“Ốc” Thanh Vân: "Có anh Đức Thịnh mới có tôi ngày hôm nay"

Thẳng thắn chia sẻ “Làm nghệ thuật cần có một sự khôn vừa phải”, “Ốc” Thanh Vân không sợ bị người ta nói là “khéo”, bởi cô luôn sống chân thành, sống hết mình với gia đình và bạn bè.
“Ốc” Thanh Vân: "Có anh Đức Thịnh mới có tôi ngày hôm nay"

Với số lượng công việc như hiện nay, Thanh Vân có nghĩ mình đang quá sức?

Vân đam mê nghệ thuật lắm. Vân bước đi trên đôi chân của mình. Vì thế, đến bây giờ Vân có thể tự hào rằng mình đã có những cái mà ngày xưa mình mơ ước, thậm chí còn hơn thế nữa. Công việc cứ đến với Vân thường xuyên, cứ tự nhiên nó đến thôi. Vân đang rất sung sức để làm việc.

Mình còn có khả năng làm thì mình nên làm, không phải bao giờ mình cũng có tất cả các điều kiện để phát triển sự nghiệp một cách toàn diện. Đến vài năm nữa, tuổi của mình không thích hợp nữa thì có lẽ muốn làm cũng không được.

“Ốc” Thanh Vân: "Có anh Đức Thịnh mới có tôi ngày hôm nay" - anh 1

Vậy đâu công việc chính mà hiện tại Vân đang tập trung, đầu tư nhất?

Hiện tại vào mỗi buổi sáng Vân thường lên đoàn làm phim. Quay xong thì chạy đi make up rồi sang làm MC để quay tiếp các chương trình Gameshow, và lồng tiếng... Các công việc đều được Vân chia đều. Vân cũng là người hơi tham lam một chút nên muốn cái gì làm cũng tốt.

Vân không street khi làm việc như thế à?

Một ngày Vân hầu như được ngủ có khoảng 4 đến 5 tiếng. Bao giờ cũng về khi đã rất muộn và lại ra khỏi nhà vào sáng sớm. Nếu không biết tận dụng thời gian chắc Vân cũng bị street đó.

Lịch làm việc kín cả ngày không để rảnh để mình đi thư giãn được nên Vân luôn kết hợp thư giãn mỗi khi đi làm. Khi làm chương trình Vân thường đi cùng với người thân, tranh thủ mọi lúc có thể để đi chơi luôn, ngắm nhìn cảnh quan nơi mình đang đến. Thế cũng là coi như đi du lịch rồi. Vân xả street như thế đấy.

“Ốc” Thanh Vân: "Có anh Đức Thịnh mới có tôi ngày hôm nay" - anh 2

Với Trí “rùa”, nghe nói trước đây Trí không ủng hộ Vân theo nghệ thuật?

Đó là trước đây, Vân với anh Trí cũng đã tranh luận với nhau về chuyện này. Trí không muốn Vân theo con đường nghệ thuật. Có lần hai đứa đã quyết định chia tay, nhưng mấy tháng sau cả Vân và anh Trí đều nhận ra là không thể thiếu nhau.

Thời gian qua, với những nỗ lực của Vân, Vân đã làm cho anh Trí tin tưởng rằng con đường mình chọn là đúng. Anh Trí từ không ủng hộ thành quan tâm, cảm thông với Vân. Bây giờ, anh Trí thường xuyên đưa Vân đi làm, tham dự sự kiện cùng Vân. Người làm nghệ thuật đôi khi mâu thuẫn lắm, anh Trí đã hiểu, chấp nhận cái máu nghệ thuật của Vân.

“Ốc” Thanh Vân: "Có anh Đức Thịnh mới có tôi ngày hôm nay" - anh 3

Mâu thuẫn như thế nào?

Mâu thuẫn trong công việc, đôi khi cả trong tính cách nữa. Công việc nhiều, có khi áp lực, Vân muốn nghỉ ngơi trọn vẹn mấy ngày. Nhưng khi đi nghỉ rồi thì lại nhớ nghề kinh khủng, muốn quay trở lại làm việc luôn. Vân cũng cảm thấy mình có lỗi với Trí, với gia đình vì có lúc gia đình quây tụ lại không có mặt mình. Tuy được gia đình nhà chồng ủng hộ nhưng Vân vẫn suy nghĩ nhiều về điều này.

