'Nữ hoàng banh nỉ' thành MC

[Ngày Nay] - Bất ngờ giải nghệ ở tuổi 23 khi đang là tay vợt nữ số 1 Việt Nam, hoa khôi làng banh nỉ Nguyễn Thùy Dung chuyển sang tập luyện golf, tập trung kinh doanh. Càng đáng nói hơn bởi sau đó “bà chủ trẻ” có tiền tỷ này lại  bén duyên với một lĩnh vực hoàn toàn mới: một MC truyền hình. Giờ đây “nữ hoàng quần vợt” ngày nào đã trở thành một MC kiêm BTV thể thao xuất sắc, duyên dáng, cá tính.
MC kiêm BTV thể thao Nguyễn Thùy Dung
MC kiêm BTV thể thao Nguyễn Thùy Dung

Từ “nữ hoàng sân bóng” tới “cô chủ” tiền tỷ

Năm 2010, cả làng banh nỉ Việt đã sốc khi tay vợt nữ số 1 đang ở đỉnh cao phong độ  Nguyễn Thùy Dung bất ngờ quyết định giải nghệ, để lại một khoảng trống quá lớn cho môn này. Mọi người đều nuối tiếc song  bản thân hoa khôi làng bảnh nỉ lại tin rằng đây là một quyết định vô cùng đúng đắn.  Đơn giản vì nếu cố theo sân bóng, Dung có thể trụ vững ở vị trí số 1 Việt Nam thêm nhiều năm nhưng chắc chắn có nỗ lực đến đâu cũng chỉ dừng lại ở tầm quốc nội. Quan trọng hơn, chị đã chọn đúng thời điểm, có lẽ không thể trúng hơn, để chứng tỏ tầm nhìn, cách làm rất riêng của mình: mở nhà hàng ăn vặt cao cấp để “tấn công” vào giới trẻ Sài thành.

'Nữ hoàng banh nỉ' thành MC ảnh 1Trong thời đỉnh cao của mình, Thùy Dung từng giành 4 chức vô địch quốc gia liên tiếp từ 2006 tới 2009. Tay vợt người Hà Nội cũng từng  đăng quang ở giải Roy Emerson trên đất Mỹ, 3 lần vào tới bán kết các giải chuyên nghiệp WTA. Thùy Dung cũng là tay vợt nữ Việt Nam có thứ hạng cao nhất trong lịch sử (612 thế giới). Chính Dung và gia đình có thể không tiếc song với giới chuyên môn, việc Dung sớm giải nghệ và không thể lên tới đỉnh cao nhất trong khả năng là một trường hợp lãng phí bậc nhất của thể thao Việt Nam. Trong đó, khi Dung chia tay tennis vào đầu 2010, gia đình chị đã đầu tư tổng cộng khoảng 7 tỷ đồng.

Qua 3 năm, từ một số vốn 200 triệu đồng được bố mẹ cho “vay” để cùng một người bạn mở một hiệu nhỏ, Dung đã sở hữu một chuỗi nhà hàng AIYA chuyên đồ ăn vặt cao cấp gồm 3 chi nhánh tại TP HCM, cùng hai nhà hàng kem sữa, đều rất đông khách. Việc đáp ứng được đúng xu thế mới với chất lượng cao sản phẩm, dịch vụ cao, cùng sức hút riêng của “cô chủ” xinh đẹp, nổi tiếng, tháo vát đã giúp cho chuỗi nhà hàng của Dung thu hút rất đông khách.  Theo tiết lộ, mỗi tháng bà chủ trẻ có doanh thu tối thiểu cũng phải 100 triệu đồng. Cựu tuyển thủ con nhà giàu đất Hà thành này đã không chỉ trả nợ, hỗ trợ bố mẹ mà còn có tiền tỷ để tích lũy, đầu tư.

