Nguyễn Phi Phi Anh: Tôi tin ai cũng tìm thấy điều thú vị cho riêng mình ở Monta

(Ngày Nay) - Giám đốc Hãng phim Vintata Nguyễn Phi Phi Anh cho rằng, dàn nhân vật cá tính nhưng vô đáng yêu của “Monta trong dải ngân hà kỳ cục”, cùng những thông điệp trong trẻo không chỉ tạo ấn tượng đặc biệt với trẻ em, mà nhiều người lớn có thể tìm ra điều thú vị cho riêng mình trong Series hoạt hình mới ra mắt này.
Đạo diễn Nguyễn Phi Phi Anh cùng Monta – nhân vật chính trong series phim “Monta trong dải ngân hà kỳ cục”
Đạo diễn Nguyễn Phi Phi Anh cùng Monta – nhân vật chính trong series phim “Monta trong dải ngân hà kỳ cục”
Chào Phi Anh và chúc mừng ekip đã đưa Monta đến với công chúng. Bạn kỳ vọng gì từ Series “Monta trong dải ngân hà kỳ cục”?

Với cốt truyện mở độc đáo và giàu chất viễn tưởng, cùng dàn nhân vật “kỳ cục” nhưng đáng yêu, được xây dựng rõ nét và đáng nhớ, “Monta trong dải ngân hà kỳ cục” đang đi theo đúng những công thức hiệu quả của hoạt hình quốc tế, và được kỳ vọng sẽ tạo ấn tượng quen thuộc ngay lập tức đối với trẻ em. Bên cạnh đó, tôi tin rằng những thông điệp nhẹ nhàng, trong trẻo, gợi nhớ đâu đó về cuộc sống thường ngày của người Việt chắc hẳn cũng sẽ khiến nhiều người lớn nhận ra và mỉm cười.

Chúng ta đang thấy hình ảnh Monta khá dthương, dũng cảm và nhanh trí. Liệu Monta có phải một nhân vật “hoàn hảo”, thông minh toàn tài, nặng tính giáo điều như thường thấy ở các sản phẩm phim hoạt hình trong nước trước đây?

Đương nhiên một bộ phim hoạt hình dành cho trẻ em thì phải có tính giáo dục, và chắc chắn “Monta trong dải ngân hà kỳ cục” cũng luôn ưu tiên yếu tố này. Tuy mang nhiều thông điệp ý nghĩa nhưng phim lại thể hiện rất nhẹ nhàng, đơn giản và gần gũi.

Chính vì vậy, khán giả có thể thấy Monta trong “Dải ngân hà kỳ cục” cũng sẽ có những “tật xấu” rất đời thường như: thích bày trò, hay hấp tấp, luôn giúp người khác hết mình mà không lường trước được các khó khăn. Sự tốt bụng của Monta cũng chính là thứ khiến cậu luôn lao đầu vào rắc rối và đó cũng chính là điểm tạo nên sự hấp dẫn của nhân vật Monta nói riêng và “Monta trong dải ngân hà kỳ cục” nói chung.

Nguyễn Phi Phi Anh: Tôi tin ai cũng tìm thấy điều thú vị cho riêng mình ở Monta ảnh 1

Một cảnh phim vui nhộn đầy màu sắc của “Monta trong dải ngân hà kỳ cục” 

Các nhân vật đồng hành cũng Monta trong Series này cũng có những cá tính rất đặc biệt như cá mập ăn chay, chim gõ kiến sợ độ cao... Liệu VinTaTa có ý định xây dựng các phần phim riêng về những nhân vật phụ như Sharkira, Banana, Wally… không?

Trước tiên, chúng tôi sẽ làm các tập phim xoay quanh nhân vật chính là chú khỉ Monta, vì nhân vật này đại diện cho những câu chuyện tốt đẹp mà chúng tôi muốn chia sẻ. Chắc chắn để kể được những câu chuyện đó, sẽ cần đến những nhân vật khác, không kém phần đáng yêu, như chú cá mập nhút nhát ăn kiêng Sharkira, chiếc phi thuyền chuối Banana, v.v…, và chúng tôi không mong muốn gì hơn là các nhân vật này cũng sẽ được các bạn trẻ em yêu thích và đón nhận. Chính phản ứng của khán giả sẽ mang lại cho chúng tôi những cảm hứng mới khi tiếp tục phát triển nội dung cho các bộ phim tiếp theo.

Những thuận lợi, khó khăn, thách thức nào mà các bạn đã vượt qua như thế nào khi sản xuất series đầu tiên này là gì?

Hoạt hình về bản chất đòi hỏi vốn hiểu biết vững vàng và toàn diện cả về nghệ thuật, kỹ thuật, quản lý quy trình và trao đổi thông tin. Đối với Vintata khó khăn này còn lớn hơn nhiều lần. Chúng tôi đang nỗ lực duy trì hằng ngày: 7200 bức tranh một tuần, với số nhân công khá ít ỏi là gần 70 người. Những con số này không chỉ khẳng định khả năng làm việc cường độ cao, tinh thần say mê, yêu nghề của các hoạ sĩ Vintata, mà còn phản ánh thực tế: số lượng lao động có chuyên môn cao trong ngành hiện còn khá khan hiếm ở nước ta.

Bù lại chúng tôi có thuận lợi rất lớn khi có sự đầu tư quyết liệt của Tập đoàn Vingroup. Mỗi hoạ sĩ ở Vintata có thể cảm thấy tự tin khi được làm đúng công việc đam mê của mình, được phát triển bản thân, được yên tâm tập trung vào từng bản vẽ hằng ngày.

Chúng tôi còn nhận được góp công rất lớn từ những chuyên gia hoạt hình hàng đầu thế giới như biên kịch gia Jeffrey Scott - người từng được nhiều đề cử Emmy cho các phim hoạt hình hài như DuckTales, Sonic, Pacman; hay hoạ sĩ storyboard Andy Kelly được biết đến với những bộ phim nổi tiếng như Gumball, Ninja Rùa

Nguyễn Phi Phi Anh: Tôi tin ai cũng tìm thấy điều thú vị cho riêng mình ở Monta ảnh 2

Nguyễn Phi Phi Anh trong lễ công chiếu phim “Monta trong dải ngân hà kỳ cục”

Được biết phim đang được chiếu miễn phí giới hạn tại rạp. Khán giả muốn xem phim này nhưng không kịp chen chân ra rạp thì sẽ được xem ở đâu? Khi nào?

Ngay sau khi công chiếu giới hạn trong tháng 8/2018 tại một số rạp ở Hà Nội và TP. HCM, chúng tôi sẽ đăng tải trên một số kênh khác để đông đảo công chúng có thể tiếp cận. Mọi thông tin chúng tôi sẽ cập nhật liên tục trên fan page chính thức của VinTaTa (https://www.facebook.com/vintatastudio/).

Nếu toàn chiếu miễn phí như vậy thì liệu VinTaTa có nghĩ gì về doanh thu, lợi nhuận? Liệu có hòa vốn hoặc có lãi?

Việc làm hoạt hình đối với chúng tôi sẽ còn là một chặng đường dài, mà trong đó dòng phim Monta 2D nói chung và việc ra mắt miễn phí 3 tập phim mới chỉ là một trong những bước đi đầu tiên. Còn quá sớm để chúng tôi nói về lời, lãi. Trước hết, chúng tôi quan tâm nhiều hơn đến sự đón nhận của công chúng. Sau tất cả, sứ mệnh của VinTaTa vẫn là “mang lại tiếng cười cho trẻ em Việt Nam.”

Cảm ơn Phi Anh về cuộc trò chuyện!

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: