‘Star Wars 8’ giữ ngôi vương phòng vé trong mùa Giáng sinh

(Ngày Nay) - Với nhu cầu giải trí tăng cao của người dân trên khắp thế giới trong mùa lễ hội cuối năm, việc Star Wars: The Last Jedi chạm mốc tỉ USD sau 1 tháng ra mắt là hoàn toàn có khả năng.
‘Star Wars 8’ giữ ngôi vương phòng vé trong mùa Giáng sinh

Với doanh thu 65,5 triệu USD từ 4.232 cụm rạp trên toàn Bắc Mỹ, Star Wars: The Last Jedi (Chiến tranh giữa các vì sao: Jedi cuối cùng) dễ dàng độc chiếm vị trí đầu bảng phòng vé Bắc Mỹ vào tuần thứ hai liên tiếp.

Kết thúc đêm Giáng sinh, doanh thu quốc nội của bộ phim đạt 397 triệu USD. Cộng với gần 400 triệu USD đến từ các thị trường quốc tế, mức thu của nhà Disney từ The Last Jedi hiện ở con số gần 800 triệu USD.

So với các tác phẩm thuộc vũ trụ Star Wars trước đây, The Last Jedi rõ ràng có màn trình diễn không thuyết phục bằng. So với phần 7 The Force Awakens thì vào tuần thứ 2 công chiếu, phim đã thu tới hơn 540 triệu USD. Nhiều chuyên gia dự đoán The Last Jedi có khả năng thu về 600 triệu USD nội địa nhưng để vươn tới cột mốc 900 triệu USD như The Force Awakens thì khá viễn vông.

‘Star Wars 8’ giữ ngôi vương phòng vé trong mùa Giáng sinh ảnh 1

Vào thời điểm hiện tại, The Last Jedi đang chờ đợi đến ngày 5.1.2018 để ra mắt tại Trung Quốc. Với “cú nổ” phòng vé tại quốc gia đông dân này, phần mới nhất của Star Wars nắm phần nhiều cơ hội vượt doanh thu 1 tỉ USD khi chưa đầy 1 tháng ra mắt.

Ngoài ra, một thông tin đáng vui nữa dành cho các fan “nhà Chuột” là hiện tổng doanh thu của hãng phim này đã vượt 6 tỉ USD trong năm 2017. Cột mốc đã ghi tên Disney vào lịch sử là đơn vị sản xuất và phát hành phim duy nhất đạt được thành tích đó 2 lần.

Giáng sinh là thời điểm nhiều hãng phim chọn để “gà cưng” xuất chuồng. Trong Top 10 phim ăn khách tuần vừa rồi có tới 5 tác phẩm tân binh. Tuy nhiên, việc lựa chọn chen chúc trong mùa lễ hội có mang tới thành công cho nhà sản xuất hay không là điều không ai dám chắc.

Jumanji: Welcome to the Jungle (của Sony) và Pitch Perfect 3 (của Universal) là những tác phẩm được thần may mắn gọi tên.

‘Star Wars 8’ giữ ngôi vương phòng vé trong mùa Giáng sinh ảnh 2

Jumanji, tác phẩm phiêu lưu - giả tưởng của đạo diễn Jake Kasdan thu 64 triệu USD sau khi ra mắt từ giữa tuần trước (doanh thu 3 ngày cuối tuần của phim là 34 triệu USD) và giữ vị trí á quân trên bảng xếp hạng phim ăn khách. Với gần 50 triệu USD từ thị trường quốc tế, đây quả là sự khởi đầu trong mơ với một tác phẩm vốn không được mong đợi nhiều như Jumanji.

Thành công của tác phẩm được đánh giá dựa vào màn phối hợp ăn ý của “The Rock” Dwayne Johnson và “cây hài” Kevin Hart. Jumanji: Welcome to the Jungle đang nhận được sự yêu mến của khán giả với số điểm A- trên CinemaScores.

Cùng nhận được tin vui như Jumanji là bộ phim dành cho hội chị em Pitch Perfect 3 với 20,4 triệu USD từ hơn 3.000 cụm rạp và xếp vị trí thứ 3. So với một bộ phim có kinh phí 45 triệu USD và chưa “đổ bộ” mạnh tại các thị trường quốc tế, những số liệu bước đầu này khiến Universal hoàn toàn tự tin về cái kết đẹp cho sê ri Pitch Perfect này.

Không may mắn như hai bộ phim kể trên, ba tác phẩm còn lại là The Greatest Showman, Downsizing và Father Figures bị “sao chổi” chiếu mệnh.

Dù rất được kỳ vọng nhưng The Greatest Showman của Fox chỉ gặt hái vỏn vẹn 8,6 triệu USD từ 3.006 rạp sau ba ngày. Phim có sự tham gia của loạt ngôi sao lớn như Hugh Jackman, Zac Efron, Michelle Williams và được đầu tư kinh phí tới 85 triệu USD.

‘Star Wars 8’ giữ ngôi vương phòng vé trong mùa Giáng sinh ảnh 3

Đây nhiều khả năng sẽ là phi vụ không có lời của Fox mà chỉ là “gà chiến” của hãng này tại mùa giải thưởng cuối năm nay. Vừa qua The Greatest Showman lọt vào danh sách 5 phim tranh tài tại hạng mục Phim hài, nhạc kịch xuất sắc nhất giải Quả cầu vàng 2018. Tại Việt Nam, phim cũng chuẩn bị chính thức khởi chiếu từ ngày 29.12 dưới tựa Bậc thầy của những giấc mơ.

Downsizing (Paramount) và Father Figures (Warner Bros.) dù được đầu tư vài chục triệu USD nhưng doanh thu của cả hai tác phẩm đều ở mức lẹt đẹt dưới 5 triệu USD.

Theo Thanh Niên

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.