Nguyên tắc giữa vợ chồng ông chủ Facebook giúp mối quan hệ 15 năm vẫn như mới

(Ngày Nay) - Ông chủ Facebook không chỉ khiến người ta ngưỡng mộ vì "đế chế màu xanh" mà còn bởi cuộc hôn nhân tuyệt đối chung thủy, bền vững với người vợ tuyệt vời...
Nguyên tắc giữa vợ chồng ông chủ Facebook giúp mối quan hệ 15 năm vẫn như mới

Mark Zuckerberg và Priscilla Chan có thể nói là cặp vợ chồng hiếm có ai không biết mặt, nhớ tên. Chàng là tỷ phú nổi tiếng thế giới - ông chủ của "đế chế màu xanh" Facebook, nàng là người phụ nữ nhìn bề ngoài giản dị nhưng cực thông minh, hiểu biết, khéo léo. Có với nhau gần 10 năm tìm hiểu và hơn 5 năm chung sống, đến nay họ vẫn là đôi vợ chồng "kiểu mẫu" mà ai nhìn vào cũng ngưỡng mộ.

Mark và Chan gặp nhau lần đầu tại một bữa tiệc của trường Harvard vào năm 2003. Chia sẻ với báo giới, Chan kể rằng ngay từ lần đầu gặp mặt, cô đã bị ấn tượng bởi một anh chàng hay nói đùa và đặc biệt thích sử dụng những thuật ngữ công nghệ trong khi trò chuyện. Cụ thể, hai người đã chạm mặt nhau lần đầu lúc đang xếp hàng... vào toilet. Khi đó, Priscilla đã rất ấn tượng với Mark vì anh là người... đi vào và ra khỏi nhà vệ sinh nhanh nhất. Mark cũng rất ấn tượng với cô nàng và chủ động buông lời tán tỉnh: "Hãy đi toilet nhiều hơn trong những bữa tiệc lần sau nhé!".

Sau đó, ngay trong buổi hẹn hò đầu tiên, Mark đã nói với Chan: "Anh muốn đi chơi với em hơn là về nhà hoàn thành bài tập giữa kỳ!". Quen biết nhau từ khi còn tay trắng, Mark và Chan đã gắn bó trong gần 10 năm trước khi quyết định kết hôn vào năm 2012. Trong chưa đầy 10 năm, họ đã cùng trải qua những thay đổi mang tính bước ngoặt trong đời. Trên chặng đường Mark đi, Chan lúc nào cũng hiện hữu và đồng hành.

Sau này, khi đã thành công với "đế chế" của mình, anh trở thành một người vô cùng bận rộn. Anh có thể cả ngày dính chặt với chiếc máy tính để làm việc. Nhận thấy cứ như vậy mãi không ổn, Chan đã đặt ra một nguyên tắc bất di bất dịch buộc ông chủ Facebook phải tuân theo. Cụ thể, cô yêu cầu Mark dành 100 phút mỗi tuần cho vợ và chỉ vợ mà thôi. Và thật ngạc nhiên khi ông chủ Facebook chưa một lần phá vỡ nguyên tắc này cho dù anh bận tối mặt.

Đây chính là một trong những cách giúp họ gắn bó với nhau trong suốt gần 2 chục năm qua mà không bị công việc cuốn trôi, bào mòn tình cảm. Chẳng thế mà ông chủ Facebook từng tiết lộ: "Bạn bè hay bàn tán rằng tôi tạo ra Facebook chủ yếu để hẹn hò với các cô gái. Thực tế, từ trước đến giờ tôi chỉ luôn hẹn hò với một cô gái duy nhất mà thôi". Đúng vậy, vợ chồng Mark hẹn hò hàng tuần. Đó là một cuộc hẹn chỉ có hai người, tuyệt đối không có Facebook và suốt mười mấy năm rồi họ vẫn duy trì như vậy.

Có thể nói, vợ ông chủ Facebook không quá xinh đẹp nhưng lại là một người phụ nữ quyết đoán và thông minh. Cô đã sớm nhìn ra những nguy cơ tiềm ẩn trong cuộc sống hôn nhân của hai vợ chồng và nhanh chóng đưa ra thỏa thuận để hạn chế điều đó. Thỏa thuận này diễn ra mỗi tuần, và nó nhanh chóng trở thành thói quen của cả hai. Đã là thói quen thì người ta rất khó có thể từ bỏ bởi từ lúc nào nó đã ăn sâu vào tiềm thức, máu thịt. Thói quen này vừa hay cũng không đem lại sự nhàm chán bởi tần suất hẹn hò riêng tư của cả hai chỉ là 1 tuần 1 lần, mỗi lần 100 phút. Khoảng thời gian còn lại trong tuần đủ để cả hai tập trung làm việc, theo đuổi đam mê của mình, đủ để nhớ nhung, mong đợi nhau.

Theo Trí thức trẻ

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.