Phản ứng khác nhau của sao Việt khi bị khán giả 'tấn công'

(Ngày Nay) - Trong khi đa số nghệ sĩ đều chọn cách bỏ qua, Trường Giang, Bảo Thy, Tuấn Hưng lại tỏ thái độ cứng rắn, thậm chí dừng biểu diễn.
Dù rất hoảng sợ vì bị fan cuồng sàm sỡ, nhưng Đông Nhi vẫn tiếp tục biểu diễn sau đó.
Dù rất hoảng sợ vì bị fan cuồng sàm sỡ, nhưng Đông Nhi vẫn tiếp tục biểu diễn sau đó.

Tối 8/2, danh hài Trường Giang cùng nhiều đồng nghiệp tham gia một buổi diễn tại Tây Ninh. Trong tiết mục của Trường Giang, sự cố phát sinh khi một khán giả bất ngờ ném chai lọ lên sân khấu khiến nam danh hài cảm thấy không thoải mái và lập tức rời khỏi sân khấu.

Khi tình trạng an ninh tại các sân khấu Việt Nam chưa được thắt chặt, rất nhiều nghệ sĩ Việt trước Trường Giang đã gặp phải tình huống tương tự, và mỗi người trong số họ lại có một cách ứng xử khác nhau.

Tiếp tục biểu diễn như không có chuyện gì xảy ra

Ném đồ, níu kéo ca sĩ hay chạy hẳn lên sân khấu đòi ôm hôn… là những hành động quá khích thường thấy trên các sân khấu Việt. Gặp phải tình huống này, hầu hết nghệ sĩ đều chọn cách "dĩ hòa vi quý" thay vì quay mặt đi như Trường Giang.

Cũng bởi, họ là người nổi tiếng dễ bị công chúng chú ý, soi xét. Hơn nữa, nhiều hành động xuất phát từ tình cảm fan dành cho thần tượng, nên người nghệ sĩ càng không nỡ "mạnh tay".

Cao Thái Sơn tuy thường xuyên gặp phải fan cuồng nhưng anh không dùng vệ sĩ trấn áp mà xử lý linh hoạt tùy hoàn cảnh. Lý do là theo Cao Thái Sơn, những hành động như thế làm cảm xúc bị giảm đi. Không ít lần bị khán giả lợi dụng lên tặng hoa rồi bất ngờ cấu véo, cào xước cả da thịt, nam ca sĩ vẫn cười tươi và tiếp tục biểu diễn như không có chuyện gì xảy ra.

Phản ứng khác nhau của sao Việt khi bị khán giả 'tấn công' ảnh 1Cao Thái Sơn vừa ôm fan vừa biểu diễn.

Không riêng Cao Thái Sơn, nhiều ca sĩ khác như Noo Phước Thịnh, Đàm Vĩnh Hưng, Vũ Hà… cũng luôn tỏ thái độ thân thiện mỗi khi gặp phải fan cuồng.

Cũng tiếp tục biểu diễn dù bị khán giả "phá đám" nhưng một số nghệ sĩ chọn cách né tránh và tỏ thái độ không hài lòng.

Trong một lần bị fan nam chạy lên sân khấu "cưỡng hôn", Đông Nhi đã rất bối rối, hoảng sợ và tìm mọi cách né tránh. Thế nhưng, fan nam vẫn ôm ghì lấy cô và phải đến khi lực lượng an ninh có mặt, giọng ca Bad Boy mới có thể tiếp tục biểu diễn.

Tương tự, trong một đêm nhạc diễn ra tháng 10/2011, khi bị hàng loạt fan nữ ùa lên sân khấu để "cưỡng hôn", Nguyên Vũ cũng sợ hãi và phải bỏ chạy ra xa.

Ngay lập tức rời khỏi sân khấu

Ca sĩ cũng là con người và cần có sự tôn trọng, an toàn, bởi vậy trước những hành động đi quá giới hạn, Trường Giang và một số sao Việt khác lại cương quyết hơn Đông Nhi, Cao Thái Sơn… khi quyết định dừng tiết mục biểu diễn của mình khi khán giả có những hành động tiêu cực.

Bảo Thy trong một lần biểu diễn tại Gia Lai đã gặp phải fan cuồng lên hẳn sân khấu và ôm chầm lấy cô. Tỏ ra rất bất ngờ nhưng nữ ca sĩ nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, rồi quyết định rời khỏi sân khấu và không quên chia sẻ: "Các bạn có thấy khán giả vừa rồi hơi quá khích không ạ? Thực sự bạn đã làm cho Bảo Thy không tự tin khi đứng đây hát".

