Showbiz Việt: Giá nào cho danh dự?

Danh xưng, danh hiệu là mỹ từ thể hiện đầy đủ sự tôn trọng và ghi nhận, trong đó có cả tình yêu của công chúng đối với một người nghệ sĩ - những người thuộc giới Showbiz Việt.  Nhưng vẫn chưa đủ khi nghệ sĩ ấy thiếu đi danh dự và nhân cách.
Showbiz Việt: Giá nào cho danh dự?

2017 được đánh giá là năm ồn ào của giới showbiz Việt. Nào chuyện anh kia cặp với chị này, chuyện tố nhau, đạo nhạc, đạo ý tưởng cùng những chuyện “biết rồi khổ lắm nói mãi” cũng lắm câu chuyện mới “đổi gió” khiến giới truyền thông tốn nhiều giấy mực.

Trong đó, việc Chi Pu ra mắt ca khúc Từ hôm nay đánh dấu bước chuyển mình sang lĩnh vực âm nhạc hồi tháng 10 gây xôn xao khi bộc lộ giọng hát yếu ở một số chương trình đã khiến cho cái tên Chi Pu “sốt nóng” hơn bao giờ hết

Showbiz Việt: Giá nào cho danh dự? ảnh 1Ra MV “Từ hôm nay” của Chi Pu đã thực sự gây bão dư luận.

Sự việc đi đến đỉnh điểm khi Chi Pu không ngần ngại phát ngôn “từ nay hãy gọi tôi là ca sĩ” dù giọng cô bị chỉ trích chỉ ở tầm karaoke. Bất chấp phản ứng gay gắt phản đối, Chi Pu vẫn cho ra ra mắt đều đặn các MV mới dù cô thừa nhận nhiều lúc không chịu nổi áp lực vì 'cứ mở mắt ra là có người chửi mình'.

Vì lẽ gì mà Chi Pu một mực kiên quyết chinh phục âm nhạc? Câu hỏi có lẽ chỉ Chi Pu mới có câu trả lời. Còn khán giả có thể nghĩ rằng, do đam mê ca hát ở Chi quá lớn hay sức hút của danh xưng đối với Chi là rất nặng nề.

Nói đến “danh xưng” “danh hiệu” lại ngẫm đến chuyện gần đây trong một cuộc thi trên sóng truyền hình nhạc sĩ Dương Cầm thẳng thừng nhận xét về nữ ca sĩ Miu Lê hát live yếu và phát ngôn "Miu Lê chưa đủ trình để tôi xem là ca sĩ".

Showbiz Việt: Giá nào cho danh dự? ảnh 2Cuộc khẩu chiến giữa nhạc sĩ Dương Cầm và Miu Lê từ phát ngôn không xem Miu Lê là ca sĩ.

Sự việc ngay lập tức “nóng ran” trên mặt báo và nhận không ít những ý kiến trái chiều. Chia sẻ với truyền thông, Miu Lê khẳng định những ý kiến đúng thì tiếp thu nhưng không phải ai cô cũng xem là đồng nghiệp để lắng nghe những góp ý.

Danh xưng, danh hiệu… hay danh dự?

Ngoài âm nhạc, nhan sắc Việt năm qua chuyện hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh khiến dư luận dậy sóng. Sau đêm đăng quang, hình ảnh đôi môi bất thường cùng những lời chê bai, chỉ trích, bàn tán về nhan sắc của tân hoa hậu tràn ngập mạng xã hội.

Công chúng được phen rôm rả, bày tỏ sự thất vọng về một cuộc thi cấp quốc gia với chất lượng quá kém, lựa chọn ứng viên phẫu thuật thẩm mỹ đi ngược lại với tiêu chí tìm kiếm gương mặt có vẻ đẹp tự nhiên.

Showbiz Việt: Giá nào cho danh dự? ảnh 3Hoa hậu Đại Dương 2017 đăng quang đã trong sự bàn tán của khán giả.

Danh xưng, danh hiệu là những mỹ từ dành cho những cá nhân đã nỗ lực, cố gắng mài giũa mình, trải qua nhiều thử thách để có được. Có những người cả một đời người khát khao cống hiến cố gắng cũng để tạo dựng danh dự cá nhân. Vậy các nghệ sĩ cố gắng hoạt động nghệ thuật, để có được danh xưng, danh hiệu và chấp nhận danh dự thì giá trị nằm ở đâu?...

Theo Vietnamnet

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.