Sao Việt thương tiếc NS Thanh Tùng - Người viết tình ca sống mãi

Nhiều sao Việt như Thanh Lam, Tùng Dương, Mỹ Dung... không giấu được tâm trạng đau buồn khi nghe tin nhạc sĩ Thanh Tùng qua đời.
Sao Việt thương tiếc NS Thanh Tùng - Người viết tình ca sống mãi

Sáng nay (ngày 15/3), nhạc sĩ Thanh Tùng qua đời tại bệnh viện Bạch Mai, hưởng thọ 67 tuổi. Khi nghe tin nhạc sĩ "Trái tim không ngủ yên" qua đời, nhiều sao Việt đã bày tỏ niềm tiếc thương và đau buồn trước sự mất mát này.

Sao Việt thương tiếc NS Thanh Tùng - Người viết tình ca sống mãi ảnh 1

Nhạc sĩ Thanh Tùng, cây đại thụ âm nhạc.

Diva Thanh Lam xúc động: "Thầy ơi! Mới thăm thầy, con dặn thầy mau khoẻ, con sẽ làm đêm nhạc Thanh Tùng, có Thanh Lam, Tùng Dương, Hà Trần hát, anh Quốc Trung phối khí. Thầy thích gật đầu, cười vui như Tết. Luôn trêu thầy đủ thứ, vậy mà con chưa kịp thực hiện lời hứa thầy đã bỏ lại chúng con. Con nghe đâu đó tiếng thầy hát con nghe, giọt nắng bâng khuâng giọt nắng rơi rơi bên thềm... bài hát bâng khuâng... còn lại trong tôi... Thương thầy nhiều lắm! Ánh mắt theo cô, nỗi cô đơn thăm thẳm. Tiễn thầy về với cát bụi".

Sao Việt thương tiếc NS Thanh Tùng - Người viết tình ca sống mãi ảnh 2

Ca sĩ Thanh Lam chia sẻ bức ảnh vào thăm nhạc sĩ Thanh Tùng khi ông nằm viện.

Ca sĩ Mỹ Dung bàng hoàng: "Thầy ơi vậy là thầy được về bên cô, người phụ nữ mà thầy yêu thương nhất rồi... Còn bao nhiêu điều dang dở con còn chưa kịp làm để báo cáo với thầy, thầy ơi.. Con mong thầy tha thứ..."

"Ngủ dậy nghe tin Người hàng xóm - (chỉ cách có mấy nhà) Nhạc sĩ Thanh Tùng đã ra đi... Tiếc thương Ông. Vừa mới cách đây hai ngày còn tràn đầy cảm xúc khi hát "Một mình" của ông trong Concert Mùa Yêu thương còn mãi... Vẫn biết không ai chống lại được quy luật của cuộc đời nhưng vẫn cảm thấy đó là một mất mát lớn - phải nói lời chia tay mãi mãi một người thầy, một người bạn, người tri kỷ trong âm nhạc. Cảm thấy rất có lỗi khi đã không kịp đến nhà thăm ông và gặp và trò chuyện cùng ông lần cuối. Khán giả và giới làm nghề sẽ luôn ghi nhớ những đóng góp, những tác phẩm của ông.

Vĩnh biệt ông. Người nhạc sĩ tài hoa. Người lãng mạn Viết Tình ca còn sót lại qua nhiều thập kỷ" - ca sĩ Tùng Dương tâm sự.

Sao Việt thương tiếc NS Thanh Tùng - Người viết tình ca sống mãi ảnh 3

Nhạc sĩ Thanh Tùng

Nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ: "Thanh Lam, mình không kịp làm show cho thầy Thanh Tùng rồi. Điều tôi ngưỡng mộ nhất ở ông chính là tình yêu dành cho gia đình và con cái."

Được biết, nhạc sĩ Thanh Tùng bị tai biến năm 2008 và từ sau cơn tai biến, ông phải ngồi xe lăn. Không chỉ chịu di chứng tai biến, ông còn bị tiểu đường và thận. Bệnh viện Bạch Mai là nơi ông thường lui tới chạy thận nhiều năm qua.

Nhạc sĩ Thanh Tùng tên đầy đủ là Nguyễn Thanh Tùng, sinh ngày 15 tháng 9 năm 1948 tại Nha Trang, thuộc tỉnh Khánh Hòa. Năm 6 tuổi ông theo cha mẹ tập kết ra Bắc và lớn lên tại Hà Nội. Sau đó ông sang học tại Nhạc viện Bình Nhưỡng, Triều Tiên và tốt nghiệp năm 23 tuổi.

Nổi tiếng là người đào hoa, nên hầu hết những sáng tác của nhạc sĩ Thanh Tùng đều ca ngợi tình yêu của mình dành cho phụ nữ. Tuy nhiên, người có vị trí không thể thay thế trong trái tim ông chính là vợ quá cố. Phần lớn những sáng tác của nhạc sĩ Thanh Tùng đều có dáng dấp của vợ như: "Một mình", "Em và tôi"... và mới đây nhất là "Hoa cúc vàng" - ca khúc được viết sau gần 20 năm từ khi vợ ông qua đời. Giữ lời hứa với vợ, suốt nhiều năm ông chỉ ở một mình nuôi ba người con đến lúc trưởng thành.

Những sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Thanh Tùng: Hát với chú ve con, Hoàng hôn màu lá, Chuyện tình của biển, Lời tỏ tình của mùa xuân, Ngôi sao cô đơn, Câu chuyện nhỏ của tôi, Hoa tím ngoài sân, Em và tôi, Phố biển, Mưa ngâu, Lối cũ ta về...

>> Xem thêm: Nhạc sĩ 'Giọt nắng bên thềm' qua đời sau 12 ngày nhập viện

Quốc Huy (TH)

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.