Phim rạp đầu Thu - những câu chuyện giản dị về hạnh phúc

[Ngày Nay] - Chỉ trong dịp lễ 2-9, đã có gần 20 bộ phim được trình chiếu tại các cụm rạp khác nhau trên cả nước. Trong những ngày đầu Thu, cuối Hè 2018, hầu hết phim ngoại nhập vẫn thuộc thể loại giả tưởng, hành động, cổ trang... trong khi phim Việt lại hướng đến những câu chuyện hôn nhân gia đình, hạnh phúc lứa đôi.
Phim “Hoán đổi”
Phim “Hoán đổi”

Ra rạp những ngày cuối tháng 8, “Chàng vợ của em” lập tức thu gần 35 tỷ đồng sau một tuần khởi chiếu. Bộ phim không có nhiều tình tiết gay cấn, thót tim, chỉ nhẹ nhàng xoay quanh mối quan hệ tréo ngoe giữa Mai (diễn viên Phương Anh Đào đóng vai) - một phụ nữ thành đạt nhưng không biết quán xuyến việc nhà và Hùng (diễn viên Thái Hòa) - anh chàng chủ tiệm sách cũ rất giỏi “nữ công gia chánh”. Phim là một chuỗi những tình tiết đời thực hài hước và gần gũi, khi cây hài Thái Hòa trở thành cô vợ nội trợ giỏi giang, còn Phương Anh Đào trở thành “nữ cường”, lăn xả vì công việc đến mức bỏ bê gia đình.

Tên phim “Chàng vợ của em” nhấn mạnh đến tình yêu đôi lứa song bộ phim lại làm người xem rơi nước mắt vì tình cảm gia đình. Câu chuyện về “chàng vợ” thay người mẹ đã mất chăm sóc cho em gái và người phụ nữ tự rời xa căn bếp đã nhắc nhở người xem về giá trị thực sự của cuộc sống, đó chính là gia đình với bữa ăn sum vầy mỗi ngày. Bên cạnh những mảng miếng hài quen thuộc của cặp bài trùng: nam diễn viên Thái Hòa - đạo diễn Charlie Nguyễn, bộ phim đi sâu vào nhiều đề tài khác như bình đẳng giới, tình cảm gia đình ruột thịt… một cách tự nhiên và đi vào lòng khán giả.

Phim rạp đầu Thu - những câu chuyện giản dị về hạnh phúc ảnh 1
Phim rạp đầu Thu - những câu chuyện giản dị về hạnh phúc ảnh 2

Phim “Chàng vợ của em”

Muộn hơn, bộ phim “Hoán đổi” tưởng chỉ là bộ phim vui vui về hai người phụ nữ bỗng dưng bị hoán đổi thân xác, hóa ra cũng là một mảng màu khác về hạnh phúc gia đình. Câu chuyện hoán đổi thân xác giữa ca sĩ Tiên Tiên (Nhã Phương) và võ sư Mai Ngọc Hoa (Việt Hương) vừa tình cờ vừa là sự sắp đặt “thâm thúy” của số phận. Tiên Tiên đang sống trong hào quang của sự nổi tiếng với rất nhiều thành công về ca hát và điện ảnh. Võ sư Mai Ngọc Hoa – mẹ chồng Tiên Tiên thì dành hết thời gian và tâm huyết dạy võ cho những đứa trẻ.

Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu cũng được dẫn dắt vào phim một cách mượt mà vì nhờ sự tráo đổi “vô tình”, mẹ chồng – nàng dâu có cơ hội để hiểu nhau hơn. Trong thân xác của cô ca sĩ trẻ, mẹ chồng Việt Hương mới cảm nhận trọn vẹn tâm sự thầm kín của đứa con dâu mà bà từng nghĩ là có số hưởng, và ngược lại. Người xem nhận ra một triết lý, khi có cơ hội ở một vị trí khác, một con người khác, ta có thể nhận ra nhiều điều. Với thể loại gia đình hài hước, “Hoán đổi” dính không ít “hạt sạn” nhưng vẫn là một lựa chọn để nhiều gia đình cùng thưởng thức trong dịp giải trí Quốc lễ vừa qua.

