Ông Nguyễn Đăng Chương sẽ thôi chức Cục trưởng sau vụ cấp phép nhạc đỏ

(Ngày Nay) - Ông Nguyễn Đăng Chương sẽ thôi chức Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn sau những ồn ào liên quan đến việc cấp phép nhạc xưa và phổ biến nhạc đỏ.
Ông Nguyễn Đăng Chương.
Ông Nguyễn Đăng Chương.

Sáng 29/5, nguồn tin riêng của Zing.vn cho biết ông Nguyễn Đăng Chương sẽ đảm nhận cương vị Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn đến hết tuần này. Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên sẽ kiêm nhiệm chức vụ này trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Đăng Chương thôi chức Cục trưởng sau ồn ào liên quan đến cấp phép nhạc xưa và gần đây nhất là cập nhật danh sách phổ biến rộng rãi nhiều ca khúc nhạc đỏ nổi tiếng, gây bức xúc trong dư luận.

Liên quan đến việc này, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cũng đã có công văn yêu cầu Cục Nghệ thuật biểu diễn nghiêm túc rút kinh nghiệm, chấn chỉnh lại công tác tổ chức, nâng cao năng lực cán bộ thực thi pháp luật, thường xuyên báo cáo lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch về công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn.

Sau đó, ông Nguyễn Đăng Chương đã lên tiếng xin lỗi nhân dân và thừa nhận việc rà soát, cập nhật danh mục các bài hát đã được phổ biến rộng rãi trên website đã gây ra sự hiểu lầm trong dư luận là Cục Nghệ thuật Biểu diễn cấp phép các bài hát cách mạng.

"Đây cũng là điều đáng tiếc, tạo ra dư luận đáng tiếc trong xã hội. Với cương vị Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, tôi thay mặt tập thể lãnh đạo Cục, cá nhân tôi xin nhận trách nhiệm, rút kinh nghiệm trước lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và xin lỗi độc giả vì phương pháp làm việc của chúng tôi đã gây nên sự hiểu lầm và bức xúc trong dư luận”, ông Chương nói.

Tuy vậy, nhiều nhà nghiên cứu, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa – nghệ thuật vẫn đề nghị ông Nguyễn Đăng Chương từ chức.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.