Pha Lê: 'Chẳng lẽ chúng tôi bị gạ tình, quấy rối mà không được lên tiếng?'

(Ngày Nay) - Ca sĩ thấy bất mãn vì khán giả vội phán xét, cho rằng các nữ nghệ sĩ "đu" theo người nổi tiếng để PR khi lên tiếng tố chuyện tiêu cực.
Pha Lê: 'Chẳng lẽ chúng tôi bị gạ tình, quấy rối mà không được lên tiếng?'

- Hoạt động trong showbiz gần 10 năm, chị thấy nữ nghệ sĩ thường gặp phải những cám dỗ gì?

Nhắc đến showbiz người ta hay nói đến chuyện chân dài và đại gia, nhưng thật ra đại gia vẫn là ở ngoài giới, còn những cạm bẫy từ người bên trong giới mới là rất nhiều. Chẳng qua nể đồng nghiệp, sợ những hệ luỵ nên ít người chịu lên tiếng. Ai cũng nghĩ thôi thì dĩ hoà vi quý, với lại có thể tự xử lý xong rồi thì thôi.

Những cạm bẫy thì nhiều vô kể, như là chuyện diễn viên ngủ với đạo diễn để có vai, hay trong các cuộc thi, nhà sản xuất gạ gẫm, đưa ra lời đề nghị với thí sinh, hoặc những người làm nhạc, thành viên ban giám khảo cũng có sự trao đổi.

Tóm lại bất cứ cái gì có lợi đều đem ra trao đổi được và trong một chương trình, nếu người này có thể quyết định được số phận cho người kia thì hoàn toàn có thể có sự mua bán.

- Từng tham gia vài cuộc thi, chị đối mặt với chuyện tiêu cực gì?

Tôi ít gặp tiêu cực vì tâm lý của tôi khi đi thi được thì được không được thì thôi. Có người cũng đặt vấn đề với tôi, thấy quan điểm của tôi như vậy, họ biết cũng chẳng đến đâu nên không đụng đến làm gì.

Tuy bản thân không bị nhưng tôi chứng kiến rất nhiều người khác gặp những chuyện tiêu cực đó. Song phải thừa nhận là có không ít người lại chỉ mong mình "được" những lời đề nghị đó, thậm chí còn chủ động tiếp cận để đánh đổi. Trong cuộc thi, người ta nói giám khảo thiên vị thí sinh, nhưng có khi chính thí sinh tìm đến giám khảo để đề nghị này kia.

Pha Lê: 'Chẳng lẽ chúng tôi bị gạ tình, quấy rối mà không được lên tiếng?' ảnh 1

- Nhiều ý kiến cho rằng những nữ nghệ sĩ dễ bị "đụng chạm" là do ăn mặc quá gợi cảm, chị nghĩ sao?

Nếu không đẹp, không hở một chút chẳng ai mời, còn nếu không sexy, bốc lửa làm sao hát nhạc dance? Chính khán giả muốn thế, nhưng khi mình đáp ứng cho họ, họ lại nói cô này lố lăng, cố tình khêu gợi, chả trách sao đàn ông thế này thế kia. Họ tự cho mình cái quyền lên án một cách bất chấp. Rốt cuộc họ muốn gì tôi cũng chẳng hiểu.

- Vài nghệ sĩ lên tiếng chuyện họ bị người trong showbiz quấy rối nhưng không phải ai cũng đứng về phía họ, theo chị lý do là gì?

Vấn đề nổi cộm trong showbiz bây giờ là gạ tình, ai lên tiếng cũng đều bị phản ứng ngược, bị cho là mượn chuyện để nổi tiếng. Chẳng lẽ bây giờ chỉ vì chúng tôi là nghệ sĩ nữ nên cứ để mình bị gạ gẫm, lăng mạ, quấy rối chứ không được lên tiếng? Còn nghệ sĩ nam đi gạ tình, đi ngủ với 100 cô trong showbiz thì được ủng hộ?

Khi đi gạ tình, họ chả dám gạ người nổi tiếng hơn họ, vì làm gì có cửa mà gạ. Họ tìm những con tốt thí, thân cô thế cô vì họ biết những người này lên tiếng cũng chả ai tin đâu. Họ cho rằng họ là ngôi sao, có thể dập tắt mọi thứ bằng truyền thông, dư luận, khán giả mà họ có.

Tôi nói thật, một khi muốn "đu" tên tuổi ai đó thiếu gì cách, việc gì phải lấy những thứ nhạy cảm của đàn bà ra mà nói để biết bao người sỉ vả, đánh giá để rồi tổn thương.