Tiếng thơm vang khắp showbiz là vợ chồng Vân rất hạnh phúc? Vân đã “bù đắp” cho anh Trí như thế nào?

Vân mang đến cho anh Trí những niềm vui nho nhỏ. Đơn giản, đó chỉ là những lời nói cho nhau, những món quà nhỏ nhưng đầy ý nghĩa, mặc dù ở cạnh nhau đấy nhưng vẫn viết thư cho nhau. Tranh thủ cùng nhau đi du lịch nước ngoài.

“Ốc” Thanh Vân: "Có anh Đức Thịnh mới có tôi ngày hôm nay" - anh 4

Gia đình hạnh phúc, công việc thuận lợi, nhiều người mong được như Vân?

Vân hài lòng với hiện tại, chỉ biết cố gắng và cố gắng nhiều hơn nữa để hoàn thiện bản thân. Vân cũng là một người bình thường như bao người khác. Cũng có những ưu điểm, những nhược điểm. Trông thế thôi, chứ Vân cũng nóng tính lắm.

Nhưng trong giới họ khen Vân khéo, đâu có ai cho Vân là nóng tính đâu?

Thực ra, từ khi bước chân vào làng giải trí là Vân đã bớt rất nhiều được cái tính nóng của mình. Trước đây, khi thấy điều gì không đúng là Vân nói ngay. Bản chất của Vân là nóng tính đó, sau này Vân nhận ra rằng không phải chuyện gì mình làm theo cách đó cũng đúng, đôi khi mình nên nhịn để 1 điều nhịn là 9 điều lành.

“Ốc” Thanh Vân: "Có anh Đức Thịnh mới có tôi ngày hôm nay" - anh 5

Sau này, mình sẽ giải thích cho người ta sau, còn nếu mình đã giải thích hết lời rồi mà người ta cũng không nghe thì mình cũng không hối hận. Người ta khen Vân khéo thì vân thấy vui, người ta nói Vân khôn cũng được.

Bởi không bao giờ Vân phải hổ thẹn với chính mình, vì từ trước đến giờ Vân đi lên bằng con đường thẳng, trong sạch và lành. Vân chưa bao giờ lợi dụng ai để có được hợp đồng này, show diễn kia.

Chính sự không phụ thuộc đó làm Vân rất tự tin. Vân khôn khéo chứ không khôn lỏi. Làm trong giới nghệ thuật cần có một sự khôn vừa phải. Như thế cuộc sống sẽ không ngột ngạt, mình có thể thoải mái để cống hiến cho nghệ thuật.

Vân cũng không bao giờ sợ người ta đánh giá sự khéo của mình là không thật, bởi Vân sống đúng với bản chất mình, sự thật lòng với mọi người xuất phát từ tấm lòng. Vân sống hết mình lắm. Chị chưa gặp Vân, nhưng khi gặp sẽ biết Vân là người như thế nào?

“Ốc” Thanh Vân: "Có anh Đức Thịnh mới có tôi ngày hôm nay" - anh 6

Vân có tự tin là mình không bao giờ làm mất lòng ai?

Điều này thì khó. Như Vân đã nói, Vân cũng chỉ là một người bình thường, cuộc sống không có cái gì là tuyệt đối cả. Vẫn có những người không hài lòng với Vân, đôi khi Vân bắt gặp ánh mắt của họ nhìn Vân không mấy thiện cảm. Tuy nhiên, đó chỉ là những số ít, còn phần đông mọi người vẫn rất thương yêu Vân, tạo điều kiện tốt cho Vân trong công việc đặc biệt là anh Đức Thịnh.

Người đưa tên tuổi Vân đến với công chúng gần hơn qua vở kịch độc đáo và kinh dị “Người vợ ma”?

Vân biết ơn anh Thịnh lắm, ngày xưa anh em cũng chơi thân với nhau khi còn ở trong trường Đại học. Anh Thịnh đã giới thiệu Vân với chị Hồng Vân. Vở kịch “Người vợ ma” thành công, Vân cũng được khán giả đón nhận nhiều hơn. Càng ngày Vân càng gắn bó với sân khấu kịch, giờ sân khấu kịch như người tình của Vân vậy.

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.