Sơn Tùng, Bích Phương dẫn đầu cuộc đua khốc liệt của V-Pop tháng 5

Tháng 5/2018 đánh dấu sự bùng nổ của hàng loạt nghệ sĩ mainstream. Mà trong đó, chiến thắng áp đảo của Sơn Tùng M-TP không gây nhiều sự ngạc nhiên.
Sơn Tùng, Bích Phương dẫn đầu cuộc đua khốc liệt của V-Pop tháng 5 ảnh 1

Tháng 5 ví như "chảo lửa" ở V-Pop vì có đến 25 MV được ra mắt. Những ca sĩ tham gia đường đua tháng 5 với nhiều lý do: tái xuất sau thời gian dài im hơi; tận dụng cơ hội khi sản phẩm trước có tín hiệu khả quan; hoặc đơn giản là hợp thời điểm... Tuy vậy, một số ca sĩ như Noo Phước Thịnh, được dự đoán góp mặt trong đường đua lại bất ngờ thay đổi quyết định ở phút cuối.

Không chỉ bị so sánh lẫn nhau, những nghệ sĩ mainstream còn chịu một áp lực với các nghệ sĩ indie. Suốt một thời gian dài, Vpop bị "chiếm sóng" bởi loạt cái tên đến từ giới indie: Cô gái M52 - HuyR ft Tùng Viu; Người âm phủ - Osad x VRT; Cùng Anh - Ngọc Dolil x VRT; Mình cưới nhau đi - Pjnboys ft Huỳnh James... Chính vì thế, tháng 5 cũng chính là thời điểm quyết định giới mainstream thay đổi cục diện.

Đúng 0h ngày 12/5, Sơn Tùng tung MV 'bom tấn' Chạy ngay đi và phá mọi kỷ lục hiện có của Vpop, đạt hơn 72 triệu lượt xem sau 20 ngày ra mắt. Thậm chí việc đạt kỷ lục 100 triệu lượt xem trong một tháng là hoàn toàn khả thi.

Phần lớn lượng MV phát hành được tập trung vào giai đoạn đầu và cuối tháng, không đối đầu trực diện với Sơn Tùng M-TP, nhưng 3 MV được phát hành gần kề với Chạy ngay đi của Sơn Tùng lại đạt hiệu quả viral cao nhất. Ra mắt cùng ngày với MV Chạy ngay đi, Bùa yêu của Bích Phương là sản phẩm về nhì hiện đã đạt 47 triệu lượt xem.

Đoá hoa hồng của Chi Pu chỉ đạt 10 triệu lượt xem sau 2 tuần phát hành. Tuy nhiên, đây là sản phẩm viral mạnh mẽ trên mạng xã hội Facebook. Tạo hình và vũ đạo khiến người trẻ rất thích thú. Tôi đã quên thật rồi của Isaac chỉ dừng ở mức ca khúc "sạch", MV đẹp. Motif ngôn tình cùng vẻ điển trai của Isaac tuy không mới mẻ cũng đạt 10 triệu lượt xem sau 2 tuần.

Sơn Tùng, Bích Phương dẫn đầu cuộc đua khốc liệt của V-Pop tháng 5 ảnh 2MV của Bảo Anh không thành công gây sự khó hiểu.

Hoà Minzy, Thuỳ Chi, Min... là những cái tên thành công tiếp theo trong đường đua tháng 5 lần này. Từng tuyên bố nếu không thành công sẽ ngừng hoạt động, Hoà Minzy phần nào đã yên tâm khi MV Rời bỏ với nội dung dễ nghe, dễ xem, "chiều" dư luận đạt đến 19 triệu lượt xem sau gần 1 tháng.

Min thu về những kết quả rất khả quan dù bị vướng nghi án "mượn" ý tưởng từ MV Blank Space của Taylor Swift trong MV Em mới là người yêu anh. Cô hoá thân thành 7 con người khác nhau để theo đuổi trai Tây trong MV.

Trong mùa chia tay cuối cấp, MV Mình cùng nhau đóng băng của Thuỳ Chi cùng hai video nhạc phim Em gái mưaNhắn gửi tuổi thanh xuân của Hương Tràm và Nam sinh nữ sinh của Đức Phúc đều tạo hiệu ứng tốt. 

Dẫn đầu danh sách chưa thành công như mong đợi là MV Ai khóc nỗi đau này của Bảo Anh. Dù cô đã phát hành bài bản từ audio đến MV bản chính và phiên bản one-shot. MV Take it easy của Hồ Quỳnh Hương tốt về nhạc lẫn hình ảnh nhưng chỉ đạt vỏn vẹn 5 triệu lượt xem. 

8 triệu lượt xem là lượt xem của MV Pinocchio - nhóm Zero9. Sản phẩm này cũng bị nghi "ăn theo" MV Chạy ngay đi của Sơn Tùng rồi không tạo được hiệu ứng mạnh trên đường đua. 

So với Em ngày xưa đã khác, MV Rồi người thương cũng hoá người dưng của Hiền Hồ không thực sự thành công. Dù là ca khúc chất lượng, rất đáng nghe nhưng MV Over You của Tiên Tiên bị ngó lơ vì nội dung khó hiểu. MV Everyday đánh dấu sự trở lại của nhóm Spacespeakers dù có Soobin Hoàng Sơn góp mặt cũng không thành công như mong đợi. 

Sơn Tùng, Bích Phương dẫn đầu cuộc đua khốc liệt của V-Pop tháng 5 ảnh 3Tiên Tiên
Sơn Tùng, Bích Phương dẫn đầu cuộc đua khốc liệt của V-Pop tháng 5 ảnh 4Một số sản phẩm tốt có lượt xem không cao.

Những MV Vẽ thế giới (Trọng Hiếu Idol), Có khi ta lại say (Song Luân), Giấc mơ của kẻ khờ (Trương Quỳnh Anh), Xin đừng rời xa (Ngô Kiến Huy), Đừng nghĩ mình là duy nhất (Hải Yến Idol), Cả một đời người tôi chỉ xin mượn một đoạn đường (Tim), Tung tăng (Thiên Khôi)... bị lọt thỏm giữa những cuộc đụng độ "triệu view". Trường hợp đáng tiếc nhất là Trọng Hiếu với một MV đầu tư và đáng xem như Vẽ thế giới.  

Xa anh là tốt nhất (Nam Em); Muốn đi đâu xa gặp ai đó lạ (Đại Nhân) và Say nắng (Mai Tiến Dũng) ra mắt vào những ngày cuối cuộc đua. Trong đó, Nam Em "chơi trội" tung MV tiếng Thái trong khi sản phẩm của Đại Nhân vẫn chưa có dấu hiệu gì đáng kể.

Say nắng của Mai Tiến Dũng kết thúc đường đua Vpop tháng 5 ở ngày cuối cùng. Mở ra một đường đua mới cho tháng 6 với Noo Phước Thịnh, Trung Quân Idol, Minh Hằng, Phạm Quỳnh Anh, Văn Mai Hương...

Theo Vietnamnet
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.