Sôi nổi các buổi tọa đàm và chiếu phim về Biển Đông tại Pháp

(Ngày Nay) - Ngày 19/5, tại trụ sở tổ chức Foyer Việt Nam (Nhà Việt Nam) ở Paris, Foyer Việt Nam đã phối hợp với một số hội đoàn và nhà báo tại Pháp tổ chức buổi tọa đàm về tình hình Biển Đông và chiếu bộ phim về Biển Đông của đạo diễn Marc Petitjean. 
Sôi nổi các buổi tọa đàm và chiếu phim về Biển Đông tại Pháp

Tham dự buổi tọa đàm và chiếu phim có lãnh đạo Foyer Việt Nam, đạo diễn Marc Petitjean, nhà báo Pháp gốc Việt chuyên về các vấn đề châu Á Võ Trung Dũng, đại diện nhóm Nghiên cứu Biển Đông tại Pháp cùng đông đảo bà con Việt kiều cùng nhiều người Pháp quan tâm đến Việt Nam và Biển Đông.

Trước khi vào phiên thảo luận, ban tổ chức bố trí để mọi người xem trình chiếu bộ phim do đài truyền hình Arte France của Pháp sản xuất này và đã phát trên kênh truyền hình Pháp.

Bộ phim đã nêu bật được bối cảnh chính trị và hiện trạng các tranh chấp chủ quyền tại Biển Đông; những thách thức đối với khu vực; tham vọng của Trung Quốc với yêu sách đường chín đoạn; quan điểm và ý kiến của các quốc gia trong khu vực.

Trong phần thảo luận với sự điều phối của nhà báo Võ Trung Dũng và phần trình bày của đạo diễn Marc Petitjean với vai trò diễn giả chính, mọi người đã tham gia thảo luận và đề cập sâu hơn đến hiện trạng tình hình tranh chấp tại Biển Đông, những hệ quả thực tế và pháp lý từ những hoạt động xây cất của Trung Quốc, tác động và hiệu lực của phán quyết ngày 12/7 của Tòa Trọng tài Quốc tế (PCA), quy chế của các đảo thuộc hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và vai trò của các nước lớn trong triển vọng giải quyết các tranh chấp tại Biển Đông.

Các diễn giả và nhiều ý kiến tại cuộc thảo luận cũng cho rằng tình hình tranh chấp tại Biển Đông tác động và liên quan tới không chỉ các quốc gia trong khu vực mà còn đối với cả nhiều quốc gia khác, nhất là các cường quốc biển.

Buổi tọa đàm và việc tiếp tục trình chiếu rộng rãi bộ phim của kênh truyền hình Pháp Arte France về tình hình Biển Đông góp phần để cộng đồng người Việt tại Pháp, người Pháp và cộng đồng quốc tế hiểu rõ hơn về tình hình Biển Đông và có tác động tích cực tới công cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Theo TTXVN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.