Nhà đài chưng hửng vì MC hàng đầu bất ngờ bị bắt trước giờ lên sóng

Người dẫn chương trình 36 tuổi bị giải đi trực tiếp từ trụ sở của kênh truyền hình quốc gia Trung Quốc và các nhân viên làm chương trình không được báo trước.
Nhà đài chưng hửng vì MC hàng đầu bất ngờ bị bắt trước giờ lên sóng
Nhà đài chưng hửng vì MC hàng đầu bất ngờ bị bắt trước giờ lên sóng - anh 1

Rui Chenggang, MC của chương trình Economic News, CCTV.

Rui Chenggang, người dẫn chương trình Economic News, hôm 11/7 bị các công tố viên giải đi cùng ông Li Yong, phó giám đốc kênh tin tức tài chính của CCTV, và một nhà sản xuất không rõ danh tính.

Theo báo Caixin Online, Rui đêm đó đáng lẽ sẽ dẫn chương trình cùng một MC khác là Xie Yingying. Một dòng tin trên tài khoản mạng xã hội của Economic News trước khi chương trình phát sóng còn liệt kê tên của cả hai người dẫn, nhưng chỉ có Xie xuất hiện. Không có người ngồi trên ghế của Rui, trong khi chiếc mic của anh vẫn nằm trên bàn.

Người dẫn chương trình 36 tuổi bị giải đi trực tiếp từ trụ sở của kênh truyền hình quốc gia Trung Quốc và các nhân viên làm chương trình không được báo trước. Điện thoại di động của anh tắt máy và báo giới hôm qua không tiếp cận được với CCTV để xin bình luận.

Báo Caixin không đưa ra nguyên nhân vụ bắt giữ, nhưng cho biết hơn một triệu nhân dân tệ tiền mặt (hơn 160.000 USD) được phát hiện trong văn phòng của ông Li. Tuy nhiên, khoản tiền có thể không liên quan đến vụ việc.

Một số nhân vật cấp cao thuộc đài truyền hình quốc gia Trung Quốc những tháng qua bị bắt giữ trong một cuộc điều tra tham nhũng. Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao Trung Quốc hôm 1/6 tuyên bố ông Guo Zhenxi, giám đốc kênh và Tian Liwu, nhà sản xuất, bị tạm giữ vì bị tình nghi tham nhũng.

Sau vụ này, có tin đồn cho rằng Rui cũng dính líu đến cuộc điều tra đối với ông Guo, nhưng anh bác bỏ. Anh tiếp tục dẫn chương trình và đăng ảnh lên tài khoản mạng xã hội Weibo về cuộc phỏng vấn với Thủ tướng Malaysia Najib Razak hôm 3/6. Tin nhắn gần nhất trên tài khoản có tới 10 triệu người theo dõi này được ghi vào ngày 10/7, trong đó anh cho biết sẽ sớm lên sóng.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.