Trong showbiz, người giỏi xây dựng hình ảnh cũng rất giỏi giấu giếm, vì họ xây dựng hình ảnh quá tốt nên chả ai tin những chuyện xấu họ làm. Cứ đi từ thiện nhiều, tỏ ra có cái tâm tốt, nhưng phía sau có khi lại là một con quỷ.

- Chị có bao giờ gặp những chuyện tương tự như các nữ vũ công chia sẻ gần đây?

Khi đi diễn xa tôi gặp một nam ca sĩ, anh ấy cũng có rủ rê tôi đi khách sạn ban đêm, anh nhắn: "Anh ở đây buồn quá, em qua với anh đi".

Anh ta trơ trẽn đến mức đó dù biết tôi quen cả người vợ. Người ta nghĩ cứ thả thính, trúng thì trúng, không thì thôi cũng chả mất mát gì. Nếu mình phản ứng họ sẽ nói: "Anh đùa, làm gì ghê vậy?", còn nếu mình ok mọi chuyện đi tới đâu cũng chả biết.

Lúc trước tôi chọn cách đi nói với vợ của họ thì trăm lần như một tôi bị cả hai vợ chồng chửi ngược lại. Sau này tôi rút kinh nghiệm, không nói nữa. Tôi hiểu đã là vợ chồng thì không như khi còn là người yêu, dù có chuyện gì cũng cố chịu đựng vì các con, nhưng tôi không chấp nhận được cách hành xử kém đó.

- Chị thường làm thế nào để phản ứng lại những lời "mời mọc" đầy ý đồ đó?

Tôi trả lời lại: "Anh bị điên à? Có làm sao không đấy?". Tôi hay nhẹ nhàng biến nó thành lời bông đùa, còn ai lố quá tôi cảnh cáo thẳng tay để họ không dám gạ thêm câu nào nữa. Dần dà, trong giới mọi người cũng biết tôi như vậy nên bảo nhau: "Thôi đừng đụng đến Pha Lê". Thà như vậy, vì tôi cũng không có nhu cầu.

- Thỉnh thoảng chị công khai tin nhắn được chào mời đi bán dâm và có phản ứng khá gay gắt, nhưng nhiều người cho là cũng tại chị thích mặc sexy, gặp ai cũng thân thiết khiến họ nghĩ chị dễ dãi, chị thấy sao?

Tính tôi hơi đàn ông nên vô tư, nhưng sau này tôi tiết chế lại. Ai thân thì tôi mới có hành động gần gũi, còn không thân thì tôi không thoải mái như trước nữa. Tôi cũng dè chừng, thu hẹp các mối quan hệ lại, giờ bạn bè tôi ít lắm, sau nhiều lần bị "quả tạ" rơi vào đầu.

Tôi cũng thừa nhận người ta nghĩ tôi như vậy một phần cũng tại tôi phóng khoáng và hồn nhiên. Mình đi giải thích mình không như vậy, còn biểu hiện lại khác nên họ thấy khá mâu thuẫn.

Pha Lê: 'Chẳng lẽ chúng tôi bị gạ tình, quấy rối mà không được lên tiếng?' ảnh 2

- Đứng ở góc độ là một nghệ sĩ nữ, thấy các đồng nghiệp bị "ném đá" khi thẳng thắn lên tiếng tố cáo những chuyện không hay trong showbiz, chị muốn nói gì?

Tôi thấy bất mãn về khán giả. Các bạn không công tâm, chỉ nghe một phía mà không chịu nghe từ nhiều chiều. Bạn có quyền nhận xét nhưng khoan hãy phán đoán, chửi bới và quyết định ai đúng, ai sai. Một người lên tiếng có thể không đúng, nhưng 2-3 người trở lên cùng nói về vấn đề đó thì phải xem lại.

Các bạn đòi bằng chứng, nhưng những chuyện quấy rối, gạ tình nó xảy ra bất ngờ, ai cầm sẵn máy mà quay hay ghi âm để có chứng cứ. Tôi tức vì không thể chứng minh được và có những sự thật mãi mãi bị chôn vùi.

Mỗi lần tôi nói thẳng vấn đề gì đó, tôi luôn bị khán giả chửi ngược lại, khiến đôi khi tôi cũng bị dè chừng. Nhưng sau đó nghĩ lại tôi tự bực bội chính mình vì hèn nhát, không dám nói sự thật trong khi có biết bao người bị hại.

Thà là những chuyện này nó không liên quan đến tôi luôn, đằng này dính đến những đồng nghiệp, những bạn bè mà tôi biết. Họ đang gặp bất công mà nếu tôi không đứng ra bảo vệ được họ tôi rất ức chế.

- Xin cám ơn Pha Lê về những chia sẻ trên!

Theo Ngoisao.net
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.