Real Madrid tiến vào chung kết Champions League

(Ngày Nay) - Hạnh phúc thay cho những ai được trực tiếp chứng kiến trận đấu hùng vĩ và kịch tính nhất của Champions League năm nay, với niềm vui và nỗi buồn cách nhau có một gang tay.
Hạnh phúc thay cho những ai được trực tiếp chứng kiến trận đấu hùng vĩ và kịch tính nhất của Champions League năm nay, với niềm vui và nỗi buồn cách nhau có một gang tay.
Real Madrid tiến vào chung kết Champions League

Bayern Munich chỉ mất có 3 phút để thực hiện thành công một nửa nhiệm vụ là "điều kiện cần" cho chiến thắng đưa họ vượt qua Real Madrid để đặt chân vào trận chung kết Champions League - ghi được 2 bàn thắng. Lại là Joshua Kimmich mở tỷ số trận đấu - như trận lượt đi, để đưa màn thư hùng trên Bernabeu ngập tràn cảm xúc, đẩy sự căng thẳng lên đến tột độ.

Kịch bản trận lượt đi thêm lần nữa được tái hiện, với 2 bàn thắng của Real Madrid để đảo ngược thế trận, đều đến từ Karim Benzema. Nếu như bàn thắng đầu tiên đến từ pha tạt bóng chuẩn xác của Marcelo tìm đến cái đầu của tiền đạo người Pháp, thì bàn thắng thứ 2 là sai lầm không thể tha thứ được của cả hậu vệ lẫn thủ thành của Bayern Munich. Trận lượt đi cũng thế.

Real Madrid tiến vào chung kết Champions League ảnh 1 

Kịch tính thay, người đem lại thế trận cực kỳ gay cấn khi Real Madrid vẫn là người nắm chiếc vé chung kết, nhưng Bayern Munich mới là đội bóng nắm sự chủ động trên sân, khi họ chỉ cần có 1 bàn thắng trong vô số cơ hội được tạo ra, lại là James Rodriguez - cầu thủ đang được Real Madrid cho đội bóng Đức mượn, bằng bàn thắng san bằng tỷ số 2-2.

Nhưng trên tất cả, trên kết quả chung cuộc, trên những bàn thắng cả đẹp mắt lẫn ngớ ngẩn, trên cả trận đấu kịch tính đến những giây cuối cùng là nỗ lực hết mình, là lối chơi "ăn thua đủ" của cả Real Madrid lẫn Bayern Munich.

Real Madrid tiến vào chung kết Champions League ảnh 2 

Không còn phụ thuộc vào bất cứ chiến thuật hay chỉ đạo nào, họ chơi như thể các chiến binh lăn xả vào nhau quyết đấu trong cuộc chiến đem tính mạng ra đặt cược. Cả Real Madrid lẫn Bayern Munich đều say máu đôi công, khiến bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào, và chiếc vé vào chung kết Champions League cũng có thể đổi chủ bất cứ lúc nào.

Hạnh phúc thay cho những cổ động viên của Real Madrid khi được trải qua cảm giác kinh hoàng, nhưng cực kỳ kích thích theo từng giây của trận đấu. Dù ngồi trên sân hay trước màn hình, chắc hẳn máu trong người họ đều chảy nhanh hơn, tim đập nhanh hơn, theo nhịp lăn của trái bóng trên Bernabeu.

Hạnh phúc thay cho những cổ động viên Bayern Munich, khi họ có quyền ngẩng cao đầu với lối chơi rừng rực lửa, đá như không còn có ngày mai của đội bóng Đức đầy kiêu hãnh. Họ đổ gục xuống sân sau tiếng còi mãn cuộc, nhưng trước đó, họ chiến đấu như những chiến binh dũng cảm nhất, quên mình nhất.

Real Madrid tiến vào chung kết Champions League ảnh 3 

Khi trận đấu chỉ cón có 1 giây, Thomas Mueller bỏ lỡ một cơ hội "ngàn vàng" với cú thoát xuống đệm bóng mà nếu thành bàn, Bayern Munich sẽ là những người hạnh phúc nhất đêm nay. Nhưng nó cũng là hình ảnh của đội bóng Đức trong toàn bộ trận đấu này: Kimmich xuất sắc, James Rodriguez quá xuất sắc, nhưng cả Mueller lẫn Lewandowski thì quá tệ.

Real Madrid xứng đáng đi tiếp, bởi dưới tay của HLV Zidane là những chiến binh không hề biết sợ, họ vẫn tý tách đập nhả khiến đối phương dồn lên, để rồi bất thần tăng tốc đột phá, dù cho chỉ cần một sai sót nhỏ, cái giá phải trả là cực kỳ đắt. Nhưng họ không biết sợ.

Real Madrid tiến vào chung kết Champions League ảnh 4 

Còn Bayern Munich, họ xứng đáng với mọi lời khen ngợi, bởi họ đã có một "trận chiến" để đời, để cả thế giới biết rằng với quyết tâm của người Đức, họ có thể hạ gục bất cứ đối thủ nào. May mắn đã không mỉm cười với họ hôm nay, nhưng Real Madrid sẽ phải nhớ đến họ trên con đường chinh phục chức vô địch Champions League thứ ba liên tiếp của mình.

Tỷ số: Real Madrid 2-2 Bayern Munich

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Navas, Lucas, Varane, Sergio Ramos, Marcelo, Asensio (Nacho), Kovacic (Casemiro 72), Modric, Kroos, Benzema (Bale 72), Ronaldo.

Bayern Munich: Ulreich, Kimmich, Hummels, Sule, Alaba, Tolisso (Wagner 74), Thiago, Muller, Rodriguez (Javi Martinez 84), Ribery, Lewandowski.

Ghi bàn

Real Madrid: Benzema (11', 46')

Bayern Munich: Kimmich (3'), James Rodriguez (63')

Theo Soha
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.