Phim cuối năm: Hướng về gia đình

(Ngày Nay) - Mùa phim Việt cuối năm có sự góp mặt của hàng loạt mỹ nữ làng điện ảnh cùng những danh hài ưu tú Bắc – Nam tranh tài. Điểm chung của tất cả các phim là dù phản ánh góc cạnh nào của cuộc sống nhưng vẫn tôn vinh tình cảm thiêng liêng của tình thân, tình gia đình và những nét đẹp văn hóa dân tộc.
Một cảnh trong phim Cô Ba Sài Gòn
Một cảnh trong phim Cô Ba Sài Gòn

Tôn vinh giá trị cũ bằng lối thể hiện mới

Chẳng cần đào sâu chuyện tình yêu nam nữ, “Cô Ba Sài Gòn” của Ngô Thanh Vân mới ra rạp đã thu hút lượng khán giả không nhỏ nhờ giá trị nhân văn của nó. Phim đề cao giá trị truyền thống dân tộc, mang tính giải trí cao với tâm huyết đầu tư tỉ mỉ trong khâu sản xuất.

Lấy bối cảnh Hòn ngọc Viễn Đông những năm cuối thập niên 60, “Cô Ba Sài Gòn” xoay quanh hiệu may áo dài Thanh Nữ nức tiếng Sài thành truyền từ đời này sang đời khác. Nội dung phim không quá đặc biệt, những nét cao trào cũng chưa đến mức kịch tính, thậm chí có nhiều khán giả chê còn nhạt. Nhưng xem xong phim, người ta vẫn giữ được cảm xúc nao lòng trước những thước phim tái hiện lại Sài Gòn cổ xưa bình yên, những cô thanh nữ duyên dáng ăn vận “đỏm dáng”...

Dù không hề kịch tính, phim vẫn chạm được đến tâm hồn người xem bởi giá trị nhân văn khác. Nó nhắn nhủ đến người trẻ nhìn lại giá trị tình cảm gia đình qua nhân vật con gái chủ tiệm áo dài - Như Ý (Ninh Dương Lan Ngọc đóng). Việc người trẻ muốn khẳng định bản thân dẫn tới những xung đột không đáng có với cha mẹ trong gia đình đã trở thành điều khá phổ biến hiện nay. Cuốn phim điện ảnh dường như giúp người trẻ thức tỉnh tính trưởng thành, trách nhiệm và kiềm hãm sự hiếu thắng và cái tôi quá lớn của mình.

3/4 bộ phim Tết hứa hẹn sẽ ra mắt mùa phim cuối năm cũng tràn ngập tình cảm gia đình với những màn cười sảng khoái nhưng sâu lắng: “Về quê ăn Tết”, “Đích tôn độc đắc” và “789Mười”.

“Về quê ăn Tết” lại là một bộ phim nữa tung ra cuối năm của Ngô Thanh Vân. Cái tít tự nó đã nói lên ước mơ của nhiều người xa quê, cũng là nét truyền thống văn hóa lâu đời của người Việt. Phim khắc họa nỗi niềm thấp thỏm, chờ mong, háo hức... của những người con xa xứ trên chuyến xe khách từ Sài Gòn về Cà Mau. Ở họ, khán giả sẽ thấy đủ mọi cung bậc cảm xúc và đâu đó là cảm xúc của chính mình trong những ngày cuối năm xa gia đình, xa quê hương. Chỉ trên hành trình ấy, mọi hỉ nộ ái ố đều được bộc phát để lan tỏa cảm xúc thân thương về gia đình.

Phim "Đích tôn độc đắc" xoay quanh tình yêu của chàng trai giàu có thị thành với cô gái thôn quê, xen lẫn hài hước và tình cảm. Phim đề cao tình cảm gia đình và sự đoàn viên cuối năm. Phim “789Mười” thuộc thể loại hành động hài do Dustin Nguyễn phối hợp cùng Kiều Minh Tuấn sản xuất. “Đây là dạng phim hài "lầy, cười bể bụng", cười sảng khoái, đời thường, giải trí. Tôi thích kịch bản ở điểm kết hợp được hài cười “bể bụng” với tình cảm sâu lắng và hành động thật” - Dustin Nguyễn khẳng định.

Phim cuối năm: Hướng về gia đình ảnh 1Hoài Linh trong một cảnh phim "Đích tôn độc đắc'

Diễn viên trẻ mang sức hút mới

Gu xem phim của khán giả dường như không đổi, nghĩa là cứ đến Tết, họ lại muốn tìm về quê hương, gia đình, những nội dung phim mang đậm chất Việt, tình cảm gia đình.

Một lý do nữa khiến phim Việt hướng tới gia đình dịp cuối năm là bởi sau những thử nghiệm lạ như phim kinh dị Tết 2016 “Ám ảnh” hay những nội dung quá mới khiến người xem cảm thấy “lạc lõng” trong những ngày cận Tết như “Siêu trộm” (Tết 2016) hay “Rừng xanh kỳ lạ chuyện” (Tết 2017), các đạo diễn nhận ra, những nội dung truyền thống: sum vầy, hạnh phúc vẫn dễ dàng ăn khách hơn cả. Nhưng không vì thế mà các đạo diễn không thể sáng tạo, không thể mang cái mới đến khán giả.

Một điểm đặc biệt khiến phim cuối năm 2017 hứa hẹn sẽ khác biệt là các đạo diễn không ngần ngại giao vai chính cho diễn viên mới, trẻ trung. Đó là Jun Phạm, Bạch Công Khanh, Bella Mai, Hoài Lâm, Công Dương, Ngọc Thảo Khôi...

Trong phim “Về quê ăn Tết”, Jun Phạm vào vai chàng lơ xe đôn hậu, chân chất, luôn khao khát một cái Tết đậm đà ý nghĩa. Ngoài cựu thành viên nhóm 365, phim còn có sự góp mặt của các “cây hài” khác như nghệ sĩ Trung Dân, diễn viên Puka, Hải Triều …

Phim “Yêu em bất chấp” cũng có sự xuất hiện của nhiều nhân vật mới, mang hình ảnh, cá tính riêng biệt và hứa hẹn sẽ gây nhiều bất ngờ, thú vị khi phim ra rạp. Phim hiện đang quay tại Đà Nẵng và dự kiến khởi chiếu toàn quốc vào tháng 2/2018 - dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Việc tin tưởng giao vai chính cho những gương mặt mới được nhiều khán giả đồng tình vì đây là xu hướng tích cực giúp màn ảnh Việt không bị nhàm chán với những gương mặt cũ, đồng thời đây cũng là cơ hội cho người trẻ “dụng võ”, thể hiện bản thân. Đã đến lúc những diễn viên gạo cội nhường chỗ cho người trẻ cống hiến, chính họ sẽ mang lại luồng gió mới cho điện ảnh, làm mới nội dung phim dù nội dung đó có cũ kĩ và quen thuộc đến đâu chăng nữa.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.