Những bộ phim chuẩn bị ra rạp trong tháng 9 cũng đang được khán giả Việt khấp khởi đón nhận vì tò mò trước những nội dung phim được hé lộ vừa hấp dẫn, vừa thời sự.

Phim rạp đầu Thu - những câu chuyện giản dị về hạnh phúc ảnh 3

Phim “Bao giờ hết ế”

Khởi chiếu sớm nhất trong tháng 9 là “Bao giờ hết ế” - bộ phim gây ấn tượng ngay từ tựa đề. Phim được giới thiệu xoay quanh chuyện tình yêu của nàng tiểu thư Thiên Kim, 29 tuổi, quản lý khách sạn, con gái độc nhất của một gia tộc giàu có. Tuy nhiên, trong hành trình đi tìm tình yêu đích thực, cô dính phải lời nguyền “yêu là chết”, dù cả gia đình luôn thúc giục chuyện cưới xin. Ít có bộ phim nào dám đề cập thẳng thắn, làm hẳn phim về đề tài “ế” trong cuộc sống hiện đại như thế. Theo chia sẻ của đơn vị sản xuất, họ đã phải chỉnh sửa kịch bản hơn 20 lần trước khi bấm máy chính thức để có những tình tiết đời nhất, thực nhất gửi đến khán giả. 

Ngày 21/9, bộ phim “Chú ơi đừng lấy mẹ con” sẽ trình làng. Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ kỳ vọng phim sẽ mang đến những ảnh hưởng tích cực đến nhiều gia đình vì bộ phim xoay quanh câu chuyện về những ông bố, bà mẹ đơn thân đi tìm hạnh phúc mới cho mình. Trên hành trình kiếm tìm hạnh phúc, các nhân vật trong “Chú ơi đừng lấy mẹ con” phải trải qua một chuỗi cung bậc biến đổi cảm xúc của những nhóc tì - nhân vật trung tâm của câu chuyện. 2 bé Hữu Khang và Chu Diệp Anh đảm nhận vai chính bên cạnh 2 gương mặt Kiều Minh Tuấn, An Nguy.

Phim rạp đầu Thu - những câu chuyện giản dị về hạnh phúc ảnh 4

Phim “Chú ơi đừng lấy mẹ con”

Phim còn có sự tham gia của “mẹ chồng” Lan Hương, nhưng lần này Lan Hương vào vai “mẹ vợ” đầy mới mẻ, thú vị. Phim là sự hòa trộn giữa yếu tố giải trí hài hước, góc nhìn của những đứa trẻ và tình cảm giữa ông bố, bà mẹ đơn thân trong xã hội hiện đại. Dự án cuối cùng ra mắt trong tháng 9 là “Kế hoạch đổi chồng” – một dự án remake (làm lại) từ một tác phẩm nổi tiếng của điện ảnh Argentina, được Việt hóa 100% dưới kinh nghiệm và sự cảm nhận riêng của đạo diễn trẻ Trần Nhân Kiên.

Chuyện xoay quanh hai nhân vật chính Thu Dung và Trọng Quân sau 5 năm chung sống, tình cảm phai nhạt nhưng người chồng không đủ can đảm nói lời chia tay trước mặt cô vợ dữ dằn. Quân buộc phải thuê một tay chơi đào hoa khét tiếng “cưa cẩm” vợ mình nhằm có cớ ly dị hợp pháp. Bộ phim là kết nối của những cuộc tình sét đánh, những va chạm hôn nhân, nút thắt ly hôn... Phim hứa hẹn sẽ là một sản phẩm tiếp theo về cuộc sống hôn nhân gia đình trong tháng 9 - cuộc sống hôn nhân vốn phức tạp và khác xa ngày xưa của giới trẻ thời @.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: