Nhà đài Hàn Quốc chật vật cứu phim ế ẩm

(Ngày Nay) - Rating giảm nghiêm trọng khiến các đài lớn ở Hàn Quốc buộc phải “chơi chiêu” để cứu vãn những đứa con tinh thần.
 
School 2017 nằm trong loạt phim học đường nhưng không tạo được tiếng vang như trước. Ảnh: KBS.
School 2017 nằm trong loạt phim học đường nhưng không tạo được tiếng vang như trước. Ảnh: KBS.

Gần đây, các đài truyền hình lớn ở Hàn Quốc đồng loạt thay đổi lịch chiếu nhằm cứu vãn các phim có rating thấp. Cụ thể là vào tối thứ hai, trước khi phim lên sóng, các đài dành tới 2 tiếng đồng hồ trình chiếu các nhận xét/bình luận về tập trước. Đây vốn là khung giờ dành cho những chương trình khác.

Nhà đài Hàn Quốc chật vật cứu phim ế ẩm ảnh 1 The King in Love là dự án hoàn thiện trước khi lên sóng, không theo phương thức "cuốn chiếu" truyền thống. Ảnh: MBC.

Đài MBC vừa ra mắt dự án The King in Love có sự tham gia của Yoona (SNSD), Im Si Wan nhưng thu về rating khiêm tốn là 7%. Để cứu vãn lượt xem, MBC dùng khung giờ vàng để chiếu những phân đoạn hấp dẫn của các tập cũ trước khi lên sóng tập mới.

Đài KBS cũng dùng chiêu thức tương tự, dành tới 2 tiếng tóm tắt tập trước của School 2017 (rating ở mức 4%). Còn đài SBS chiếu những phân đoạn director's cut (phiên bản được dựng theo ý đồ đạo diễn) của bộ phim Falsify (rating 9%) từ 16h đến 18h trước khi tập mới lên sóng vào lúc 22h.

Theo các đài trên, mục đích của việc này là giúp người xem hiểu rõ hơn về bộ phim, từ đó sẽ yêu thích tác phẩm hơn. Nhưng theo các nhà thống kê, đây chỉ là chiêu bài để tăng rating cho phim vốn đang ở mức thấp. Điều này ảnh hưởng tới các chương trình phim tài liệu và giáo dục.

“Những bộ phim nếu sớm thu hút sự chú ý của người xem thì có khả năng chiến thắng trong cuộc cạnh tranh rating. Vì thế các đài chiếu 2 tập trước để ghi điểm về mặt tốc độ” – một nguồn tin trong giới nói. Tuy nhiên hiệu quả thật sự của việc xáo trộn lịch phát sóng này vẫn chưa được khẳng định.

Hai tập mới nhất của The King in Love vẫn giậm chân tại chỗ với rating 7%, mức tăng không đáng kể nhưng khiến chương trình Real Story Eye phải tạm hoãn. “Điều này đang trở thành thói quen khi các show tài liệu, giáo khoa bị hủy bỏ để dành chỗ cho phim” – một nguồn tin trong công ty sản xuất các show giáo dục nói.

Giáo sư Yoon Suk Jin ở trường đại học quốc gia Chungnam nhận định: “Việc các nhà đài tùy tiện phát sóng để cứu phim truyền hình đã cản trở quyền lợi của khán giả, phá vỡ lời hứa tự do và bình đẳng trên truyền hình”.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.