Sau cuộc họp 9 tiếng, vợ Xuân Bắc nói gì?

(Ngày Nay) - Chị Hồng Nhung – vợ Xuân Bắc – giảng viên trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội đã có một vài chia sẻ sau cuộc họp kéo dài 9 tiếng với lãnh đạo nhà trường.
Chị Hồng Nhung sau cuộc họp kéo dài 9 tiếng
Chị Hồng Nhung sau cuộc họp kéo dài 9 tiếng

Câu chuyện chị Hồng Nhung – vợ nghệ sĩ Xuân Bắc,  hiện là giảng viên trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội đã bức xúc livestream trên trang cá nhân, tố nhà trường chèn ép với sự can thiệp của nghệ sĩ Anh Tú không cho chị ngồi hội đồng chấm thi, phải giảng dạy 14 năm trong điều kiện thiếu thốn cơ sở vật chất đang gây xôn xao dư luận mấy hôm nay.

Hôm qua (13/9), chị Nhung và lãnh đạo trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội đã có buổi làm việc để giải quyết vấn đề. Sau cuộc họp dài 9 tiếng từ sáng đến chiều muộn, bước ra từ hội trường, chị Hồng Nhung đã có một vài chia sẻ với báo chí xung quanh cuộc họp.

Chị Hồng Nhung cho biết, về cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy nhà trường hứa sẽ cố gắng đầu tư những hạng mục cụ thể để đảm bảo chất lượng: “Tin vui cho mọi người, là Đảng ủy, ban giám hiệu, cũng như ban thanh tra nhân dân, công đoàn đã có những trả lời xác đáng với cá nhân tôi. Cuộc họp kéo dài 9 tiếng và tôi cảm thấy khả quan, vì sinh viên của tôi sắp được có 1 nơi đúng nghĩa là sân khấu để phục vụ việc giảng dạy học tập. Tôi nghĩ đó là thành quả ngày hôm nay tôi đạt được và cũng xứng đáng với những gì tôi trăn trở”.

Về chuyện bị gạt ra khỏi hội đồng chấm thi, chị Nhung cho biết chị hoàn toàn đủ tư cách ngồi trong ban chấm thi tốt nghiệp. Nhưng đây là sự điều hành, điều động vì cái gọi là quyết sách, hướng phát triển của nhà trường do NSND Anh Tú tư vấn. Nhà trường đã làm theo như vậy là vì học sinh và vì nhà trường.

Tuy nhiên trong cuộc họp, chị Nhung cũng đã phát biểu ý kiến của mình: “Nhà trường tôn trọng ý kiến của giảng viên bên ngoài, vậy ý kiến chuyên môn của chúng tôi tại khoa, vì sao nhà trường không tham khảo. Chắc chắn đó là sai sót từ phía khoa đã không làm chức năng tham vấn cho ban giám hiệu. Còn cụ thể kết luận thế nào hiện tôi không có đủ sự tỉnh táo để trả lời cho các bạn thấu đáo. Việc này là lẽ phải, công minh, nên hãy để thêm thời gian để chúng tôi có thông tin chính xác, công khai hai bên, nếu tôi lỡ miệng sẽ ảnh hưởng uy tín, danh dự nhà trường”.

Ngoài ra, chị Nhung cũng khẳng định mình có trong tay bằng chứng về việc bị NSND Anh Tú chèn ép khiến chị không được có mặt trong hội đồng chấm thi hồi tháng 6 vừa qua. Chị cũng cho biết thêm việc livestream không ảnh hưởng gì đến danh dự nhà trường và nói rằng sẽ chịu trách nhiệm với những gì đã phát ngôn trên mạng.

Chia sẻ chuyện mình đã sẵn sàng nghỉ việc sau khi đưa vấn đề lên trang cá nhân, chị Hồng Nhung nói: “Sau buổi họp ngày hôm nay nhà trường sẽ có những giải pháp để giải quyết những vấn đề khúc mắc của tôi. Còn chuyện tôi xin nghỉ hay không xin nghỉ dư luận sẽ được biết trong thời gian sắp tới. Ngay bây giờ tôi xin phép chưa thể trả lời được”.

Tổng hợp

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.