Nhận hàng ngàn comment nhục mạ vì phỏng vấn Phạm Anh Khoa

(Ngày Nay) - Bà Nguyễn Vân Anh, Giám đốc tổ chức CSAGA đã nhận hàng nghìn comment với những lời lẽ đầy xúc phạm vì bị cho rằng đang đứng về phía Phạm Anh Khoa chứ không phải những nạn nhân của vụ tố quấy rối tình dục.

Chiều 12/5, Phạm Anh Khoa xuất hiện trong một cuộc trò chuyện với đại diện Trung tâm CSAGA (Tổ chức Phi chính Phủ, hoạt động trong lĩnh vực bình đẳng giới, bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái) dưới sự chứng kiến của Liên minh truyền thông về quyền của người dễ bị Tổn thương (RIM) về các cáo buộc gạ tình, tấn công tình dục gần đây. Cuộc trò chuyện diễn ra vào ngày 11/5, đến chiều 12/5 mới được đưa lên mạng và gặp phải làn sóng phản đối dữ dội từ phía cộng đồng mạng.

Chia sẻ với VietNamNet, bà Vân Anh cho rằng có lý do chọn Phạm Anh Khoa để talk chứ không phải là các nạn nhân.

Theo bà Vân Anh, CSAGA đã có cả một quá trình rất dài hợp tác với nam giới để nói không với bạo lực. Trong các chương trình làm việc với nam giới, CSAGA kết nối với những người trẻ để họ hiểu cách giải quyết vấn đề không dùng bạo lực; nam giới lần đầu tiên có con và những người gây ra bạo lực. Theo bà Vân Anh, hàng trăm đàn ông đã gây ra bạo lực mà CSAGA làm việc thực ra là một quá trình cực kỳ thách thức, làm việc với nạn nhân đôi khi dễ dàng bởi họ còn chia sẻ.

Nhận hàng ngàn comment nhục mạ vì phỏng vấn Phạm Anh Khoa ảnh 1Bà Vân Anh trong buổi trò chuyện cùng Phạm Anh Khoa

“Bao nhiêu năm nay chúng tôi làm việc với nam giới gây bạo lực và họ đã thay đổi cái cách của họ, họ đã hiểu như thế nào là tôn trọng phụ nữ, làm thế nào để giải quyết vấn đề không dùng tới bạo lực. Nhiều nam giới gây ra bạo lực đã biết cách chia sẻ với những người khác cách giải quyết vấn đề không đụng tay chân, giúp cho những người khác không có cách cư xử như vậy nữa”, Giám đốc CSAGA lên tiếng.

Lý do chọn Phạm Anh Khoa để trò chuyện trong thời điểm vô cùng nhạy cảm, bà Vân Anh cho hay, vì Phạm Anh Khoa là người nổi tiếng, lại từng làm đại sứ trong chiến dịch phòng chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em của UNFPA, cũng nằm trong chuỗi hoạt động của CSAGA.

“Vì Anh Khoa từng làm đại sứ của UNFPA thì khi xảy ra sự việc như thế này, tôi thấy đây là câu chuyện cần được giải quyết. Tôi đã nói chuyện với Phạm Anh Khoa, đầu tiên anh ấy nói mình không có lỗi và sẽ thuê luật sư. Nhưng khi tôi gọi lại một lần nữa với cả hai vợ chồng, Phạm Anh Khoa thừa nhận một số việc của mình. Tôi khuyên Phạm Anh Khoa xin lỗi mọi người, sai ở đâu xin lỗi ở đó”, bà Vân Anh chia sẻ.

Theo bà Vân Anh, mọi người sẽ không thoả mãn với lời xin lỗi của Phạm Anh Khoa bởi vì vấn đề này, thay đổi là cả một quá trình. Chưa kể tới việc bên trong Phạm Anh Khoa chưa tâm phục khẩu phục với việc bị coi là người rất tệ, ca sĩ này vẫn nghĩ rằng mình chỉ có lỗi trong một số phát ngôn.

“Tôi hiểu đó là điều khiến cho cộng đồng mạng vô cùng tức giận mà ném đá tôi giờ là chủ yếu. Nhưng tôi không ngạc nhiên trước phản ứng này. Vì mời một nạn nhân sẽ rất dễ đối với CSAGA, sẽ được rất nhiều người khen như những chương trình khác. Mời Phạm Anh Khoa chắc chắc sẽ bị ném đá, nhưng chúng tôi thực sự muốn Phạm Anh Khoa thay đổi. Bạn ấy thay đổi thì tốt cho tất cả, tốt cho bạn ấy, cho gia đình bạn ấy và không có ai sẽ là nạn nhân tiếp theo của Phạm Anh Khoa nữa cho dù nạn nhân ở mức độ nào, theo cách mà bạn ấy nhận. Ý đồ của CSAGA là như thế. Tôi cũng muốn cho mọi người thấy rằng, tác động tới nam giới là vấn đề vô cùng khó khăn, nhất là những nghệ sĩ để họ nhận lỗi và thay đổi”, bà Vân Anh bày tỏ.

Giám đốc CSAGA cũng thừa nhận, trong cuộc trò chuyện với Phạm Anh Khoa, bà cũng không hài lòng khi ca sĩ nói rằng giới nghệ sĩ khi gặp nhau “vỗ mông” chào hỏi là bình thường.

“Nếu được rút kinh nghiệm thì có thể clip đưa lên, phía CSAGA sẽ làm cẩn thận hơn, sẽ tốt trong vấn đề dư luận hơn, dư luận có thể sẽ phản ứng theo kiểu khác. Nhưng mà mọi chuyện đã xảy ra rồi, tất nhiên người có chuyên môn, họ chửi tôi rất ít vì họ hiểu mục đích của tôi. Mục đích của CSAGA muốn nam giới từng bạo lực nhận lỗi, còn chương trình có vô tình làm tổn thương một ai đó thì chúng tôi sẵn sàng xin lỗi”, bà Vân Anh chia sẻ.

Theo Vietnamnet
TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.