Phương Mỹ Chi tham gia Gương mặt thân quen nhí chỉ để 'câu view'?

Ngay từ khi hé lộ thí sinh nhí tham gia GMTQN, Phương Mỹ Chi được dự đoán là ứng viên nặng ký cho ngôi vị quán quân. Tuy nhiên, cô bé cán đích ở vị trí thứ tư gây thất vọng cho người hâm mộ
Phương Mỹ Chi tham gia Gương mặt thân quen nhí chỉ để 'câu view'?

Ngay từ khi hé lộ thành phần thí sinh nhí tham gia Gương mặt thân quen nhí, Phương Mỹ Chi đã là cái tên gây sốt và được dự đoán là ứng viên nặng ký cho ngôi vị quán quân. Không quá khó để nhận ra Á quân giọng hát Việt nhí là gương mặt được quan tâm bậc nhất, được ưu ái nhận những mĩ từ bóng bẩy nhất và truyền thông không ngần ngại xếp cô bé vào vị trí hàng đầu, là gương mặt tạo sức hút của chương trình.

Phương Mỹ Chi tham gia Gương mặt thân quen nhí chỉ để 'câu view'? ảnh 1

Á quân giọng hát Việt nhí là gương mặt được quan tâm bậc nhất Gương mặt thân quen nhí 2015.

Thực tế những tuần thi đầu tiên thì đúng là như vậy. Phương Mỹ Chi luôn là cái tên "hút" truyền thông và dư luận khi mọi thông tin về cuộc thi đều gắn với tin tức về Phương Mỹ Chi. Có thể nói nhất cử nhất động của cô bé dân ca này đều được nhà tổ chức "khai thác" tối đa để đáp ứng nhu cầu quan tâm của công chúng, từ thông tin bài hát, nghệ sĩ sẽ hóa thân, hậu trường tập luyện đến phần trình diễn, nhận xét của giám khảo dành cho cô. Những ai theo dõi sát sao cuộc thi đôi khi phải giật mình tự hỏi: Phải chăng cuộc thi này chỉ dành cho riêng Phương Mỹ Chi "tỏa sáng"?

Tất nhiên, đó chỉ là ở thời gian đầu. Càng về sau, cô bé càng cho thấy bản thân..."đuối" với "trọng trách" được đặt trên vai. Vốn chỉ có thế mạnh và được yêu mến ở dòng nhạc dân ca nên khi tham gia cuộc thi đòi hỏi thí sinh phải biến hóa với nhiều nhân vật khác nhau, trong đó có các nghệ sĩ rock, pop, hip hop, country... Phương Mỹ Chi bộc lộ điểm yếu của bản thân khi em không có được những phần trình diễn như ý.

Phương Mỹ Chi tham gia Gương mặt thân quen nhí chỉ để 'câu view'? ảnh 2

Nhiều tuần thi Phương Mỹ Chi đã nỗ lực để khẳng định chính mình. Tuy nhiên, em luôn bị đánh giá là có màn biểu diễn không mang tính đột phá và hoàn toàn mới lạ với "cô bé dân ca" vì em đã quá quen thuộc với tà áo dài và những động tác biểu diễn nhẹ nhàng, đơn giản. Nhiều người đã nhận ra rằng ở những màn biểu diễn không đòi hỏi vũ đạo, Phương Mỹ Chi luôn thể hiện thành công hơn hẳn.

Ngay trong đêm chung kết diễn ra tối qua, với phần hóa thân thành Phi Nhung, được xem là ưu thế của em vì Phi Nhung là giọng ca của dòng nhạc quê hương, tuy nhiên cô bé tiếp tục vấp phải sự đánh giá khắt khe của giám khảo. Giám khảo Hồng Vân chia sẻ “Cô cũng phải nói rằng đây là một tiết mục hay nhưng cô mong đợi ở con một sự bùng nổ hơn nữa nên với cô đây là một tiết mục hay nhưng cô không thấy giống lắm.” Gíam khảo Hoài Linh và Mỹ Linh cũng có chung nhận định như thế. Đây cũng là vấn đề của Phương Mỹ Chi khi em được kì vọng quá nhiều tại sân chơi này. Chính sự kì vọng cao sẽ khiến mọi người có cái nhìn có phần khó tính hơn so với các thí sinh còn lại (Phương Mỹ Chi cũng là thí sinh lớn tuổi nhất của cuộc thi). Và khi sự hi vọng không được như ý, tác dụng ngược sẽ xảy ra và hệ quả là vẫn có những tuần thi "ứng viên nặng ký" đứng chót bảng và chung cuộc chỉ dừng lại ở vị trí 4/6 đội tham gia.

Phương Mỹ Chi tham gia Gương mặt thân quen nhí chỉ để 'câu view'? ảnh 3

Dư luận bắt đầu lên tiếng về việc hãy thôi mời các ngôi sao nhí tham gia các sân chơi chỉ để câu view, thu hút sự chú ý. Có lẽ việc tạo sự thoải mái nhất cho các em tham gia các cuộc chơi là điều nên làm thay vì chỉ chăm chăm săm soi các em, vô hình tạo thành áp lực cực lớn khiến các em không tự tin để thể hiện.

Không phủ nhận sức hút của Phương Mỹ Chi khi cô bé vẫn nhận được nhiều tình cảm của khán giả (Phương Mỹ Chi - Nam Cường nhận được hơn 50% tin nhắn bình chọn trong đêm chung kết), tuy nhiên việc lựa chọn chương trình tham gia phù hợp và thôi phải mang sức ép trên vai có lẽ sẽ giúp giọng ca nhí này "dễ thở" hơn trong những sân chơi giải trí. Đôi khi sự dễ dàng và tâm thế trong sáng của người lớn sẽ giúp con trẻ bùng nổ và cháy hết mình.

Ma Kết

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.