Tình trạng quá khích ở người hâm mộ Việt càng dễ xảy ra trong những sự kiện có sao ngoại quốc, đặc biệt là những thần tượng Hàn Quốc nổi tiếng. T-ara, SNSD… đã từng bị fan Việt giật tóc, ôm hôn, trong khi, Big Bang đã phải ngừng diễn, rời khỏi sân khấu khi thấy khán giả trong sự kiện SoundFest 2012 chen lấn, dẫm đạp nhau đến mức đổ máu.

Tuy chưa rơi vào tình huống giống Bảo Thy, Trường Giang, nhưng Thảo Trang cho biết cô cũng sẽ chọn cách làm tương tự khi gặp khán giả thiếu tôn trọng. Cô còn chia sẻ ca sĩ không nên vì sợ làm mất lòng khán giả mà nhân nhượng cười đùa thay vì kháng cự.

Nghiêm trọng hơn, có những tình huống khiến nghệ sĩ không thể tiếp tục biểu diễn trên sân khấu. Điển hình là vụ việc xảy ra năm 2010 với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong một buổi diễn tại Mỹ. Nam ca sĩ đã bị khán giả quá khích xịt hơi cay gây chấn thương mắt. Mặc dù người này ngay lập tức bị lực lượng bảo vệ bắt giữ nhưng Đàm Vĩnh Hưng cũng không thể tiếp tục biểu diễn sau sự cố.

Vụ việc xảy ra năm 2007 trong một buổi diễn tại sân vận động ở Thái Nguyên vẫn khiến những ca sĩ miền Bắc như Mỹ Dung, Tuấn Hưng... không thể quên. Chương trình bị bể show khiến hàng nghìn khán giả không giữ được bình tĩnh. Quá bức xúc, họ đã tràn lên sân khấu, đập phá, cướp đồ và thậm chí làm nhục nghệ sĩ. 

Các nghệ sĩ kể lại họ đã phải thân ai nấy lo tìm đường trốn thoát và về tới Hà Nội nhiều ngày sau mới hoàn hồn.

Thẳng thắn đáp trả khán giả bất lịch sự

Hiện tại, đoạn clip Trường Giang rời bỏ sân khấu đang được khán giả mang ra bàn luận. Bên cạnh những ý kiến ủng hộ, nhiều người cho rằng Trường Giang cần xử lý khéo léo hơn. Chính vì sự phán xét của khán giả sau mỗi vụ việc, mà đến nay hiếm ngôi sao nào dám dừng phần biểu diễn của mình và "dằn mặt" một khán giả ném ly nước như Tuấn Hưng.

Thời điểm đó, Tuấn Hưng không ngần ngại cầm micro hỏi to trước khán giả: "Ai đủ bản lĩnh ném cái ly này lên sân khấu thì giơ tay lên xem nào!". Sau khi tìm ra chủ nhân của chiếc ly, Tuấn Hưng còn bước xuống sân khấu để nói chuyện với người này nhưng bị nhóm bảo vệ can ngăn.

Phản ứng khác nhau của sao Việt khi bị khán giả 'tấn công' ảnh 2Tuấn Hưng tức giận khi gặp một fan thiếu tôn trọng mình.

Sau sự việc nói trên, tranh cãi nổ ra và nhiều người không đồng tình với cách hành xử của Tuấn Hưng. Hoạt động trong giới showbiz đã lâu, hẳn nam ca sĩ Nắm lấy tay anh đã lường trước phản ứng của khán giả, thế nhưng anh vẫn quyết định hành động theo cách của riêng mình.

Điều đó chứng tỏ kể cả là người nổi tiếng, nhưng một khi không nhận được sự tôn trọng từ khán giả, họ cũng sẽ không ngại phản kháng.

Thực tế, anti-fan hay xuất phát từ tình cảm hâm mộ thì những hành động quá khích đều có thể gây nguy hiểm tới người nghệ sĩ khi đang biểu diễn. Do đó, bên cạnh sự thắt chặt an ninh từ các đơn vị tổ chức sự kiện, khán giả cũng cần có cách hành xử đúng mực để giữ hình ảnh đẹp cho mình lại đảm bảo được sự an toàn của ca sĩ cũng như mọi người xung quanh.

Theo Zing
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.