đình đều rất sốc trước tai nạn bởi ai cũng đang trong tâm trạng háo hức mong chờ đến ngày em bé chào đời.

Nhắc lại sự cố, Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 cố kiềm chế cảm xúc: "Tôi đã trách bản thân rất nhiều, dù bác sĩ và những người thân đều nói rằng, đó không phải là lỗi của tôi. Quả thực, tôi không làm gì sai, sống lành mạnh, thai nhi cũng rất khỏe mạnh. Cho đến bây giờ, bác sĩ cũng không biết nguyên nhân sảy thai là gì bởi khi ấy, em bé cũng được hơn 4 tháng và đã qua giai đoạn nguy hiểm. Tôi không bao giờ nghĩ chuyện này có thể xảy ra với mình vì tôi hoàn toàn khỏe mạnh, không quá độ tuổi mang thai. Tôi đã đặt rất nhiều câu hỏi tại sao, tại sao... nhưng rồi tôi buộc phải chấp nhận sự thật để tiếp tục sống".

Ngô Phương Lan: 'Tôi đang tập luyện cho sức khỏe tốt để năm sau sinh em bé' ảnh 1Ngô Phương Lan đã lấy lại được tinh thần vui vẻ, lạc quan sau lần bị sảy thai vào năm ngoái

Khi bị sảy thai, Ngô Phương Lan mất nhiều máu, không ăn uống được nhiều. Do thiếu chất, cô phải truyền nước thường xuyên nên dẫn đến việc tăng cân nhanh.

Hoa hậu kể rằng, cô gần như không đi ra ngoài, chỉ ở nhà nghỉ ngơi nhưng phải mất một thời gian dài cô mới nguôi ngoai được nỗi đau. "Dù hàng ngày vẫn nói chuyện với mọi người nhưng tôi có cảm giác như mình không ở đó. Tôi chỉ ngồi vậy, chứ không hào hứng hay phản ứng với câu chuyện mọi người đề cập. Tôi gần như đánh mất chính mình. Khi đi làm trở lại, tôi như một người khác hẳn, mất dần sự tự tin".

Hiện tại, khi một năm trôi qua, Ngô Phương Lan đã lấy lại tinh thần vui vẻ. Cô không còn có cảm giác quá nặng nề mỗi lần nhắc đến tai nạn sảy thai. "Tôi không bao giờ quên được chuyện mất con. Nhưng nếu ngày trước, tôi nghẹn ngào và buồn mỗi khi có ai hỏi đến thì giờ, nó trở thành động lực để tôi rèn luyện sức khỏe của mình, sống tốt hơn và giúp đỡ được nhiều người hơn".

Sau khi chia sẻ câu chuyện của mình với báo chí và trên Facebook, Ngô Phương Lan nhận được rất nhiều sự quan tâm của bạn bè, công chúng. Nhiều người gửi thư, tin nhắn động viên cô, trong đó có cả những người giới showbiz mà cô chưa từng tiếp xúc.

Cô kể: "Có người đã chia sẻ câu chuyện họ bị sảy thai nhiều lần cho tôi nghe. Tôi không thể tưởng tượng được, mình bị một lần mà đã rơi vào tuyệt vọng, vậy mà họ bị 6-7 lần liên tiếp trong nhiều năm thì không biết cảm xúc của họ như thế nào? Tôi thấy họ thực sự nghị lực và mạnh mẽ. Có người đã kiên trì và cuối cùng cũng sinh được em bé. Tôi thấy mình học hỏi được ở họ rất nhiều".

Ngô Phương Lan: 'Tôi đang tập luyện cho sức khỏe tốt để năm sau sinh em bé' ảnh 2

Cô đang cố gắng tập luyện cho sức khỏe tốt hơn để có thể sinh em bé vào năm sau

Hoa hậu thế giới người Việt 2007 thừa nhận, tai nạn mất con đã khiến cô thay đổi rất nhiều về cách sống. Cô suy nghĩ thoáng hơn, dễ chấp nhận mọi thứ và không còn đòi hỏi công việc phải hoàn hảo đến từng chi tiết. "Ngày trước tôi sống rất chỉn chu, việc gì cũng ôm vào người nên cuộc sống không tích cực chút nào. Giờ tôi san sẻ công việc với mọi người, không quá rập khuôn và nghĩ rằng nên sống đơn giản đi. Tôi vẫn đến đúng giờ làm việc như trước, làm tốt công việc nhất trong khả năng có thể, nhưng với người xung quanh, nếu họ chưa làm như mong đợi, tôi vẫn chấp nhận", Ngô Phương Lan cho biết.

Người đẹp cũng khoe rằng, một năm nay, cô được gia đình bồi bổ cơ thể bằng những món ăn ngon, đồ dinh dưỡng, đồng thời đi tập gym để cơ thể dẻo dai hơn. Vì tai nạn sảy thai mà sức khỏe của cô yếu đi, có lần cô đã ngất xỉu khiến mọi người phải lo lắng. Khoảng 2-3 tháng trở lại đây, cô tập thêm kickboxing, thậm chí kéo cả ông xã ngoại quốc Loz Whitaker đi tập thể thao cùng mình. Cô cười nói: "Tôi đang cố gắng tập luyện và chuẩn bị cho kế hoạch năm sau sinh em bé, hai vợ chồng tôi sẽ làm lại từ đầu. Nhờ tập kickboxing, tôi đã phá bỏ được bức tường rào cản về tinh thần sau chuyện buồn đó".  

Một năm qua, Ngô Phương Lan và chồng đã chuyển về Hà Nội định cư chứ không sinh sống tại Hong Kong như trước. Hoa hậu cho rằng, ở đây cô được gần gũi với gia đình, người thân và bạn bè. Chính nhờ có họ ở bên giúp đỡ mà cô đã vượt qua được giai đoạn khó khăn. Hơn nữa ở Việt Nam, cô cảm thấy mình là người có ích khi đóng góp được cho xã hội, giúp đỡ được nhiều em học sinh nghèo vượt khó. Cô vẫn tích cực theo đuổi dự án từ thiện hỗ trợ học bổng cho 40 học sinh nghèo ở Đại Lộc (Quảng Nam), đồng thời tham gia các sự án về khởi nghiệp và giáo dục. 

Khi được hỏi về việc vì sao ít xuất hiện tại các sự kiện showbiz như nhiều Hoa hậu, Á hậu khác, Ngô Phương Lan giải thích rằng, đó không phải là đam mê của cô. "Tôi không cố gò ép bản thân vào chuyện mình không thích, tôi chỉ làm những gì mình thấy hạnh phúc, thoải mái. Tôi vẫn dự event nhưng nó phải có ý nghĩa để tôi có cảm giác mình đóng góp được cho sự kiện đó. Còn nếu đến đó chỉ để chụp ảnh với khách hàng thì tôi không muốn. Các sự kiện như vậy không phù hợp với tôi. Thi thoảng tôi cũng làm MC bởi ở vai trò này, tôi có được tiếng nói để gửi gắm thông điệp hoặc kết nối với mọi người". 

Theo Ngoisao.net

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.