Nhà báo Lại Văn Sâm tái xuất sân khấu Sao Mai đêm gala 20 năm

(Ngày Nay) -Tối ngày 30/9/2017, nhà báo Lại Văn Sâm quay trở lại Gala kỷ niệm 20 năm Sao Mai với vai trò người dẫn chương trình.
 
MC Lại Văn Sâm quay trở lại làm MC Sao Mai sau 20 năm (photo: Hải Bá)
MC Lại Văn Sâm quay trở lại làm MC Sao Mai sau 20 năm (photo: Hải Bá)

Cuộc hội ngộ sau 20 năm

Đối với cuộc đời con người 20 năm là một quãng thời gian dài với nhiều kỷ niệm, còn đối với một chương trình truyền hình thì 20 năm được xem là kỳ tích. Và giải Sao Mai chính là một trong những niềm tự hào như vậy của truyền hình Việt Nam. Ra đời vào năm 1997, đi qua 11 mùa giải, Sao Mai đã có công tìm kiếm và đóng góp cho nền nghệ thuật nước nhà những giọng ca vàng, đầy tài năng.

Nhà báo Lại Văn Sâm tái xuất sân khấu Sao Mai đêm gala 20 năm ảnh 1

Các cựu thí sinh Sao Mai quy tụ trong gala kỷ niệm (photo: Hải Bá)

Chương trình kỷ niệm 20 năm Sao Mai là một bữa tiệc âm nhạc đầy ý nghĩa và ngập tràn cảm xúc, quy tụ trở về những thế hệ ca sĩ đã từng trưởng thành từ cuộc thi. Đặc biệt, sau 2 thập kỷ, người dẫn chương trình đầu tiên của giải – nhà báo Lại Văn Sâm đã quay trở lại, một lần nữa đứng trên sân khấu với vai trò MC.

Không chỉ riêng nhà báo Lại Văn Sâm, rất nhiều ca sĩ nổi tiếng đã tới tham dự Gala kỷ niệm, tạo nên “Bản hoà ca tương phùng” với nhiều phong cách nhạc trải dài từ Thính phòng, dân gian, nhạc nhẹ, tới jazz, Pop Rock, R&B… khiến đại tiệc âm nhạc trở nên phong phú.

“Tiếng đàn bầu” – ca khúc giúp Trọng Tấn dành giải Nhất cuộc thi năm 1999 đã một lần nữa được vang lên, khiến bầu không gian ngưng đọng, giọt rơi theo mỗi tiếng đàn, âm vang, ngân nga không dứt.

Nhà báo Lại Văn Sâm tái xuất sân khấu Sao Mai đêm gala 20 năm ảnh 2

Nam ca sĩ Trọng Tấn với ca khúc “Tiếng đàn bầu” (photo: Hải Bá)

Không kém phần thiết tha, da diết, nghệ sĩ Anh Thơ đã tạo nên một không gian âm nhạc đầy xúc cảm nhờ chất giọng đẹp, tròn đầy và trong trẻo với nhạc phẩm “Xa khơi”.

Gala tiếp tục đưa đến cho khán giả nhiều bất ngờ thú vị với màn song ca nhạc phẩmÝ nổi tiếng “E Più Ti Penso” của Khánh Linh – Hoàng Tùng, “Chào sông Mã anh hùng” của bộ ba Phúc Tiệp – Xuân Hảo – Tiến Hưng, mashup 3 phong cách nhạc của Tuấn Anh - Nguyệt Anh - Ngọc Anh, kết hợp với phần rap của Hà Lê và Phúc Bồ…

Nhà báo Lại Văn Sâm tái xuất sân khấu Sao Mai đêm gala 20 năm ảnh 3

 Khánh Linh – Hoàng Tùng song ca (photo: Hải Bá)

Bên cạnh đó, đêm nhạc còn có sự tham gia trình diễn của các ca sĩ: Thu Hằng, Đinh Trang, Bích Ngọc, Hồng Ngọc, Nguyễn Trần Trung Quân và các thí sinh Sao Mai 2017…

Không chỉ chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị, Hồ Quỳnh Hương với việc thể hiện bản hit đình đám, làm nên tên tuổi của mình trong thời gian đầu tạo dựng sự nghiệp như “Tôi tìm thấy tôi”, “Cánh buồm phiêu du” đã tạo nên ấn tượng mạnh với khán giả tham gia chương trình.

Nhà báo Lại Văn Sâm tái xuất sân khấu Sao Mai đêm gala 20 năm ảnh 4

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương cháy hết mình với những bản hit đình đám (photo: Hải Bá)

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương nói rằng ngày đó chị cũng như bao thí sinh còn non nớt, không nhiều kinh nghiệm và chuyên nghiệp như các thí sinh bây giờ. Tuy chỉ đạt giải triển vọng vào năm 1999 nhưng cuộc thi Sao Mai chính là bước đệm đưa chị đến với thành công ngày hôm nay.

FLC Sầm Sơn gây được ấn tượng với nhà báo Lại Văn Sâm

Bên cạnh việc mang đến cơ sở nghỉ dưỡng lý tưởng, FLC Sầm Sơn được khán giả, nghệ sĩ và báo chí đánh giá cao nhờ công tác chuẩn bị chu đáo, địa điểm tổ chức sang trọng, dàn âm thanh, ánh sáng, tối tân làm nên thành công cho chương trình nghệ thuật lớn.

Nói về FLC Sầm Sơn, dưới góc nhìn của một người làm truyền hình tâm huyết, nhà báo Lại Văn Sâm đã khẳng định đây là nơi lý tưởng để thực hiện Gala kỷ niệm 20 năm Sao Mai.

Nhà báo Lại Văn Sâm tái xuất sân khấu Sao Mai đêm gala 20 năm ảnh 5

Trung tâm hội nghị quốc tế FLC Sầm Sơn (photo: Hải Bá)

Đồng hành cùng Sao Mai, năm 2017, Tập đoàn FLC tiếp tục trở thành nhà tài trợ chính cho cuộc thi. Để mang đến những trải nghiệm tốt nhất, ban quản lý cũng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các ca sĩ và ekip có thể sử dụng dịch vụ, tiện ích cao cấp trong khu quần thể như bể bơi nước mặn lớn nhất Việt Nam, sân golf 18 hố dạng links, spa, nhà hàng, quán bar sang trọng… 

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.