Phương Mỹ Chi: Em từng đi hát đám ma giữa đêm để kiếm tiền phụ mẹ

Sinh ra trong một gia đình có tới 14 người cùng sinh sống trong căn nhà chật hẹp ở một xóm lao động nghèo... Quá khứ quá nghèo khó luôn là động lực để Phương Mỹ Chi cố gắng cho tương lai.
Phương Mỹ Chi: Em từng đi hát đám ma giữa đêm để kiếm tiền phụ mẹ

Phương Mỹ Chi và thời gian khổ cực 'ăn nhờ ở đậu, bị nghi ăn cắp'

Tham gia Giọng hát Việt nhí với điều kiện không được hoàn thiện như bạn bè, tuy nhiên bằng tài năng, nỗ lực và thêm một chút may mắn, Phương Mỹ Chinhanh chóng trở thành gương mặt hot nhất chương trình dù chỉ về thứ 2.

Phương Mỹ Chi: Em từng đi hát đám ma giữa đêm để kiếm tiền phụ mẹ ảnh 1

Phương Mỹ Chi: Em nghĩ em không có duyên với số 1 chứ không phải không có duyên với thi cử.

Nói về thời gian gia đình còn nghèo khó, Phương Mỹ Chi không ngần ngại tâm sự có lúc cô bé còn bị nghi là ăn cắp khi đến nhà họ hàng chơi - "Hồi đó em sống cùng với nguyên một gia đình bên nội, khoảng mười mấy người ở chung trong một căn nhà, nhiều chuyện xảy ra lắm. Gia đình em bốn người ở trong một cái phòng nhỏ xíu, nhỏ hơn một cái phòng của căn nhà hiện tại. Nhớ có lần một đứa em họ em mang búp bê sang chơi với em, chơi xong làm mất bộ đồ, mẹ nó mới hỏi là em lấy phải không, rồi đổ đồ chơi của em ra lục, nhưng lục không thấy gì hết. Em kể mẹ nghe, mẹ nói “nhà mình nghèo...”, lúc ấy em cũng không hiểu gì"

Phương Mỹ Chi: Em từng đi hát đám ma giữa đêm để kiếm tiền phụ mẹ ảnh 2

Sau đăng quang Phương Mỹ Chi mở quán chè riêng cho mẹ

"Chị Bảy" sinh ra trong một gia đình có tới 14 người cùng sinh sống trong căn nhà chật hẹp ở một xóm lao động nghèo, ngoại ô TP.HCM. Cha của Phương Mỹ Chi mang trọng bệnh, nên chỉ có thể làm thuê kiếm sống qua ngày nên Phương Mỹ Chi hài lòng với cuộc sống đủ đầy khi làm người nổi tiếng sau khoảng thời gian sống khổ cực.

"Từ lúc chuyển sang nhà mới, em được ăn những món mẹ nấu. Ngày xưa thì em qua nhà ngoại ăn, vì bà nội chỉ cho ngủ ở nhà chứ ăn thì phải qua ngoại. Em nhớ một lần lúc em ham chơi lố giờ ăn, xong em lại làm biếng qua nhà ngoại vì phải đi bộ, xong mấy đứa em kêu ăn ở nhà luôn đi, em mới nói “thôi mắc công a má la”. A má là bà nội. Hồi sau em cũng ăn, nhưng không dám ngồi trước mặt...

Hồi ở nhà cũ, nhà có một lỗ thủng hình vuông, thủng vô sâu vầy nè, chơi búp bê là chui vô chơi, mà mỗi lần chơi là phải xức soffell để không bị muỗi. Hồi đó chơi trong chỗ tối hù và đồ chơi toàn là đồ handmade do chị ruột em làm cho. Giờ em đã có phòng riêng"

Phương Mỹ Chi: "Em từng đi hát đám ma giữa đêm"

Phương Mỹ Chi chia sẻ về kỉ niệm đáng nhơ nhất trên Zing - "Có một lần em diễn ở sân khấu ngoài trời tại DakLak, khi hát đến ca khúc Quê hương, em nhận được rất nhiều sự cổ vũ của khán giả, mọi người cùng hát và giơ tay hòa theo điệu nhạc. Hình ảnh này trước đây em chỉ thấy khi các anh chị ca sĩ trình diễn những ca khúc nhạc trẻ sôi động thôi. Còn mình hát nhạc truyền thống, quê hương rất nhẹ nhàng nhưng cũng nhận được tình cảm này. Đáng lẽ lần đó em chỉ hát 1 bài nhưng được khán giả yêu cầu thêm 1 bài nữa.

Còn có một kỷ niệm buồn khác khi em đi diễn ở miền Tây. Lần đó em đang hát bỗng dưng có 1 một khán giả ném đá lên sân khấu vì không được vào xem. Nhưng em nghĩ anh đó cũng không phải ghét em mà chỉ muốn phá chương trình mà thôi.

Nhớ lại ngày xưa, em hát chỉ để kiếm tiền. Sau khi tham gia The Voice Kids, em mới xác định đây là đam mê của mình. Bây giờ em cũng vẫn đi hát đám tiệc vui vẻ chứ không hát đám ma nữa"

>> Xem thêm: Ngắm loạt ảnh mà báo Thái ca ngợi Ngọc Trinh là nữ siêu sao của Việt Nam

AnnA

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.