Bỗng dưng “cập bến” nghề báo hình

Với một ngôi sao quần vợt, lại xinh đẹp và duyên dáng, từ lâu người đẹp Hà Thành đã là gương mặt quen thuộc truyền hình. Dù chỉ đóng vai trò của một khách mời song chị luôn rất nổi bật, ngoài giá trị chuyên môn còn cho thấy nhiều tố chất phù hợp với truyền hình. Hiểu rõ điều đó nên những người phụ trách mảng thể thao của VTV sau khi thường xuyên mời Dung lên sóng rất thành công đã chính thức đưa ra lời mời. Đúng với phẩm chất của một người ưa thử thách và khám phá, cựu tuyển thủ sinh năm 1988 đã lập tức đồng ý, trước hết như một cuộc thử sức. Dung thực sự  có hứng thú đặc biệt và muốn thử sức mình khi tham gia chương trình truyền hình thực tế “Cuộc đua kỳ thú” trong vai trò của một người chơi. Chị xác định nếu không đạt và phù hợp sẽ tự xin rút. Làm gì cũng đầy chuyên nghiệp nên Dung thậm chí Dung còn quyết định nhượng lại nhà hàng, bỏ hẳn kinh doanh để tập trung tối đa làm MC kiêm biên tập viên.

'Nữ hoàng banh nỉ' thành MC ảnh 2MC kiêm BLV truyền hình thể thao sinh năm 1987 Thùy Dung có thể sử dụng thành thạo 3 thứ tiếng-  Anh, Nhật Bản và Thái Lan. Khoảng thời gian tập luyện tại Mỹ cũng như tại Thái đã  giúp cô hiểu biết về thể thao chuyên nghiệp, thể thao đỉnh cao hiện đại với những đặc thù cùng những khắc nghiệt của nó. Thùy Dung hy vọng những kiến thức và trải nghiệm của cô sẽ giúp công chúng hiểu rõ hơn về golf và tennis chuyên nghiệp ở Việt Nam

Dù có nhiều lợi thế riêng vì sẵn vốn liếng thể thao, sự quen thuộc rồi kể cả ngoại hình, giọng nói song sự nhập cuộc của Dung không dễ dàng chút nào. Có rất nhiều cái mới chị phải làm quen, như sự chặt chẽ về thời gian, quy trình sản xuất hay các kỹ năng, đặc thù của truyền hình.  Dung cũng đã mất một thời gian “bạc cả mặt”, ngày nào cũng từ sáng sớm đến tối mịt, hết ở trường quay lại xuống hiện trường, với đủ thứ việc lớn nhỏ rồi về nhà còn tranh thủ xem truyền hình nước ngoài, đọc sách để tham khảo.

Thế nhưng chỉ mất một thời gian  không lâu, cô lính mới này đã khẳng định được mình. Các chương trình với Dung làm MC và tham gia biên tập đã đều đặn lên sóng, có dấu ấn riêng, không chỉ với các nội dung liên quan đến tennis sở trường mà còn rất đa dạng.

MC Thùy Dung đã là một  gương mặt nổi bật và nhà đài hoàn toàn có thể hy vọng ở một ngôi sao truyền hình được gây dựng từ cựu VĐV danh tiếng như mẫu hình khá phổ biến trên thế giới. Đầu 2018, qua 3 năm chính thức trở thành người của nhà đài, Thùy Dung lại làm mọi người phải bất ngờ khi chia tay VTV để chuyển sang K+, bắt đầu thử sức, làm mới mình trong một môi trường vừa cũ vừa mới.  Dung muốn tập trung hết tâm sức cho hai môn sở trường và đam mê nhất của mình là tennis và golf.

“Tôi muốn rằng khi nhắc tới tennis và golf trên truyền hình, mọi người lập tức phải nhớ và nhắc tới mình”, Thùy Dung khẳng định chắc nịch khi bước vào cuộc chinh phục mới ở chỗ mới của mình, và đang có những bước tiến, những sự thể hiện tuyệt vời. 

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.