Quỳnh Mai và chiến lược đằng sau scandal ở Asia’s Next Top Model

Được biết đến nhiều hơn sau màn “khẩu chiến” với các thí sinh trong ngôi nhà chung, Quỳnh Mai bị nghi ngờ đang “làm trò” để gây chú ý và tăng kịch tính cho chương trình.
Quỳnh Mai và chiến lược đằng sau scandal ở Asia’s Next Top Model

Thay đổi bất ngờ và bị ghét bỏ

Việc Quỳnh Mai tham ra một cuộc thi tầm cỡ Châu Á đã tạo ra luồng ý kiến trái chiều từ dư luận. Bởi vốn dĩ, Quỳnh Mai không sở hữu một chiều cao và góc mặt chuẩn ở các cuộc thi mang tầm quốc tế. Nếu đặt lên bàn cân Quỳnh Mai và những ứng cử viên trước của Việt Nam, có vẻ như Mai hoàn toàn bị lép vế.

Quỳnh Mai và chiến lược đằng sau scandal ở Asia’s Next Top Model ảnh 1

Trong chương trình Vietnam's Next Top Model 2013, Quỳnh Mai khá vui vẻ và hòa đồng với các thí sinh khác.

Quỳnh Mai và chiến lược đằng sau scandal ở Asia’s Next Top Model ảnh 2

Điều gì khiến cô gái thay đổi tính nết sau 3 năm?

Không được kỳ vọng ngay từ đầu hẳn đối với Quỳnh Mai là áp lực rất lớn. "Mang chuông đi đánh xứ người" và hoàn toàn tự thân lo liệu, người mẫu 21 tuổi nếu không có gì đặc biệt hay bứt phá thì khả năng phải dời cuộc chơi sớm là điều tất nhiên. Tuy nhiên, những gì cô gái thể hiện đã hoàn toàn chinh phục khán giả.

Sau phần thi catwalk bị chê tơi tả, Quỳnh Mai đã để lại ấn tượng rất tốt trong phần thi chụp hình. Với sự tự tin, chân dài sinh năm 1995 có tư thế tạo dáng như đang đi trong quả cầu trong suốt. Thần thái gương mặt của cô ăn ý với tư thế của bàn tay, toát lên vẻ kiêu sa và sang trọng hơn hẳn những đối thủ khác. Kết quả, cô là người có bức ảnh đẹp nhất tuần đầu tiên.

Quỳnh Mai và chiến lược đằng sau scandal ở Asia’s Next Top Model ảnh 3

Ngoài việc tham gia các phần thi và quay hình, phần lớn thời gian Quỳnh Mai dành để ăn, ngủ và nghe nhạc.

Vậy nhưng Quỳnh Mai nổi tiếng không phải ở việc cô đạt thành tích cao trong tập đầu tiên của chương trình mà chính ở “hậu trường”. Hiện giờ người mẫu Việt Nam đang là cô gái bị ghét nhất nhà chung.

Nữ người mẫu bị các thí sinh sống cùng chê bai cách sống và sinh hoạt. Họ cho rằng cô “nói không nhiều nhưng ăn nhiều”, về đến phòng là ăn ngay, ngồi vào bàn ăn đầu tiên khi dọn bữa và ăn hết phần của các thí sinh khác. Bên cạnh đó, Quỳnh Mai còn bị tố tự ý mở tủ đồ của thí sinh khác mà không xin phép.

Quỳnh Mai và chiến lược đằng sau scandal ở Asia’s Next Top Model ảnh 4

Việc Quỳnh Mai có được tấm hình đẹp nhất tuần khiến nhiều thí sinh không hài lòng.

Mâu thuẫn được đẩy lên đỉnh điểm khi tại phòng chờ, các cô gái bắt đầu nêu rõ quan điểm của mình với Quỳnh Mai. Họ đánh giá cô ích kỉ, thô lỗ khi không biết cách tôn trọng người khác. Tuy nhiên, đại diện Việt Nam cũng không phải dạng vừa khi cô cũng sử dụng vốn tiếng Anh khá lưu loát để cãi tay đôi: "Tôi là tôi, cô là cô, hai chúng ta khác nhau, ok?" khiến thí sinh Tuti phải bỏ đi chỗ khác.

Việc Quỳnh Mai “đanh đá” tại cuộc thi khiến nhiều người bất ngờ. Rất nhiều người đồng tình với hành xử của cô gái. Số còn lại cho rằng Quỳnh Mai nên biết tiết chế cảm xúc và sống hòa đồng hơn.

So với những cuộc thì khác, các cuộc thi người mẫu nói chung và Asia’s Next Top Model nói riêng ngoài đòi hỏi các thí sinh kinh nghệm, tài năng thì cá tính của mỗi người luôn được chú ý, thậm chí là khai thác triệt để.

Quỳnh Mai và chiến lược đằng sau scandal ở Asia’s Next Top Model ảnh 5

Sau một tháng với Asia’s Next Top Model, nữ người mẫu trong trững trạc hơn.

Qua nhiều va chạm tại các cuộc thi lớn nhỏ, Quỳnh Mai đã trưởng thành và mạnh mẽ hơn rất nhiều. Cô nàng khá thông minh khi biết làm nổi bật mình tại cuộc thi. Tuy nhiên nếu chỉ dựa vào cá tính thôi thì không đủ để cô có thể đi đường dài cùng một chương trình yêu cầu tố chất và tài năng như Asia’s Next Top Model”.

