Sao Việt bàn tán xôn xao về đồng phục mới của Vietnam Airlines

Ngày 3/3 vừa qua, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines chính thức cho ra mắt và đi vào thử nghiệm bộ đồng phục hoàn toàn mới. Bộ đồng phục mới của các phi công, tiếp viên hàng không... do chính NTK Minh Hạnh phụ trách đã gây nhiều quan điểm trong cộng đồng mạng và nhiều Sao Việt cũng có những quan điểm riêng về bộ đồng phục này
Sao Việt bàn tán xôn xao về đồng phục mới của Vietnam Airlines

Được biết, ngày 3/3 vừa qua, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines chính thức cho ra mắt và đi vào thử nghiệm bộ đồng phục hoàn toàn mới. Bộ đồng phục mới của các phi công, tiếp viên hàng không... được cho là do chính NTK Minh Hạnh phụ trách đã gây nhiều quan điểm trong cộng đồng mạng và nhiều Sao Việt cũng có những quan điểm riêng về bộ đồng phục này.

Sao Việt bàn tán xôn xao về đồng phục mới của Vietnam Airlines - anh 1

Bộ đồng phục mới của Vietnam Airlines

Trên trang cá nhân của mình, NTK Thuận Việt - NTK nổi tiếng với thương hiệu áo dài đã bày tỏ sự trăn trở không hề "nhẹ" đối với bộ đồng phục mới này: "Cần khoảng thời gian rất lâu để cảm nhận!". Tuy không bày tỏ rõ quan điểm khen chê nhưng dòng chia sẻ này đã cho thấy đến chính những nhà thiết kế có tên tuổi và chuyên môn cũng cảm thấy lạ lẫm và khó hiểu với những bộ đồng phục mới này của Vietnam Airlines.

Sao Việt bàn tán xôn xao về đồng phục mới của Vietnam Airlines - anh 2
Sao Việt bàn tán xôn xao về đồng phục mới của Vietnam Airlines - anh 3

Những nhận định "lập lờ" của NTK Thuận Việt về bộ đồng phục

Điều đặc biệt ở đây là ngay sau chia sẻ đó của NTK Thuận Việt, anh nhận được khá nhiều "like" và những quan điểm riêng của những nghệ sĩ khác. Trong khi ca sĩ Ái Phương tiếc nuối bộ đồng phục cũ thì Hoa hậu Đặng Thu Thảo cho rằng bộ đồng phục mới "xấu quá",... Mỗi người một quan điểm, có khen, có chê và cũng có những quan điểm còn chưa rõ ràng nhưng bộ đồng phục này đã trở thành chủ đề "hot" trong ngày vừa qua.

Sao Việt bàn tán xôn xao về đồng phục mới của Vietnam Airlines - anh 4

Từ Hoa hậu Đặng Thu Thảo, ca sĩ Dương Triệu Vũ...

Sao Việt bàn tán xôn xao về đồng phục mới của Vietnam Airlines - anh 5

... đến ca sĩ Ái Phương và Khánh Ngọc đều bày tỏ quan điểm riêng về bộ đồng phục

Bên cạnh đó, chuyên gia trang điểm Nam Trung cũng bày tỏ quan điển khách quan rằng cho dù thế nào thì những cô gái tiếp viên hàng không vẫn luôn xinh đẹp. Anh có dipk training make up cho hãng hàng không và chia sẻ thêm: "Bộ này nhìn ở ngoài ổn hơn trên hình rất nhiều! Vì là đồ chưng cầu dân ý, số đo chưa đúng nên vài bộ vẫn hơi lụng thụng".

Sao Việt bàn tán xôn xao về đồng phục mới của Vietnam Airlines - anh 6

Chuyên gia trang điểm Nam Trung cho rằng bộ đồng phục không ảnh hưởng tới vẻ đẹp của các nữ tiếp viên hàng không

Doanh nhân Áo Dài Hùng Cửu Long cũng có những dòng chia sẻ khó hiểu mang nhiều ngụ ý về bộ đồng phục mới của Vietnam Airlines. Hùng Cửu Long cũng là một thương hiệu áo dài có tiếng tại Việt Nam.

Sao Việt bàn tán xôn xao về đồng phục mới của Vietnam Airlines - anh 7

Ý kiến "bóng gió" của Doanh nhân, diễn viên Hùng Cửu Long

Được biết thêm, Vietnam Airlines đã lựa chọn Công ty tư vấn thiết kế của Mỹ là Kubo Design để tư vấn thực hiện kế hoạch nhận diện mới của Vietnam Airlines trong nhiều năm qua. Kubo Design đã khảo sát trong 2 năm với những nhà thiết kế và các đơn vị cung cấp tại Việt Nam. Chủ trì thiết kế đồng phục của Vietnam Airlines là nhà thiết kế Minh Hạnh, thực hiện các sản phẩm dành cho phi công, tiếp viên nam là May Đức Giang, May 10; riêng áo dài và tất cả những trang phục dành cho tiếp viên nữ do công ty May Tiền Tiến thực hiện.

Đồng phục dành cho phi công và nam tiếp viên là hình tượng hoa sen của logo Vietnam Airlines và hình triện chữ Vạn - tượng trưng cho bình an, may mắn, tốt lành. Với nữ tiếp viên, hoa văn trên đồng phục là mô típ hoa sen cách điệu - tượng trưng cho sức sống mãnh liệt và sự thanh cao.

Sao Việt bàn tán xôn xao về đồng phục mới của Vietnam Airlines - anh 8

Bộ đồng phục gây nhiều tranh cãi

Đồng phục của phi công và nam tiếp viên là sơ-mi trắng có hình tượng hoa sen. Đồng phục của nữ tiếp viên có 2 loại, với tiếp viên phục vụ ở khoang hạng thương gia (hạng C) sẽ là áo dài màu vàng nhẹ, tiếp viên phục vụ ở khoang khách thường (hạng Y) là áo dài màu xanh lam.

Theo các nhà thiết kế, bộ đồng phục áo dài Vietnam Airlines ra mắt lần này có thể nói là cuộc cách mạng về kỹ thuật và công nghệ dành cho áo dài, bởi đây là lần đầu tiên áo dài Việt Nam được may trên dây chuyền công nghiệp và may theo size, điều trái ngược hoàn toàn từ trước là áo dài chỉ may đo theo từng người.

Đây có thể coi là bộ váy "ma thuật" thứ 2 khiến cho không chỉ cộng đồng mạng mà đến cả những người nghệ sĩ Việt cũng phải trăn trở, thắc mắc. Sở dĩ có điều đó vì bộ đồng phục tuy chỉ là một bộ đồng phục đơn thuần của một hãng hàng không nhưng đối với tất cả mọi người, Vietnam Airlines được cho là "bộ mặt" hàng không của đất nước. Chính vì thế, càng được quan tâm và kì vọng nhiều thì kết quả của bộ đồng phục cũng càng gây nhiều tranh cãi.

>>>Xem thêm:

Lan Khuê: Điện ảnh không phải một cuộc dạo chơi

Ngọc Trinh - Khắc Tiệp và bộ ảnh mới mang nhiều nghi vấn

Sự thật ít biết đằng sau bộ phim 50 Sắc Thái

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.