‘Siêu phẩm’ của Minh Vương - dấu ấn khó phai trong lòng người hâm mộ

(Ngày Nay) - Dấu ấn duy nhất mà đội tuyển Olympic Việt Nam để lại trong lòng người hâm mộ sau trận đấu bán kết Asiad 2018 gặp Olympic Hàn Quốc có lẽ là siêu phẩm sút phạt do tiền vệ Minh Vương thực hiện. Đây sẽ là một dấu ấn đáng nhớ ở một trận đấu mà chúng ta yếu hơn hẳn về mọi mặt.
Công Phượng, Văn Toàn, Minh Vương ‘thi nhau’ lập công.
Công Phượng, Văn Toàn, Minh Vương ‘thi nhau’ lập công.

Đường vào chung kết của Olympic Việt Nam đã bị chặn lại sau thất bại 1-3 trước Olympic Hàn Quốc, nhưng những gì các học trò HLV Park Hang-seo thể hiện xứng đáng được ngợi ca.

Trước một đối thủ vượt trội về đẳng cấp, đội bóng của HLV Park Hang-seo đã không chọn cách "tử thủ" mà chơi tấn công sòng phẳng, chiến đấu rất ngoan cường, quả cảm cho đến những phút giây cuối cùng.

‘Siêu phẩm’ của Minh Vương - dấu ấn khó phai trong lòng người hâm mộ ảnh 1

 Tuyển Olympic Hàn Quốc trên cơ so với đội tuyển Việt Nam

Thể hiện đẳng cấp của mình là đội bóng “cửa trên” nên ngay từ đầu trận đội tuyển Olympic Hàn Quốc đã tổ chức vây áp, đánh phủ đầu khiến U23 Việt Nam gặp khó khăn thực sự.

Chưa kể, những pha phối hợp được các cầu thủ Hàn Quốc thực hiện rất tốc độ, chính điều này làm hàng thủ Olympic Việt Nam không kịp trở tay. 

Cùng với đó là lối đá kỹ thuật, giàu sức mạnh thể lực của đội tuyển Olympic Hàn Quốc cũng đã phần nào áp đảo được tinh thần của các học trò Park Hang-seo.

Với tất cả những thế mạnh vượt trội của đội tuyển Hàn Quốc thì việc đẩy nhanh những bàn thắng vào khung thành Việt Nam chỉ là điều tất yếu. Vì vậy mà các cầu thủ Olympic Việt Nam không có gì phải thất vọng với trận thua hôm nay. Ngược lại, đây thật sự là màn trình diễn "đáng tự hào" của nền bóng đá nước nhà.

‘Siêu phẩm’ của Minh Vương - dấu ấn khó phai trong lòng người hâm mộ ảnh 2

 Tiền vệ Minh Vương sút phạt ghi bàn đẹp mắt cho Olympic Việt Nam. Ảnh: Việt Hùng

Tự hào vì các cầu thủ của đội tuyển Olympic Việt Nam đã cố gắng, nỗ lực hết sức và chiến đấu quả cảm đến những phút giây cuối cùng. Tự hào vì đội tuyển Olympic Việt Nam đã có một “siêu phẩm để đời” tại vòng bán kết Asiad 2018 với cú sút phạt của tiền vệ Trần Minh Vương.

Mặc dù để thua với tỉ số 3 – 1, nhưng điều khiến người hâm mộ nước nhà nhớ nhất không phải là tỉ số mà là cú sút phạt của Minh Vương ở phút thứ 70.

Quả phạt trực tiếp cách khung thành Olympic Hàn Quốc 30m, Minh Vương tung cú sút phạt tuyệt đẹp vòng qua hàng rào đưa bóng vào góc xa đã trở thành dấu ấn khó phai trong lòng người hâm mộ. Có thể nói, đây thực sự là một dấu ấn đáng nhớ cho đội tuyển Việt Nam ở một trận đấu mà chúng ta yếu hơn đối thủ về mọi mặt.

Bàn thắng đẹp mắt mà Minh Vương mang về cho đội tuyển Olympic Việt Nam tại bán kết Asiad 2018.

Một trận đấu thể hiện rõ sự chênh lệch không chỉ về đẳng cấp mà còn cho thấy khoảng cách khá lớn giữa 2 nền bóng đá. Có lẽ, ngày bóng đá Việt Nam vươn tầm châu lục sẽ vẫn còn xa. Dẫu sao, U23 Việt Nam có quyền ngẩng cao đầu bởi các cầu thủ đã thi đấu hết sức kiên cường tại ASIAD 18.

Mục tiêu trước mắt đối với U23 Việt Nam không gì hơn ngoài tấm huy chương đồng ASIAD 18. Các học trò HLV Park Hang Seo sẽ đối đầu với đội thua trong trận Nhật Bản và UAE. Một chiến thắng cũng đủ làm hài lòng người hâm mộ bởi những gì các cầu thủ thể hiện đến thời điểm này đã vượt ra ngoài sự mong đợi.

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.