Học hoa hậu Phạm Hương tại "chiến trường" quốc tế

Hoa hậu Phạm Hương cũng từng gây xôn xao khi dự thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2015. Lúc các thí sinh đang dàn cảnh chuẩn bị đón Hoa hậu Hoàn Vũ 2014 Pauline Vega tại nhà hát Planet Hollywood, Las Vegas. Phạm Hương bất ngờ nhanh chân đi về phía trước, đứng ở vị trí đẹp và nổi bật nhất trong hàng ngũ này. Điều này đã dấy lên sự tranh cãi không nhỏ trong cộng đồng khán giả trong nước về việc: Có hay không việc Phạm Hương lấn hàng để tìm vị trí đẹp nhất?

Quỳnh Mai và chiến lược đằng sau scandal ở Asia’s Next Top Model ảnh 6

Phạm Hương chính là đang chứng minh, đó tuyệt đối không phải là nơi chỉ để dạo chơi như nhiều người vẫn lầm tưởng.

Phạm Hương từng trả lời phỏng vấn của báo chí khi được hỏi về vấn đề này, cô cho biết: "Đây chỉ là sự hiểu lầm vì mọi người không thể nhìn thấy được hết sự việc. Chưa kể trong cuộc thi, việc cạnh tranh là rất khốc liệt, ai cũng muốn mình được nổi bật chứ không riêng gì Phạm Hương".

Hành động của cô thể hiện rõ sự quyết tâm trong một đấu trường khắc nghiệt, nơi mà các người đẹp thật sự chiến đấu không khác gì các chiến binh đích thực, phải nỗ lực không ngừng nghỉ để đánh bại đối thủ nhằm đoạt lấy chiếc vương miện cao quý kia. Bởi tính chất cạnh tranh mạnh mẽ ấy, việc mỗi người đẹp đều phải ra sức chiến đấu nhằm giành lấy từng điểm lợi thế cho mình cũng là chuyện rất đỗi bình thường.

Quỳnh Mai và chiến lược đằng sau scandal ở Asia’s Next Top Model ảnh 7

Hoa hậu Phạm Hương là đại diện suất sắc của Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2015 mặc dù cô không giành được thứ hạng cao.

Và nếu nhìn nhận cuộc thi này dưới góc nhìn của một trận chiến, thì hành động của Phạm Hương lại được cho là nhanh nhẹn, khéo léo, có đầu óc quan sát bởi nếu chỉ ngồi im một chỗ và mong chờ vẫn may ập tới, sẽ chẳng có chiếc vương miện nào tự nhiên được đặt lên đầu.

Quỳnh Mai là một trường hợp đặc biệt khi tính cách của cô nổi bật nhất trong dàn thí sinh năm nay. Cô nàng thích sống một mình, ít nói chuyện, tiếp xúc với mọi người. Đúng kiểu việc ai người nấy làm. Ngoài ra, vì là người duy nhất theo trào lưu mẫu plus-size (mẫu béo), chân dài sinh năm 1995 thường xuyên bị nhiều thí sinh khác bàn tán về hình thể.

Quỳnh Mai và chiến lược đằng sau scandal ở Asia’s Next Top Model ảnh 8

Những biểu cảm "đanh đá" của Quỳnh Mai đã tạo được ấn tượng đặc biệt.

Vậy nhưng Quỳnh Mai không hề hiền, cô gây ấn tượng với cá tính dữ dội, quyết liệt, sẵn sàng bật lại các thí sinh khác khi bị chê bai. Dù bị chỉ trích, cô nàng nhất quyết giữ vững lập trường, thay vì sống khác đi, cô yêu cầu các thí sinh khác: “hãy làm quen với điều đó đi”. Cô nàng không ngại ngần tuyên bố: "Tôi đến với cuộc thi không vì những cô gái ấy".

Chính vì sự đặc biệt đó, Quỳnh Mai trở thành một trong những nhân tố khiến chương trình "Asia’s Next Top Model" mùa 4 hấp dẫn hơn hẳn. Có vẻ như sau tập 1 thì đại diện Việt Nam đang chiếm được khá đông đảo tình cảm của khán giả yêu thích chương trình.

Quỳnh Mai và chiến lược đằng sau scandal ở Asia’s Next Top Model ảnh 9

Sự thay đổi của Quỳnh Mai cũng chính là chiến lược giúp cô tiến xa hơn tại cuộc thi khốc liệt này.

Phạm Hương, Quỳnh Mai hay bất kì một thí sinh nào khác nếu tham gia một cuộc thi, mà ở đó ngôi vị chiến thắng được họ khao khát bởi tất cả đem mê thì một chỗ đứng đẹp, một cá tính đặc biệt có thể giúp họ nổi bật hơn, gây ấn tượng tốt đẹp hơn thí sinh khác đều có thể khiến các cô gái này cố gắng để giành bằng được.

Khán giả Việt Nam hoàn toàn có thể hy vọng ở đại diện Quỳnh Mai từ những gì cô nàng đã thể hiện. Trong bài phỏng vấn gần đây, nữ người mẫu cho biết: “Mọi người sẽ phải bất ngờ với những gì tôi dám thể hiện trong nhà chung…và tôi không dừng bước sớm ở Asia’s Next Top Model”.

>>Xem thêm: Cận cảnh tiệc sinh nhật tốn 120 tỷ của tiểu thư Maya bên rừng sao

Đinh Hương

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.